Bản tin Serie A ngày 29/4

15:33 | 29/04/2017

440 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Atalanta có màn rượt đuổi tỉ số ở trận đấu sớm nhất vòng 34; Orsato là trọng tài trận derby thành Rome; Đội tuyển Ý có thể được mời tham gia vào Giải bóng đá Nam Mỹ (Copa America) 2019 diễn ra tại Brazil, cùng với một số quốc gia khác từ châu Âu, Trung Mỹ và châu Á; Ý bị phạt 14.000 Euro và Albania bị phạt 92.000 Euro sau trận đấu giữa hai đội; Maurizio Sarri, HLV của Napoli, đã được tờ L'Équipe của Pháp bình chọn là HLV hay thứ 23 của bóng đá thế giới.

Kịch tính trận đấu sớm nhất vòng 34

Do Juventus phải thi đấu tại bán kết Champion League vào giữa tuần sau, nên trận đấu giữa Atalanta gặp Juventus được diễn ra sớm nhất ở vòng đấu 34.

Mặc dù cần giữ gìn lực lượng cho trận đấu gặp Monaco nhưng HLV Max Allegri vẫn tung Gianluigi Buffon, Miralem Pjanic và Juan Cuadrado vào sân ngay từ đầu. Sami Khedira đá chính thay Claudio Marchisio còn Giorgio Chiellini có trận đấu thứ 300 tại Serie A.

ban tin serie a ngay 294
Pha đệm bóng mở tỉ số trận đấu của Conti ở phút cuối cùng của hiệp một

Sau những cơ hội của cả hai bên trong hiệp một, các cổ động viên đã nghĩ đến tỉ số hòa, thì trong một pha tấn công cuối hiệp, bóng đến chân Gomez sau pha phá bóng của Chiellini. Tiền đạo của Atalanta đã câu bóng vào góc xa để Conti băng vào đệm bóng mở tỉ số trận đấu. Đây là đường kiến tạo thứ 9 của Gomez trong mùa giải, chỉ kém 1 so với các cầu thủ đang dẫn đầu là Antonio Candreva và Jose Callejon (10 đường kiến tạo).

Bước sang hiệp 2, Juventus tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Phút 50, Juventus được hưởng quả đá phạt bên phải ngay ngoài vòng cấm Atalanta, do đang theo kèm sát các cầu thủ Juventus nên Spinazzola vô tình đánh đầu phản lưới nhà, đưa trận đấu về thế quân bình.

Hai đội duy trì thế trận ăn miếng trả miếng.

Phút 83, Juventus vươn lên dẫn trước khi Alves bay người đánh đầu sau đường chuyền của Pjanic. Juventus lẽ ra được hưởng quả đá phạt đền khi hậu vệ Rafael Toloi của Atalanta đỡ bóng bằng tay trong vòng cấm vài phút trước đó.

Tuy nhiên, hàng hậu vệ của Juventus đã lóng ngóng và không hiểu ý phút cuối trận, bóng đến đúng chỗ Freuler, và cầu thủ này dễ dàng ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà khi trước mặt chỉ còn thủ môn Buffon.

Hòa trận này, Atalanta vẫn đứng ở vị trí thứ 5 với 64 điểm, bằng điểm Lazio xếp sau do kém hiệu số bàn thắng - thua, còn Juventus tạm thời nới rộng khoảng cách lên thành 9 điểm so với Roma đội xếp thứ 2 lên 9. Vào tối nay, Roma sẽ có trận derby với Lazio.

Orsato là trọng tài trận derby thành Rome

Trọng tài Daniele Orsato tiếp tục được lựa chọn cho trận derby thủ đô (Derby della Capitale) giữa Roma và Lazio, trận đấu sẽ bắt đầu vào 11h30 (tức 17h30 giờ Việt Nam) Chủ nhật, ngày 30/4/2017.

ban tin serie a ngay 294
Trọng tài Daniele Orsato tiếp tục được lựa chọn cho trận derby thủ đô

Đây được coi là trận đấu tâm điểm vòng đấu 34, cũng như ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu mà cả hai CLB đang hướng đến, với Roma là việc rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Juventus, trong khi Lazio bảo vệ vị trí tham dự Europa League.

Trọng tài này đã bắt trận gần nhất cho Roma khi giành thắng lợi trước Juventus vào ngày 17/12/2016, nhưng lại chưa bắt trận nào cho Lazio tại Serie A mùa giải này.

Danh sách trọng tài bắt các trận đấu khác tại vòng đấu 34 gồm có:

* Trận Atalanta - Juventus: trọng tài Marco Guida

* Trận Bologna - Udinese: trọng tài Domenico Celi

* Trận Cagliari - Pescara: trọng tài Daniele Minelli

* Trận Crotone - Milan: trọng tài Luca Banti

* Trận Empoli - Sassuolo: trọng tài Daniele Doveri

* Trận Genoa - Chievo: trọng tài Luca Pairetto

* Trận Inter - Napoli: trọng tài Gianluca Rocchi

* Trận Palermo - Fiorentina: trọng tài Paolo Tagliavento

* Trận Torino - Sampdoria: trọng tài Davide Massa

Italy tham dự Copa America?

Đội tuyển Ý có thể được mời tham gia vào Giải bóng đá Nam Mỹ (Copa America) 2019 diễn ra tại Brazil, cùng với một số quốc gia khác từ châu Âu, Trung Mỹ và châu Á.

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (Conmebol) đã thông qua việc thay đổi phương thức tổ chức giải đấu, với việc cho phép mời sáu đội từ các liên đoàn bóng đá khác trên toàn thế giới.

Theo GloboEsporte (nhật báo thể thao có lượng phát hành lớn nhất Brazil), dự kiến Ý sẽ được mời cùng với Pháp Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha tham dự Copa America 2019.

ban tin serie a ngay 294

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ hiện gồm 10 thành viên là Brazil, Argentina, Uruguay, Paraguay, Chilê, Peru, Bolivia, Colombia, Ecuador và Venezuela. Thông thường tại Copa trước đây thường mời thêm 02 đội bóng, và chia thành 3 bảng đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội dẫn đầu các bảng cùng 2 đội thứ ba có kết quả tốt nhất. Và các khách mời thường xuyên là đội tuyển Mexico và Mỹ.

Việc mở rộng Copa America chủ yếu là do vấn đề tài chính cũng như nối gót theo sự mở rộng của World Cup từ 32 đội lên 48 đội.

Ý và Albania bị phạt

Ý bị phạt 14.000 Euro và Albania bị phạt 92.000 Euro sau trận đấu giữa hai đội.

ban tin serie a ngay 294
Pháo sáng và bom khói là nguyên nhân khiến cả Ý và Albania đều bị phạt

Đội tuyển Ý đã giành thắng lợi 2-0 trước đội tuyển Albania vào tháng 3 tại vòng loại World Cup 2018, nhưng trận đấu đã phải tạm hoãn 8 phút khi các cổ động viên đốt pháo sáng và ném bom khói vào sân.

Hội đồng kỷ luật của UEFA đã công bố "Albania đã bị phạt 100.000 CHF (tiền Thuỵ Sỹ, 1 CHF = 0.925317 Euro) cho hàng loạt sự cố trong trận đấu" và "Ý bị phạt 15.000 CHF cho các sự cố xảy ra trong cùng một trận đấu".

Báo cáo kỷ luật cũng cho biết Azzurri (biệt danh của đội tuyển Ý) bị phạt vì “hành vi không đúng mực với khán giả” và “để cổ động viên mang các vật liệu gây cháy nổ vào sân”.

Hình phạt cho Albania nặng hơn vì người hâm mộ của quốc gia này đã ném pháo sáng vào sân, và họ cũng đã bị phạt 4.600 CHF vì “hành vi sai trái của đội”.

Cả hai đội đều phải nhận cảnh cáo chính thức về sự cố này.

Maurizio Sarri với “tiki-taka chiều đứng”

Maurizio Sarri, HLV của Napoli, đã được tờ L'Équipe của Pháp bình chọn là HLV hay thứ 23 của bóng đá thế giới.

Tờ báo này đã đưa ra bản danh sách 50 chiến thuật xuất sắc nhất thế giới, để 33 nhà tư vấn và nhà báo bình chọn.

Tên người đoạt giải năm nay vẫn chưa được tiết lộ, nhưng HLV Sarri là cái tên mới trong danh sách này nhưng đã được xếp ở vị trí thứ 23.

“Tận dụng được cái tốt nhất bóng đá Tây Ban Nha và Đức, bạn sẽ có thể trở thành một trong những huấn luyện viên hay nhất châu Âu”, L'Équipe nói về Sarri.

ban tin serie a ngay 294
L'Équipe miêu tả Sarri là “người đàn ông với điếu thuốc lá”

Miêu tả về "người đàn ông với điếu thuốc lá", tờ báo cho rằng vị huấn luyện viên 58 tuổi này đã "tạo ra bản tiki-taka chiều đứng" bằng cách nhấn mạnh Napoli “luôn như có bóng, nhưng thực ra cả hệ thống đã di chuyển để đưa nó tấn công”.

Sarri cũng giành được lời khen ngợi vì đã biến Dries Mertens từ cầu thủ chạy cánh thành tiền đạo, cho đến thời điểm này của mùa giải, tuyển thủ quốc gia Bỉ đã ghi được 28 bàn.

Một số HLV khác của Ý cũng có tên trong danh sách gồm có Marcello Lippi, HLV đội tuyển Trung Quốc, vì đã truyền cảm hứng cho đội kế cận như Antonio Conte (HLV Chelsea), Didier Deschamps (HLV đội tuyển Pháp) và Zinedine Zidane (HLV Real Madrid); HLV Luciano Spalletti của Roma với “lối chơi đẹp và quyến rũ”; và HLV Gian Piero Gasperini vì đã giúp Atalanta có thành tích vượt bậc tại mùa giải này.

Billy Trung