Bản tin Serie A ngày 29/11

20:42 | 29/11/2017

362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Buffon là cầu thủ xuất sắc nhất năm tại Ý; Trận đá bù giữa Sampdoria và Roma sẽ được diễn ra vào ngày 25/1/2018; HLV của Pordenone tiết lộ vũ khí bí mật giúp họ thắng Cagliari.
ban tin serie a ngay 2911
Các cầu thủ (thiếu Higuain) trong đội hình xuất sắc nhất năm của Ý lên nhận giải

Buffon là cầu thủ xuất sắc nhất năm tại Ý

Lễ trao giải tổng kết bóng đá Ý dưới tên gọi Gran Gala del Calcio đã được tổ chức ngày 27/11/2017, với những giải thưởng quan trọng nhất như HLV xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất được trao cho HLV Maurizio Sarri của Napoli và thủ môn Gianluigi Buffon của Juventus.

Với chức vô địch Serie A lần thứ 6 liên tiếp không ngạc nhiên khi Juventus tiếp tục giành danh hiệu đội bóng của năm cũng như có tới 5 đại diện trong đội hình tiêu biểu của năm, tuy nhiên sự áp đảo của Juventus không còn được như các năm trước khi có sự tiến bộ vượt bậc của Napoli và Roma.

Đội hình tiêu biểu của năm được lấy trên cơ sở chiến thuật 4-3-3 với hàng phòng ngự gồm thủ môn Buffon và 4 hậu vệ xuất sắc nhất là Dani Alves (PSG/Juventus), Kalidou Koulibaly (Napoli), Leonardo Bonucci (AC Milan/Juventus) và Alex Sandro (Juventus).

ban tin serie a ngay 2911
Với những đóng góp cho Juventus mùa trước, Alves và Bonucci đã được bình chọn vào đội hình xuất sắc nhất năm

Tại hàng tiền vệ, 3 cầu thủ xuất sắc nhất là Radja Nainggolan (Roma), đội trưởng của Napoli, Marek Hamsik và Miralem Pjanic của Juventus.

Trong khi đó cặp đôi tiền đạo Paulo Dybala và Gonzalo Higuain của Juventus cùng tiền đạo Dries Mertens của Napoli là những cầu thủ xuất sắc nhất trên hàng công.

Thủ môn Alessio Cragno của Cagliari, với những đóng góp của mình cho Benevento – giúp đội bóng này thăng hạng Serie A, đã được trao giải cầu thủ trẻ nhất của Serie B trong mùa giải vừa qua.

Ngoài ra còn có các giải thưởng khác như Nicola Rizzoli với giải trọng tài xuất sắc nhất năm, còn nữ cầu thủ Alia Guagni của Fiorentina giành giải nữ cầu thủ của năm.

Huyền thoại Alessandro Del Piero cũng đã được trao giải thưởng đặc biệt với bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử từ cú đá phạt vào lưới Fiorentina.

ban tin serie a ngay 2911
Buffon hóm hỉnh về số lượng cầu thủ Ý trong đội hình xuất sắc nhất của năm

Phát biểu tại lễ nhận giải, Gianluigi Buffon cho biết: "Tôi rất hạnh phúc và tự hào. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ nhận danh hiệu này, tôi sẽ giữ nó thật chặt bởi vì tôi chưa bao giờ giành được danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất".

Trận Sampdoria gặp Roma sẽ diễn ra vào ngày 25/1/2018

Trận đá bù giữa Sampdoria và Roma - bị hoãn do trời mưa vào ngày 9/9/2017 - sẽ được diễn ra vào ngày 25/1/2018.

ban tin serie a ngay 2911
Trận đá bù giữa Sampdoria và Roma sẽ diễn ra vào lúc 02h45 ngày 25/01/2018

Trận đấu tại vòng 3 Serie A đã bị hoãn lại khi chính quyền thành phố Genoa đưa ra cảnh báo nguy hiểm về thời tiết do nhận thấy không an toàn cho khách du lịch cũng như hoạt động trên sân.

Vào ngày 28/11, Sampdoria đã vượt qua Pescara để lọt tiếp vào vòng 1/16 của Cúp quốc gia Ý, đồng nghĩa với việc họ sẽ đấu với Fiorentina vào ngày 13/12, trùng với đề xuất thời gian ban đầu cho trận đá bù với Roma. Chính vì vậy, trận đấu giữa Sampdoria với Roma sẽ chính thức diễn ra vào lúc 02h45 ngày 25/01/2018 (giờ Việt Nam).

Cùng ngày, trận đấu bù giữa Lazio với Udinese - bị hoãn tại vòng 12 - cũng sẽ được diễn ra, và bắt đầu vào lúc 01h00.

Pordenone thắng nhờ chơi Fantasy Football

CLB Pordenone ở Serie C đã gây bất ngờ khi loại Cagliari khỏi Cúp quốc gia Ý, HLV của họ tiết lộ vũ khí bí mật là "các cầu thủ của tôi biết họ do chơi Fantasy Football".

ban tin serie a ngay 2911
Các cầu thủ Pordenone (áo trắng) ở Serie C gây bất ngờ khi loại Cagliari khỏi Cúp quốc gia Ý

Với chiến thắng 2-1 ngay tại sân vận động Sardegna của Cagliari, Pordenone sẽ lọt vào vòng 1/16 và đối đầu với Inter Milan tại San Siro vào ngày 12/12.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Pordenone và là cựu tiền vệ của Bologna, Leonardo Colucci, cho biết: "Thật tuyệt vời khi được ghi vào lịch sử đội bóng. Các chàng trai của tôi sẽ đến San Siro để thi đấu chứ nhưng không phải ở trên khán đài cổ vũ như mọi khi! Đây không phải là trận đấu dành cho Cagliari mà là dành cho chúng tôi. Thật dễ dàng để chuẩn bị cho trận đấu này, bởi vì các cầu thủ của tôi biết Cagliari rất rõ, bởi vì tất cả họ đều chơi Fantasy Football...".

Fantasy Football (bóng đá ảo) là trò chơi quản lý bóng đá nơi người chơi đóng vai trò một HLV và tự tạo ra đội hình với những cầu thủ ngoài đời thực. Tổng điểm kiếm được của một HLV trong một giải đấu, một vòng đấu được cấu thành bởi thành tích thực tế của những cầu thủ họ có trong tay (ghi bàn, kiến tạo…) trong vòng đấu đó.

Billy Trung