Bản tin Serie A ngày 28/5

22:11 | 28/05/2017

1,028 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Juventus đã lội ngược dòng thành công trước Bologna nhờ công của Paulo Dybala và Moise Kean, bàn thắng đầu tiên của cầu thủ trẻ 17 tuổi tại Serie A.

Theo lịch thi đấu dự kiến của Serie A, các trận đấu sẽ bắt đầu ở tám khung giờ trong các ngày thứ Bảy, Chủ nhật và thứ Hai; Stephan El Shaarawy và Riccardo Montolivo được gọi trở lại đội tuyển Ý cho các trận gặp Uruguay và Liechtenstein, nhưng không có tên Mario Balotelli của Nice; Trận hòa 2-2 trước Nhật Bản cũng giúp U20 Ý lọt vào vòng 1/16 với tư cách đội nhì bảng, xếp sau U20 Uruguay.

Kean giúp Juve giành chiến thắng và Atalanta leo lên vị trí thứ tư

Juventus đã lội ngược dòng thành công trước Bologna nhờ công của Paulo Dybala và Moise Kean, bàn thắng đầu tiên của cầu thủ trẻ 17 tuổi tại Serie A.

ban tin serie a ngay 285
Pha bay người đánh đầu ấn định tỉ số 2-1 của Kean ở những phút cuối trận

Sau khi đã có chức vô địch Serie A lần thứ sáu và Cúp quốc gia lần thứ ba liên tiếp, trước trận đấu quan trọng cuối cùng gặp Real Madrid tại chung kết Champions League cuối tuần sau, HLV Allegri đã cho hầu hết các cầu thủ trụ cột nghỉ hoặc ngồi trên ghế dự bị.

Sami Khedira xuất phát ngay từ đầu và có một giờ thi đấu để kiểm tra khả năng trước trận chung kết tại Cardiff.

Juventus nhập cuộc tốt hơn, và lưới Bologna đã rung lên sau pha đệm bóng của Stefano Sturaro trong hiệp một nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị. Tiếp đó ngay đầu hiệp 2, Higuain có pha hất bóng điệu nghệ để Khedira luồn xuống dưới hàng hậu vệ Bologna, nhưng cú chích bóng nhanh của tiền vệ người Đức lại đi ra bên cạnh lưới.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng sẽ bị đối phương ghi bàn, ở phút 52, sau khi dừng bóng làm hậu vệ Juventus bị trôi qua, tiền vệ Taider của Bologna đã tung một cú cứa lòng, bóng đi xoáy vào đúng góc chữ A khung thành Juventus, không cho thủ môn trẻ Audero một cơ hội cản phá.

HLV Allegri sẽ có rất nhiều việc để làm khi tiền đạo chủ lực Higuain Dybala cho thấy sự vô duyên trong vài vòng đấu gần đây, ngay cả đã bình tĩnh đỡ bóng mở ra cơ hội thuận lợi khi trước mặt chỉ là thủ môn đối phương và không bị kèm quá sát nhưng tiền đạo này vẫn sút đúng người thủ thành Da Costa của Bologna, rất may là Dybala đã lao vào đá bồi gỡ hòa cho Juventus. Trước đó thủ môn này cũng đã từ chối một bàn thắng cho Dybala khi xuất sắc bay người đẩy bóng sau cú cứa lòng của tiền vệ người Argentina.

Khi mà hai đội nghĩ rằng rời sân với tỉ số hòa, thì từ quả đá phạt bên cánh trái, Pjanic chuyền bổng vào trong khu cấm địa của Bologna, giữa một rừng cầu thủ nhưng Kean vẫn băng người dũng mãnh đánh đầu ấn định tỉ số 2-1 nghiêng về Juventus. Đây là bàn thắng đầu tiên tại Serie A do một cầu thủ sinh năm 2000 ghi bàn và cũng là bàn thắng ra mắt Serie A của Kean.

Ở trận đấu cùng giờ, Atalanta đánh bại Chievo nhờ bàn thắng của Alejandro 'Papu' Gomez, qua đó leo lên vị trí thứ tư.

ban tin serie a ngay 285
Papu Gomez có bàn thắng thứ 16 tại Serie A giúp Atalanta vươn lên vị trí thứ tư

Đây là bàn thắng thứ 16 trong mùa giải của tiền đạo người Argentina và bằng với kỷ lục của CLB do Cristiano Doni và German Denis thiết lập.

Sau trận đấu, Cristian Raimondi và Giulio Migliaccio nói lời tạm biệt cổ động viên sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, mùa giải tới họ sẽ tham gia vào đội ngũ huấn luyện viên của Atalanta.

Serie A giới thiệu trận đấu tối thứ Hai

Theo lịch thi đấu dự kiến của Serie A, các trận đấu sẽ bắt đầu ở tám khung giờ trong các ngày thứ Bảy, Chủ nhật và thứ Hai.

Đây là điểm Ban tổ chức Lega Serie A đưa ra để thảo luận trong việc chuẩn bị bán bản quyền truyền hình giai đoạn 2018-21 nhằm tăng thêm lợi nhuận, bao gồm: 3 trận vào thứ Bảy, sáu trận vào Chủ nhật và một trận vào tối thứ Hai.

ban tin serie a ngay 285
Các trận đấu buổi tối của Serie A sẽ chuyển giờ để phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng

Sẽ chỉ có 3 trận bắt đầu vào lúc 15h (giờ Ý) chiều Chủ nhật. Các trận đấu buổi tối sẽ chuyển từ 20h45 sang 20h30 để phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng trên thế giới.

Đội tuyển Ý: Montolivo và El Shaarawy được gọi trở lại

Stephan El Shaarawy và Riccardo Montolivo được gọi trở lại đội tuyển Ý cho các trận gặp Uruguay và Liechtenstein, nhưng không có tên Mario Balotelli của Nice.

ban tin serie a ngay 285
El Shaarawy (14) được gọi trở lại đội tuyển Ý còn Mario Balotelli (9) thì không

HLV Giampiero Ventura đã công bố danh sách đội tuyển Ý cho trận giao hữu với Uruguay ngày 07/6/2017 tại Nice và tiếp đón Liechtenstein trên sân vận động Friuli - sân nhà của Udinese - ở khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2018 vào ngày 11/6.

Montolivo đã trở lại lần đầu tiên kể từ khi dính chấn thương dây chằng chéo đầu gối (ACL) trong trận gặp Tây Ban Nha vào ngày 06/10/2016. Tiền vệ El Shaarawy của Roma cũng được triệu tập sau phong độ ghi bàn liên tiếp tại 3 vòng đấu Serie A gần nhất.

Các cầu thủ Juventus sẽ chỉ tham gia tập trung đội tuyển vào ngày 05/6 sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại trận chung kết Champions League với Real Madrid vào ngày 03/6.

Cũng vào thời điểm đó, một số cầu thủ sẽ phải rời khỏi trại huấn luyện của đội tuyển Ý là: Mattia Caldara (Atalanta), Federico Ceccherini (Crotone) và Lorenzo Pellegrini (Sassuolo).

Trước đây đã có thông tin tiền đạo Balotelli sẽ được gọi lên đội tuyển Ý lần đầu tiên dưới thời huấn luyện của Ventura, nhưng cuối cùng việc đó đã không thành hiện thực.

HLV Ventura đã đưa ra một danh sách khác cho trận giao hữu trước đó với San Marino vào ngày 31/5.

Danh sách đội tuyển Ý cho trận gặp Uruguay và Liechtenstein gồm có:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Gianluigi Donnarumma (Milan), Simone Scuffet (Udinese)

Hậu vệ: Davide Astori (Fiorentina), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Mattia Caldara (Atalanta), Federico Ceccherini (Crotone), Giorgio Chiellini (Juventus), Danilo D'Ambrosio (Inter), Matteo Darmian (Manchester United), Emerson Palmieri dos Santos (Roma), Leonardo Spinazzola (Atalanta)

Tiền vệ: Daniele De Rossi (Roma), Claudio Marchisio (Juventus), Riccardo Montolivo (Milan), Lorenzo Pellegrini (Sassuolo), Marco Verratti (Paris Saint Germain)

Các hộ công chạy cánh: Federico Bernardeschi (Fiorentina), Antonio Candreva (Inter), Stephan El Shaarawy (Roma), Lorenzo Insigne (Napoli)

Tiền đạo: Andrea Belotti (Torino), Eder Citadin Martins (Inter), Manolo Gabbiadini (Southampton), Ciro Immobile (Lazio)

World Cup U20: Ý đi tiếp sau trận hòa với Nhật Bản

Dẫn trước 2-0 từ sớm, nhưng U20 Ý lại để Nhật Bản gỡ hòa 2-2 khi kết thúc trận đấu, dẫu sao trận hòa cũng giúp U20 Ý lọt vào vòng 1/16 với tư cách đội nhì bảng, xếp sau U20 Uruguay.

Bước vào trận đấu gặp U20 Nhật Bản, cùng có 3 điểm sau 1 trận thắng và 1 trận thua nhưng U20 Ý xếp trên do có hiệu số tốt hơn (+1 bàn) so với Nhật Bản (-1 bàn). Vì vậy trận đấu giữa 2 đội sẽ quyết định vị trí thứ 2 của bảng đấu sau Uruguay, và U20 Ý sẽ cần tối thiểu 1 điểm để lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Các cầu thủ của HLV Alberigo Evani đã có sự khởi đầu hoàn hảo khi ghi bàn ngay ở phút thứ 3 của trận đấu. Andrea Favilli phá bẫy việt vị sau đường chuyền bổng của đồng đội, đã căng ngang để Riccardo Orsolini dễ dàng băng vào đệm bóng mở tỉ số trận đấu.

Cũng chỉ đó thời gian, cũng từ đường chuyền bổng của đồng đội sau pha đá phạt, Giuseppe Panico băng vào đá nối nâng tỉ số lên 2-0 ở phút thứ 7.

ban tin serie a ngay 285
Hậu vệ Matteo Pessina của U20 Ý tranh bóng với tiền đạo Ritsu Doan của Nhật Bản

Tuy nhiên, Nhật Bản đã rút ngắn khoảng cách ở phút 22 khi Ritsu Doan tung chân chạm nhẹ bóng sau đường chuyền bổng và xoáy của đồng đội, bóng khẽ đổi hướng làm thủ môn Zaccagno giật mình dù bóng đi vào giữa hai chân thủ môn này.

Sang hiệp hai, Doan có pha cầm bóng và xâm nhập vòng cấm của U20 Ý, giữa hàng loạt hậu vệ nhưng cầu thủ này vẫn đưa được bóng vào lưới, gỡ hòa 2-2.

Hòa trận đấu U20 Ý xếp thứ hai, còn đội tuyển U20 Nhật Bản với 4 điểm vẫn gần như chắc chắn đi tiếp với vai trò 1 trong 4 đội thứ ba xuất sắc nhất.

U20 Ý 2-2 U20 Nhật Bản (Orsolini 3’, Panico 7’ - Doan 22’, 50’)

Đội hình U20 Ý: Zaccagno; Romagna, Coppolaro, Sernicola, Pezzella; Pessina, Cassata, Mandragora, Orsolini (Bifulco 81); Favilli, Panico (Ghiglione 66)

Đội hình U20 Nhật Bản: Kojima; Fujitani, Nakayama, Itakura, Tomiyasu, Hatsuse; Đoàn, Miyoshi, Endo, Sakai; Ogawa.

Billy Trung