Bản tin Serie A ngày 26/3/2017

12:24 | 26/03/2017

981 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Diego Simeone, HLV Atletico Madrid, bác bỏ khả năng ký hợp đồng với con trai Giovanni từ Genoa; Roma và Inter sẽ cạnh tranh nhau trên thị trường chuyển nhượng để có được hậu vệ cánh Davide Zappacosta của Torino và đội tuyển Ý; Tờ Marca tiết lộ Napoli đang chuẩn bị đưa ra đề nghị 20 triệu Euro để có được Samuel Castillejo...

Simeone: Giovanni không có trong lựa chọn của tôi

Giovanni Simeone là điểm sáng nhất trong mùa giải tồi tệ của Genoa. Cầu thủ 21 tuổi này đã ghi được 11 bàn thắng trong 28 lần trận thi đấu cho Genoa ở tất cả các giải đấu.

Đây mới là mùa bóng đầu tiên của Giovanni trong bóng đá châu Âu sau khi chuyển đến từ River Plate, nhưng với phong độ đang thể hiện, anh được rất nhiều câu lạc bộ lớn để mắt theo dõi.

Trong buổi trả lời phỏng vấn với El Pais, HLV Digeo Simeone khẳng định việc chuyển đến Vicente Calderon của cậu con trai sẽ không phải là điều tốt.

ban tin serie a ngay 2632017

“Giovanni đã có một năm tuyệt vời tại Genoa, việc ghi được 11 bàn tại Serie A nay trong mùa giải đầu tiên không phải là điều dễ dàng.

Suy nghĩ về việc cậu ấy trong đội của tôi sẽ tạo cho ra trách nhiệm và như vậy sẽ không được tốt cho cậu ấy.

Giovanni có những phẩm chất mà tôi thích, nếu tiếp tục nỗ lực và tập luyện chăm chỉ, cậu ấy chắc chắn sẽ trở thành một cầu thủ lớn, nhưng không phải với đội của tôi, còn có rất nhiều câu lạc bộ khác có thể tạo cơ hội tuyệt vời cho cậu ấy”.

Roma và Inter cạnh tranh để có Zappacosta

Hậu vệ cánh 24 tuổi, Davide Zappacosta, là một thành quả của học viện bóng đá trẻ Atalanta. Anh gia nhập Torino vào tháng 7/2015 với giá 4,3 triệu Euro.

Giá trị của cầu thủ này đang ngày càng tăng cao khi anh luôn được HLV Giampiero Ventura lựa chọn trong đội hình xuất phát của đội tuyển Ý.

ban tin serie a ngay 2632017

Gần đây theo một số báo chí của Ý thì Roma và Inter đang để mắt tới Zappacosta và muốn có anh trong mùa giải năm sau.

Hợp đồng của Zappacosta sẽ hết hạn vào tháng 6/2019 và giá trị chuyển nhượng hiện nay vào khoảng 15 triệu Euro, con số sẽ tiếp tục tăng khi Zappacosta vẫn duy trì phong độ tốt tại đội tuyển Ý.

Tại Serie A mùa này, Zappacosta đã có 3 pha kiến tạo trong 22 trận được ra sân thi đấu. Và chính anh cũng là người kiến tạo để Ciro Immobile đánh đầu khi Ý đánh bại Albani 2-0 tại vòng loại World Cup vừa diễn qua.

Napoli gửi đề nghị mua Castillejo tới Villarreal

Theo tờ Marca của Tây Ban Nha, Samuel Castillejo nằm trong tầm ngắm của HLV Maurizio Sarri của Napoli nên dự kiến cuộc chuyển nhượng sẽ được thực hiện vào mùa hè sắp tới. Napoli đang chuẩn bị đưa ra đề nghị 20 triệu Euro để có được cầu thủ chạy cánh phải của Villarreal và đội tuyển U21 Tây Ban Nha vào mùa hè này.

ban tin serie a ngay 2632017
Samuel Castillejo trong trận giao hữu giữa Villarreal với Everton đầu mùa giải

Samuel Castillejo được coi là một hậu vệ phù hợp để hỗ trợ cho Jose Callejon ở hành lang cánh phải trong sơ đồ tấn công 4-3-3 của họ. Chỉ trừ các trận bị treo giò thì Callejon đã thi đấu tất cả các trận cho Napoli mùa này, vì vậy cũng cần có thêm phương án bổ sung để giảm tải cho cầu thủ.

Hơn nữa, Castillejo cũng có thể chơi ở cánh trái thay thế cho Lorenzo Insigne hoặc Dries Mertens khi cần.

Samuel Castillejo đã ghi ba bàn thắng và năm lần kiến tạo trong 37 lần ra sân cho Villarreal ở mùa giải này. Đội bóng Tàu ngầm vàng (biệt danh của Villarreal) đã mua Castillejo từ Malaga vào tháng 7/2015 với giá 8 triệu Euro.

Strakosha “đã đúng khi từ chối Cardiff City”

ban tin serie a ngay 2632017

Thủ môn 21 tuổi Thomas Strakosha đã bắt chính cho đội tuyển Albani trong trận thua 2-0 trước đội tuyển Ý ở vòng loại World Cup vừa diễn ra.

“Tất cả diễn ra tại Lazio đều đang rất tốt và Thomas cho thấy mình đã lựa chọn đúng đắn khi đi đến đây, thật may mắn, bởi vì Thomas suýt nữa đã đồng ý gia nhập Cardiff”, ông Foto Stokosha, bố của Thomas Strakosha và cũng là cựu thủ môn của đội tuyển Albani, phát biểu với Panorama Sport.

“Chúng tôi đã cùng nhau quyết định lựa chọn Ý, vì tại đây có trình độ bóng đá cao, và cũng có tương lai xán lạn hơn. Tôi không cần phải đưa ra nhiều lời khuyên cho Thomas, tôi chỉ nói con cần phải luôn giữ bình tĩnh và tập trung cho đến phút cuối cùng. Thomas đã không để mình bị ảnh hưởng vì đã biết cách vượt qua khi đối đầu với các thử thách quan trọng”.

Thomas Strakosha đã chăm chỉ tập luyện để nâng cao kỹ thuật nên đã được HLV Simeone Inzaghi đôn lên vị trí thứ hai của Ivan Vargic. Mùa giải năm nay, thủ môn chính của Lazio Federico Marchetti liên tục bị chấn thương đã tạo điều kiện để Thomas Strakosha được thường xuyên ra sân. Tổng cộng anh đã được bắt 13 trận cho Lazio tại Serie A và 2 trận tại Cúp quốc gia. HLV Inzaghi biết rất rõ Strakosha vì đã từng huấn luyện thủ môn này ở Học viện bóng đá trẻ của Lazio vào năm 2012.

Billy Trung