Bản tin Serie A ngày 24/5

22:37 | 24/05/2017

1,216 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Danilo của Udinese nhận án phạt cấm thi đấu 2 trận từ thẻ đỏ đã nhận trong trận gặp Sampdoria cuối tuần qua; Benevento và Carpi đều có chiến thắng 2-1 ở vòng sơ loại trực tiếp của Serie B; Roma đã công bố hình ảnh bộ áo đấu mới cho mùa giải 2017-2018 và sẽ mặc trong trận đấu được cho là cuối cùng của đội trưởng Francesco Totti...

Hai trận cấm thi đấu dành cho Danilo

Danilo của Udinese nhận án phạt cấm thi đấu 2 trận từ thẻ đỏ đã nhận trong trận gặp Sampdoria cuối tuần qua.

Luis Muriel đã ghi bàn từ chấm phạt đền sau lỗi lầm của cựu cầu thủ Sampdoria, và cách ăn mừng bàn thắng của cầu thủ người Colombia đã gây ra cuộc xung đột giữa cầu thủ hai đội. Trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi cùng lúc cả Muriel và Danilo ở phút 65.

ban tin serie a ngay 245
Tình huống dẫn đến chiếc thẻ đỏ dành cho cả Muriel và Danilo.

Ủy ban kỷ luật của Lega Serie A đã xem lại băng ghi hình và cho rằng hành động của Danilo: "Lấy hai tay bóp cổ đối phương là hành động quá mức cần thiết". Do đó hậu vệ người Brazil đã phải nhận lệnh cấm thi đấu 2 trận, trong khi Muriel chỉ bị cấm thi đấu một trận.

Trước đó 20 phút, trọng tài Pinzani cũng rút thẻ đỏ trực tiếp với Rodrigo de Paul của Udinese vì cho rằng cầu thủ này đã vào bóng thô bạo với Lucas Torreira. Rodrigo de Paul cùng cặp đôi Senad Lulic và Keita Baldé Diao của Lazio bị cấm thi đấu một trận với những thẻ đỏ đã nhận. Riêng Keita còn phải nộp phạt 2.000 Euro với lỗi giả vờ ngã trong vòng cấm.

Một số cầu thủ đã nhận đủ thẻ vàng cũng sẽ nghỉ thi đấu ở vòng đấu cuối cùng của Serie A mùa này gồm có: Dani Alves (Juventus), Marcel Buchel và Omar El Kaddouri (Empoli), Wesley Hoedt (Lazio), Adem Ljajic (Torino), Jacopo Sala (Sampdoria), Lucas Castro và Ivan Radovanovic (Chievo), Marco Sau và Bruno Alves (Cagliari).

Serie B: Carpi và Benevento vượt qua vòng sơ loại

Benevento đã đánh bại Spezia 2-1 trong trận đấu loại trực tiếp đầy căng thẳng, và lọt vào bán kết vòng đấu loại Serie B gặp Perugia.

Ngay sau khi đá hỏng quả phạt đền, ở phút 22, Fabio Ceravolo đã chuộc lỗi bằng pha đánh đầu ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho Benevento từ đường chuyền của Nicolas Viola.

ban tin serie a ngay 245
Pha đánh đầu mở tỉ số trận trận đấu của Fabio Ceravolo.

Và cũng chỉ hai phút sau đó, Inter-George Puscas nâng tỉ số lên 2-0 bằng cú sút xa đẹp mắt.

Spezia đã cố gắng vùng lên, và gỡ lại một bàn do công của Nene ở phút 69, nhưng việc Luca Vignali nhận được thẻ vàng thứ hai khiến Spezia chỉ còn thi đấu với 10 người nên không thể xoay chuyển được tình thế.

Thắng trận Benevento sẽ tiếp Perugia trên sân nhà trong trận bán kết lượt đi Serie B vào ngày 27/5, và thi đấu trận lượt về tại sân vận động Curi vào ngày 30/5.

Ở trận đấu loại còn lại Carpi đã vượt qua Cittadella cũng với tỉ số 2-1 sau khi đã dẫn trước 2-0. Tại bán kết Carpi sẽ tiếp Frosinone trên sân nhà vào ngày 26/5, và thi đấu lượt về vào ngày 29/5.

Hai đội thắng ở bán kết sẽ đá hai trận lượt đi và về vào ngày 04 và 08/6/2017 để xác định tấm vé cuối cùng lên chơi tại Serie A cùng với Spal và Hellas Verona.

Roma ra mắt áo đấu mới trong trận cuối cùng của Totti

Roma đã công bố hình ảnh bộ áo đấu mới cho mùa giải 2017-2018, và bộ áo đấu sẽ được các cầu thủ Roma tiếp Genoa trên sân vận động Olimpico tại vòng đấu 38. Đây cũng là trận đấu được cho là cuối cùng trong màu áo Roma cũng như sự nghiệp cầu thủ của đội trưởng Francesco Totti.

ban tin serie a ngay 245
Từ trái qua phải: Florenzi, Strootman, Nainggolan, Dzeko, Dzeko.

Trong hình ảnh công bố, gồm có Radja Nainggolan, Kevin Strootman, Edin Dzeko, Mohamed Salah và Alessandro Florenzi. Trong đó Nainggolan xuất hiện đầu tiên và ở chính giữa bức ảnh, điều đó cho thấy CLB không có ý định bán cầu thủ này ở mùa giải tiếp theo.

Mặt khác trong hình lại không có Daniele De Rossi, dù cầu thủ này theo quy định của CLB sẽ là người tiếp quản chiếc băng đội trưởng ở mùa giải tiếp theo. Hợp đồng của De Rossi sẽ hết hạn vào cuối tháng 6/2017, hiện phần gia hạn vẫn chưa được ký kết do hai bên không đạt được thỏa thuận thống nhất: Roma chỉ muốn ký hợp đồng 1 năm còn De Rossi muốn ký hai năm.

Espanyol ký hợp đồng chính thức với Diego Lopez

Espanyol chính thức xác nhận đã hoàn thành việc ký hợp đồng với Diego Lopez của Milan.

Thủ môn Diego Lopez đã gia nhập CLB của Tây Ban Nha theo hợp đồng cho mượn từ cuối mùa hè năm ngoái sau khi để Gianluigi Donnarumma chiếm mất vị trí chính thức.

ban tin serie a ngay 245
Diego Lopez đã để Gianluigi Donnarumma chiếm mất vị trí chính thức tại Milan

"Diego Lopez và RCD Espanyol đã đạt được thỏa thuận thống nhất về việc chuyển đến đội một của CLB. Điều này khẳng định việc chuyển nhượng chính thức của Diego Lopez từ AC Milan. Thủ môn này đã ký hợp đồng với Espanyol đến ngày 30/6/2020 và với điều khoản phá vỡ hợp đồng là 50 triệu Euro", thông báo của CLB Espanyol đưa ra.

Musacchio vượt qua buổi kiểm tra y tế tại Milan

Mateo Musacchio đã vượt qua buổi kiểm tra y tế của Milan, nhưng vụ chuyển nhượng cầu thủ trị giá 18 triệu bảng từ Villarreal sẽ bị trì hoãn một vài ngày.

ban tin serie a ngay 245
Mateo Musacchio sẽ đến Milan sau khi hoàn tất các thủ tục về giấy tờ.

Hậu vệ này sẽ bước sang tuổi 27 vào tháng Tám, và đã được Milan liên hệ chuyển nhượng từ mùa hè năm ngoái.

Musacchio gia nhập Villarreal từ năm 2009 và tại mùa giải này đã có 30 lần ra sân.

Musacchio đã đến Milan hôm thứ Hai (22/5) để tham gia buổi kiểm tra y tế hai ngày tại Casa Milan. Cầu thủ này cũng đã được Philippo Galli dẫn đi tham quan bảo tàng Milan vào tối thứ Ba.

Dự kiến tuyển thủ quốc tế người Argentina sẽ nhận được 2,5 triệu Euro mỗi năm. Tuy nhiên, theo tờ MilanNews, bản hợp đồng này dự kiến sẽ phải trì hoãn lại một vài ngày để hoàn tất các thủ tục về giấy tờ.

Musacchio sẽ là vụ chuyển nhượng đầu tiên được ký dưới thời Chủ tịch Yonghong Li.

Billy Trung