Bản tin Serie A ngày 22/6

18:58 | 22/06/2017

1,477 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Milan có thể bỏ chuyển nhượng Lucas Biglia vì không định trả thêm so với mức giá 20 triệu Euro đã đưa ra; Atalanta đã chính thức kích hoạt điều khoản mua lại thủ môn Etrit Berisha của Lazio; Benevento đã chính thức ký hợp đồng với Bright Gyamfi của Inter; Parma vừa giành quyền thăng hạng Serie B, thông báo các nhà đầu tư Trung Quốc đã mua 60% cổ phần cùng với Hernan Crespo đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch.  

Milan còn cách Biglia 5 triệu Euro

AC Milan có thể sẽ bỏ qua vụ chuyển nhượng đội trưởng của Lazio Lucas Biglia vì không định trả thêm so với mức giá 20 triệu Euro mà họ đã đưa ra.

ban tin serie a ngay 226
Việc chuyển nhượng của Lucas Biglia từ Lazio sang Milan đang đứng im

Và một số thông tin cho rằng vụ chuyển nhượng nêu trên đang gặp khó khăn và AC Milan có thể đã tính đến việc tập trung sang phương án mua Grzegorz Krychowiak của Paris Saint-Germain.

Hiện có rất nhiều con số liên quan đến mức giá mà AC Milan đề nghị với Lazio, trong khi Sky Italia cho rằng đội bóng sọc đỏ đen chỉ đưa ra đề nghị 13 triệu Euro thì đài Milan TV lại nói rằng 20 triệu Euro là số tiền Milan trả cho Lazio để có được Biglia.

Tuy nhiên, các mức giá đề nghị nêu trên đều đang thấp hơn so với 25 triệu Euro là mức giá yêu cầu mà Lazio đưa ra cho tuyển thủ người Argentina.

Rõ ràng đã có một thỏa thuận để Biglia chuyển đến đội chủ sân San Siro nhưng mọi thứ hầu như đang đứng im khi Lazio không chịu giảm mức giá yêu cầu còn AC Milan không có ý định trả thêm so với mức giá đã đưa.

Atalanta chính thức mua Berisha

Atalanta đã chính thức kích hoạt điều khoản mua lại thủ môn Etrit Berisha của Lazio.

ban tin serie a ngay 226
Etrit Berisha trong trận đối đầu với Lazio tại mùa giải vừa qua

Thủ môn đội tuyển quốc gia Albani đã đến thi đấu cho đội bóng thành phố Bergamo theo hợp đồng cho mượn từ Lazio, hợp đồng cho mượn sẽ kết thúc vào cuối tháng này. Và hôm 21/6, Lazio cho biết Atalanta đã có hành động để có được Berisha lâu dài.

Cả hai CLB đều không tiết lộ mức phí chuyển nhượng nhưng ước tính giá trị của Berisha trên thị trường là khoảng 5 triệu Euro.

Cầu thủ 28 tuổi này đã đến Ý và gia nhập Lazio từ tháng 9/2015 từ Kalmar FF.

Trong mùa giải Serie A vừa qua, Berisha là một trong những nhân tố quan trọng giúp cho Atalanta có được vị trí thứ 4 chung cuộc. Tổng cộng thủ môn này đã có 26 trận ra sân thi đấu, trong đó có tới 11 trận giữ sạch lưới và chỉ để lọt lưới 26 bàn.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Berisha đã có tổng cộng 42 lần khoác áo Albania, tuy nhiên kể từ đầu năm 2017, Berisha đã mất vị trí chính thức tại đội tuyển khi Thomas Strakosha xuất hiện. Thomas Strakosha hiện cũng đang là thủ môn số 1 của Lazio trong mùa giải vừa qua.

Benevento mua lại Gyamfi của Inter

Đội bóng lần đầu tiên góp mặt tại Serie A mùa giải tới, Benevento đã chính thức ký hợp đồng với Bright Gyamfi của Inter.

ban tin serie a ngay 226
Bright Gyamfi

Hậu vệ phải 21 tuổi là sản phẩm thuộc học viện bóng đá trẻ Inter Milan và đã gia nhập Benevento vào mùa hè năm ngoái theo hợp đồng cho mượn.

Cầu thủ người Ghana đã đóng góp một phần không nhỏ giúp cho CLB này lần đầu tiên giành quyền lên chơi tại giải bóng đá hấp dẫn nhất nước Ý. Trong mùa giải vừa qua, Gyamfi đã có 23 lần được ra sân thi đấu cho Benevento và có 1 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn tại Serie B.

Báo Le Streghe cho biết, Atalanta đã kích hoạt điều khoản cho phép được mua lại Ghanaian Gyamfi chỉ với 280.000 Euro.

Desport (Trung Quốc) mua lại 60% cổ phần của Parma

Parma vừa giành quyền thăng hạng Serie B, thông báo các nhà đầu tư Trung Quốc đã mua 60% cổ phần cùng với Hernan Crespo đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch.

CLB Parma đã bị phá sản vào năm 2015 và phải chơi tại Serie D - hạng thấp nhất của bóng đá chuyên nghiệp ở Ý, nhưng họ đã giành được những thành tích liên tiếp và sẽ trở lại Serie B vào mùa giải tới sau khi vượt qua Alessandria 2-0 vào tuần trước.

Ngày 21/6, Parma đưa ra thông báo là Tập đoàn Desport (Trung Quốc) của Chủ tịch Jiang Lizhang đã mua lại 60% cổ phần của câu lạc bộ. Cựu tiền đạo của Parma - Crespo cũng được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch. Tuy nhiên 10% cổ phần vẫn thuộc về những cổ động viên đã góp phần giúp CLB vượt qua khó khăn trong 2 năm vừa qua.

Phó Chủ tịch Marco Ferrari đưa ra lời giải thích: "Khi đội bóng thi đấu ở giải bóng đá chuyên nghiệp có sự cạnh tranh cao, chúng tôi nghĩ rằng cần có một cổ đông lớn để có thể có những hoạt động phù hợp cho đội bóng tại thời điểm này.

Chúng tôi đã có những buổi trao đổi tích cực với nhà đầu tư người Trung Quốc Jiang Lizhang, người rất nổi tiếng ở đất nước mình và là Chủ tịch của Tập đoàn Desport, đơn vị nắm bản quyền truyền hình về các vấn đề liên quan đến thể thao, đặc biệt là về bóng đá và NBA (giải bóng rổ nhà nghề của Mỹ).

Ông ấy đã có sự đánh giá nghiêm túc và tin tưởng vào việc đầu tư cho Parma vì CLB cũng có những ấn tượng tốt tại thị trường châu Á qua những thành tích đáng tự hào từ những năm 1990".

ban tin serie a ngay 226
Đội hình Parma trong những năm 1990

Khi đó trong đội hình của Parma có rất nhiều các cầu thủ giỏi như thủ thành Gigi Buffon (Ý), hậu vệ Canavaro (Ý), Thuram (Pháp), tiền vệ Juan Veron (Argentina), tiền đạo Asprilla (Colombia), Crespo (Argentina).

Hernan Crespo sinh ngày 5/7/1975, thi đấu cho Parma từ năm 1996 -2000 và từ 2010-2012. Trong đó giai đoạn đầu tiên (1996-2000), tiền đạo này đã góp một phần trong những thành công của CLB, đặc biệt là đã giúp đội bóng này tại mùa giải 1998/1999 đạt chức vô địch Cúp các đội đoạt Cúp quốc gia châu Âu trước đây (hay còn gọi tắt là Cúp C2, giờ gộp cùng với Cúp C3 thành Europa League hiện nay).

Billy Trung