Bản tin Serie A ngày 22/4

14:13 | 22/04/2017

628 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Carlo Tavecchio được chỉ định là Chủ tịch lâm thời của Lega Serie A do các CLB không bầu được Chủ tịch mới; Vé xem trận chung kết Cúp quốc gia Ý bắt đầu được bán từ 21/4, nhưng ngày diễn ra có thể thay đổi; “Trọng tài ảo” sẽ được sử dụng ở Serie A mùa giải tới; Điểm mạnh yếu của đối thủ Juventus tại bán kết Champion League.

Tavecchio là Chủ tịch lâm thời của Lega Serie A

Ông Carlo Tavecchio được xác nhận sẽ là Chủ tịch lâm thời của Lega Serie A, do các CLB không đạt được sự thống nhất khi bầu Chủ tịch mới.

ban tin serie a ngay 224
Carlo Tavecchio đảm nhiệm vị trí Chủ tịch lâm thời của Lega Serie A

Cuộc họp ngày hôm qua là cuộc họp lần thứ 7 để bầu ra Chủ tịch mới của Serie A cũng như sửa đổi các quy định của giải đấu, nhưng nó tiếp tục gặp bế tắc do các CLB không đồng ý về việc phân chia tiền bản quyền truyền hình, nên buộc Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) phải chỉ định người để tạm thời quản lý giải đấu.

Hôm nay, FIGC đã thực hiện việc chỉ định và thông báo xác nhận Carlo Tavecchio, hiện đang là Chủ tịch FIGC, sẽ là Chủ tịch lâm thời của Lega Serie A cho đến khi chọn được Chủ tịch mới.

Tavecchio sẽ được đề cử hội đồng các chuyên gia để thực hiện cải cách quy định của giải đấu cũng như hai ủy viên để hỗ trợ bản thân.

Có thể thay đổi ngày diễn ra trận chung kết Cúp quốc gia

Vé xem trận chung kết Cúp quốc gia Ý bắt đầu được bán từ 21/4, nhưng ngày diễn ra trận đấu có thể thay đổi.

ban tin serie a ngay 224

Giá vé xem trận chung kết giữa Lazio và Juventus tại sân vận động Olympico có giá từ 35 đến 120 Euro. Cổ động viên mua vé cả mùa sẽ được ưu tiên mua ở đợt bán đầu tiên, đợt bán thứ hai là dành cho những người hâm mộ các CLB nhưng “chưa có điều kiện thường xuyên” và đợt bán thứ ba cũng là đợt bán cuối cùng dành cho đại trà công chúng.

Trận đấu dự kiến ​​diễn ra vào ngày 6/6/2017, nhưng nếu Juventus tiếp tục vượt qua vòng bán kết Champions League thì thời gian trận đấu này sẽ phải thay đổi.

Vào năm 2015, trận chung kết Cúp quốc gia Ý đã phải chuyển từ ngày 7/6 sang ngày 20/5 do Juventus lọt vào trận chung kết Champions League diễn ra tại Berlin.

“Trọng tài ảo” sẽ được sử dụng ở Serie A mùa giải tới

Người đứng đầu Hiệp hội trọng tài Ý cho biết sẽ không áp dụng công nghệ trợ lý trọng tài bằng video (Video Assistant Referees, VAR), hay còn gọi là “trọng tài ảo”, trong trận chung kết Coppa Italia nhưng sẽ được sử dụng ở Serie A từ mùa giải tới.

Cả hai CLB Juventus và Lazio đều đã đồng ý sử dụng VAR trong trận chung kết Cúp quốc gia, nhưng đề xuất này còn cần có sự chấp thuận của FIFA và Hiệp hội Bóng đá Quốc tế.

Ngày 21/4, Chủ tịch Hiệp hội Trọng tài Ý (Associazione Italiana Arbitri, AIA) cho biết công nghệ VAR sẽ không được sử dụng ở trận chung kết sắp tới, nhưng hiện nó đang được đệ trình và chờ phê duyệt áp dụng tại Serie A mùa giải tới.

“Tin mới là chúng ta có thể áp dụng VAR ngay ở lượt đấu đầu tiên của mùa giải tới, sớm hơn 1 năm so với dự kiến. Chúng tôi đang chờ sự chấp thuận của Hiệp hội bóng đá quốc tế, còn với trận chung kết Cúp quốc gia sẽ chưa áp dụng”, Chủ tịch AIA Marcello Nicchi cho biết sau cuộc họp của FIGC.

VAR là công nghệ xem lại video những tình huống nhạy cảm như phạm lỗi, chạm tay trong vòng cấm… mà trọng tài chính không thể xác định bằng mắt thường do tình huống diễn ra quá nhanh. Quyết định của tổ trọng tài xem lại tình huống sẽ được gửi tới trọng tài chính trong vòng 15 giây, khoảng thời gian “chấp nhận được” với ban lãnh đạo cũng như cầu thủ hai đội.

ban tin serie a ngay 224
Mô tả công nghệ VAR

Điểm mạnh và yếu của đối thủ Juventus tại bán kết Champion League

Theo kết quả tại buổi bốc thăm vừa diễn ra, Juventus sẽ gặp AS Monaco tại bán kết Champion League, trận bán kết còn lại là cuộc nội chiến thành phố Madrid giữa Real Madrid với Atletico Madrid.

ban tin serie a ngay 224
Kết quả bốc thăm bán kết Champion League 2016-2017

Các trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra vào 2-3/5 và lượt về vào 9-10/5. Juventus sẽ đến Monaco làm khách trong trận lượt đi và thi đấu tại sân nhà trong trận lượt về.

Nếu giành thắng lợi, Juventus sẽ được coi là đội chủ nhà trong trận chung kết diễn ra tại Cardiff, diễn ra vào ngày 3/6.

Tại buổi bốc thăm của UEFA cũng đã xác định 2 trận bán kết Europa League, trong đó Man Utd gặp Celta Vigo (Tây Ban Nha) và sẽ thi đấu tại sân nhà Old Trafford ở trận lượt về. Trận còn lại là giữa Ajax với Lyon, đội thắng trong cặp đấu này sẽ được coi là đội chủ nhà trong trận chung kết diễn ra tại Thụy Điển. Các trận lượt đi diễn ra vào ngày 4/5 và lượt về diễn ra 7 ngày sau đó.

Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ tại bán kết sẽ giúp Juventus có chiến thuật phù hợp. Dưới đây là điểm mạnh và yếu của Monaco:

Điểm mạnh: Rất đơn giản, đó là hàng công. Đội bóng của HLV Leandro Jardim đã ghi tới 90 bàn sau 32 trận đấu tại Ligue 1 và 28 bàn tại Champions League. Họ đã trải qua cả hai giai đoạn đấu loại trực tiếp trước và sau vòng bảng Champion League mùa này.

Kylian Mbappé khiến cả châu Âu phát cuồng với 22 bàn thắng trong mùa bóng này. Chắc chắn đội chủ sân Louis II sẽ thu được món tiền rất lớn khi bán đi cầu thủ 18 tuổi này.

ban tin serie a ngay 224
Mbappé ghi bàn thắng thứ ba vào lưới Dortmund ở tứ kết CL

Radamel Falcao đã hồi sinh sau giai đoạn khó khăn tại Manchester United và Chelsea. Vì thế ngay cả hàng hậu vệ chắc chắn của Juventus cũng không ngăn cản được sức công phá của Monaco.

Điểm yếu: Ở nửa sân còn lại Monaco chưa tạo ra được sự chắc chắn. Năm trận đấu gần nhất tại Champions League họ đã để thủng lưới 12 bàn. Nếu Juventus có thể hạn chế các cuộc tấn công của Monaco, họ hoàn toàn có thể ghi bàn ở đầu sân bên kia.

Billy Trung