Bản tin Serie A ngày 20/5

11:43 | 20/05/2017

1,181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trọng tài Marco Di Bello sẽ bắt chính trong chuyến làm khách của Inter trên sân của Lazio ở vòng đấu 37; Chủ tịch Genoa kêu gọi tổ chức cùng giờ tất cả các trận đấu vòng 37 để “bảo đảm sự công bằng”; Spal và Verona lên hạng, Frosinone phải đá vòng loại để giành chiếc vé cuối cùng lên chơi tại Serie A...

Di Bello bắt chính trận Lazio - Inter tại vòng 37

Theo công bố của Hội đồng Trọng tài Ý, trọng tài Marco Di Bello sẽ bắt chính trong chuyến làm khách của Inter trên sân của Lazio ở vòng đấu 37.

ban tin serie a ngay 205

Các cầu thủ Inter buộc phải giành chiến thắng tại sân vận động Olimpico nếu muốn nuôi hy vọng mong manh giành vé tham dự Europa League, hiện họ kém Milan, đội đứng thứ 6 và vị trí giành vé tham dự Europa League, 4 điểm trong khi mùa giải chỉ còn có hai vòng đấu.

Mùa giải này, ông Di Bello đã bắt chính 2 trận cho cả Inter và Lazio. Cả hai trận này Inter đều đá trên sân khách và Lazio đều đá trên sân nhà. Trong đó Inter thắng cả hai trận, trước Sassuolo thắng 1-0 vào ngày 18/12/2016 và Cagliari thắng 5-1 vào ngày 05/3/2017; còn Lazio có 1 trận hòa 1-1 với Bologna vào ngày 16/10/2016 và 1 trận thắng 3-1 trước Genoa vào ngày 20/11/2016.

Trận đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 01h45 ngày 22/5 (giờ Việt Nam).

Tương tự, trọng tài Piero Giacomelli bắt chính trận Milan - Bologna (sẽ diễn ra vào 20h ngày 21/5/2017) cũng bắt chính duy nhất 1 trận Milan thắng 1-0 trên sân nhà trước Cagliari ngày 08/1/2017, và 1 trận Bologna thua 3-0 trên sân khách trước Roma.

Ở các trận đấu khác, trọng tài Paolo Mazzoleni sẽ bắt chính trận đấu rất đáng xem giữa Juventus, đội cần điểm để giành chức vô địch, với Crotone, đội cần điểm để trụ hạng. Và trọng tài Nicola Rizzoli được giao bắt chính trận Napoli gặp Fiorentina.

Danh sách các trọng tài sẽ bắt chính tại vòng đấu 37:

* Trận Chievo - Roma: trọng tài Antonio Damato

* Trận Empoli - Atalanta: trọng tài Paolo Valeri

* Trận Genoa - Torino: trọng tài Marco Guida

* Trận Juventus - Crotone: trọng tài Paolo Mazzoleni

* Trận Lazio - Inter: trọng tài Marco Di Bello

* Trận Milan - Bologna: trọng tài Piero Giacomelli

* Trận Napoli - Fiorentina: trọng tài Nicola Rizzoli

* Trận Pescara - Palermo: trọng tài Luca Paireto

* Trận Sassuolo - Cagliari: trọng tài Luigi Nasca

* Trận Udinese - Sampdoria: trọng tài Riccardo Pinzani

Preziosi muốn các trận thi đấu cùng giờ

Chủ tịch Genoa, ông Enrico Preziosi, đã kêu gọi tổ chức cùng giờ tất cả các trận đấu của vòng 37 Serie A để “bảo đảm sự công bằng”.

Genoa chỉ nhiều hơn đúng 2 điểm so với Crotone, đội xếp vị trí thứ 18 - vị trí xuống hạng - và sẽ gặp Juventus vào tối Chủ nhật.

Tuy nhiên, Roma và Napoli đã chơi trước đó một ngày, nên hoàn toàn có thể dâng tặng "Bà đầm già" thành Turin chức vô địch nếu không giành chiến thắng, làm cho Juventus có thể buông ở trận gặp Crotone.

ban tin serie a ngay 205
Ông Enrico Preziosi đến động viên HLV Juric

Ông Preziosi đã chất vấn lại phóng viên tờ Gazzetta dello Sport: “Nếu bạn là Juve và bạn đã biết mình giành Scudetto bởi vì Roma và Napoli không có được ba điểm ở các trận đấu ngày thứ Bảy, liệu bạn có cho Higuain ra sân trong trận gặp Crotone để có nguy cơ dính chấn thương trước trận chung kết Champions League? Vì vậy theo logic thì chúng ta nên thi đấu cùng lúc thì sẽ đảm bảo sự công bằng, và Liên đoàn nên can thiệp để đảm bảo tính xác thực của việc này. Chủ tịch Liên đoàn Carlo Tavecchio đã nhận được yêu cầu từ chúng tôi và Empoli, và ông ấy có thể can thiệp theo cách này. Tôi muốn điều tốt nhất cho tất cả 20 đội Serie A, không riêng gì Genoa”.

Serie B: Spal và Verona thăng hạng

Spal và Verona là hai đội giành quyền thăng hạng Serie A mùa giải tới, trong khi Frosinone phải đá vòng loại để giành chiếc vé cuối cùng lên chơi tại Serie A.

Sau khi Spal đã giành vé lên chơi tại Serie A trước 1 vòng đấu từ cuối tuần trước, Verona đã có vừa đủ 1 điểm sau trận hòa với Cesena ở vòng đấu cuối cùng Serie B qua đó bằng điểm (74 điểm) nhưng xếp trên Frosinone, và giành chiếc vé lên hạng trực tiếp.

Frosinone, đứng thứ 3, hơn 9 điểm so với Perugia đội đứng thứ tư, trong khi theo quy định phải có hơn 10 điểm thì mới được giành vé lên thẳng Serie A, nên Frosinone đành ngậm ngùi bước vào vòng loại trực tiếp đầy may rủi với 5 đội xếp sau Benevento, Spice, Citadel, Carpi và Perugia.

Bốn đội sẽ bị xuống hạng Lega Pro (Serie C) là: Trapani, Vicenza, Pisa and Latina.

ban tin serie a ngay 205
Lịch thi đấu vòng loại trực tiếp giành tấm vé cuối cùng lên chơi tại Serie A mùa giải tới

Lịch thi đấu vòng loại trực tiếp như sau (giờ Việt Nam):

Sơ loại:

- Trận 1: Citadel - Carpi (diễn ra vào 01h30, ngày 23/5/2017)

- Trận 2: Benevento - Spezia (diễn ra vào 01h30, ngày 24/5/2017)

Bán kết

- Thắng trận 1 gặp Frosinone (lượt đi 01h30 ngày 27/5/2017, lượt về 01h30 ngày 30/5/2017)

- Thắng trận 2 gặp Perugia (lượt đi 01h30 ngày 28/5/2017, lượt về 01h30 ngày 31/5/2017)

Chung kết

Hai đội thắng ở bán kết, lượt đi 01h30 ngày 05/6/2017, lượt về 01h30 ngày 09/6/2017.

Fassone thảo luận về ngân sách, sân vận động mới

Giám đốc điều hành Milan, ông Marco Fassone, đã có cuộc gặp với các cổ đông nhỏ để thảo luận về chuyển nhượng, ngân sách và sân vận động mới.

ban tin serie a ngay 205

Ông Fassone cho biết báo cáo tài chính đầu tiên của AC Milan, kể từ khi Yonghong Li mua lại CLB, đã được thông qua. Trong đó năm tài chính 2016, CLB lỗ 71,9 triệu Euro, và dự kiến mất ba năm nữa mới có sự cân bằng giữa thu và chi.

Đó là do chi phí vận hành sẽ tăng lên vì CLB sẽ phải đầu tư vào việc tăng cường đội hình và ký mới hợp đồng với những cầu thủ quan trọng như thủ môn Gigio Donnarumma. Còn nguồn tiền vào bị giảm đi do hai năm qua Milan không giành được quyền tham dự Cúp châu Âu. Để tăng doanh thu, Rossoneri dự kiến sẽ phát triển thương hiệu tại Trung Quốc, và đến đây thi đấu hai trận giao hữu vào mùa hè này. Tuy nhiên, Milan giành vé tham dự Europa League thì sẽ chỉ còn có 1 trận giao hữu.

Về vấn đề sân vận động, Fassone cho biết muốn dứt điểm trong vòng 4 năm tới. Hiện Milan đang sử dụng chung sân vận động San Siro với đối thủ cùng thành phố Inter. Theo kế hoạch thì ông Fassone mong muốn sân vận động sẽ có sức chứa 60.000 người, còn xây mới hay nâng cấp San Siro thì chưa rõ. Với kế hoạch này, Milan đang áp dụng theo mô hình của Juventus, và Fassone tin rằng Milan có thể tăng gấp đôi doanh thu.

Billy Trung