Bản tin Serie A ngày 19/6

17:10 | 19/06/2017

784 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lazio đã đề nghị gia hạn hợp đồng với Stefan de Vrij gồm điều khoản giá trị phá vỡ hợp đồng lên đến 30 triệu Euro; Udinese sẽ ký hợp đồng với tiền vệ 19 tuổi của Kalmar Svante Ingelsson, nếu cầu thủ này vượt qua cuộc kiểm tra y tế; Roma đã ký hợp đồng với hậu vệ Keres Masangu từ KV Mechelen để bổ sung vào học viện bóng đá trẻ của mình; Dani Alves được cho là đã thống nhất các điều khoản trong hợp đồng chuyển đến Manchester City...

Lazio: Giá trị phá vỡ hợp đồng của De Vrij là 30 triệu Euro

Stefan de Vrij dường như đã được Lazio đề nghị gia hạn hợp đồng và có thể bao gồm khoản giá trị phá vỡ hợp đồng là 30 triệu Euro.

ban tin serie a ngay 196

Hợp đồng của hậu vệ 25 tuổi với Lazio sẽ hết hạn vào tháng 6/2018.

Trước sự quan tâm sát sao của Juventus, Inter, Manchester United và Arsenal, nên theo báo Il Messaggero, Lazio đã đưa ra bản gia hạn hợp đồng với cầu thủ này cùng mức lương mới là trên 2 triệu Euro mỗi năm. Ngoài ra, trong hợp đồng còn có điều khoản phá vỡ hợp đồng sẽ là 30 triệu Euro cho cầu thủ đội tuyển quốc gia Hà Lan.

De Vrij đã được Lazio mua từ Feyenoord vào mùa hè năm 2014 với giá 7 triệu Euro. Trong mùa giải vừa qua De Vrij đã thi đấu 27 trận tại Serie A, và ghi được 2 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo cho đồng đội. Ngoài ra, anh cũng thi đấu 04 trận tại Cúp quốc gia Ý. Trong 31 trận khoác áo đội tuyển quốc gia Hà Lan, De Vrij đã ghi được 3 bàn thắng.

Udinese sắp có tài năng trẻ của Thụy Điển

Udinese sẽ ký hợp đồng với tiền vệ 19 tuổi của Kalmar Svante Ingelsson, nếu cầu thủ này vượt qua cuộc kiểm tra y tế.

ban tin serie a ngay 196

Theo trang Tuttomercatoweb, Ingelsson dự kiến sẽ bay tới Udine để kiểm tra y tế trong tuần sau, nhưng bản dự thảo hợp đồng đã được soạn sẵn và vụ chuyển nhượng cũng sẽ được hoàn tất ngay sau đó.

Ingelsson vừa bước sang tuổi 19 vào ngày 14/6 vừa qua. Mặc dù mới được đôn lên từ đội trẻ trong mùa hè năm ngoái, nhưng mùa bóng vừa qua Ingelsson đã có 11 lần ra sân ở giải vô địch Thụy Điển và ghi được 1 bàn thắng. Hiện Ingelsson đã ghi được 2 bàn sau 5 lần khoác áo đội tuyển U19 của Thụy Điển.

Ingelsson gia nhập học viện bóng đá của Kalmar từ IFK Berga vào tháng 1/2013. Cầu thủ này thi đấu ở vị trí tiền vệ phải, nhưng đôi khi cũng có thể đá ở tiền vệ hoặc tiền đạo cánh trái. Hợp đồng của Ingelsson với Kalmar sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2018.

Roma ký hợp đồng với tài năng trẻ của Bỉ

Roma đã ký hợp đồng với hậu vệ Keres Masangu từ KV Mechelen để bổ sung vào học viện bóng đá trẻ của mình.

ban tin serie a ngay 196

Sự thích ứng rất nhanh khi thay đổi từ vị trí trung vệ sang vị trí hậu vệ phải hay tiền vệ phòng ngự của cầu thủ 17 tuổi người Bỉ đã gây ấn tượng mạnh với Giám đốc thể thao Monchi - người được coi có biệt tài phát hiện những tài năng trẻ.

Viện quản lý bóng đá quốc tế J&S đã xác nhận trên tài khoản của mình rằng: "Một giấc mơ trở thành sự thật" khi Masangu đã đặt bút ký vào bản hợp đồng đến tháng 6/2020, và Mechelen sẽ nhận được mức phí chuyển nhượng là 180.000 Euro.

Keres Masangu đã có 6 lần khoác áo đội tuyển U17 của Bỉ. Cầu thủ này cũng được đôn lên đội U19 của Mechelen ở mùa giải vừa qua, trước đó Masangu gia nhập đội trẻ U17 của Mechelen từ RSC Anderlecht vào mùa hè năm 2015.

Dani Alves đạt được thỏa thuận với Man City

Rất nhiều phương tiện truyền thông cho rằng Dani Alves đã thống nhất các điều khoản trong hợp đồng chuyển đến Manchester City, còn Juventus đang đàm phán mức phí chuyển nhượng là 5,7 triệu Euro.

ban tin serie a ngay 196
Dani Alves đang trên đường rời bỏ Juventus để chuyển đến Manchester City

Dani Alves gia nhập Juventus cách đây 1 năm với tư cách cầu thủ tự do khi hợp đồng của cầu thủ này với Barcelona hết hạn.

Trong mùa giải vừa qua, hậu vệ người Brazil đã đóng góp không nhỏ vào thành tích của Juventus khi đội bóng này lọt vào trận chung kết Champions League, giành cú đúp Scudetto và Cúp quốc gia Ý. Alves đã ghi 6 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trong 33 trận ra sân thi đấu.

Tuy nhiên, mối lương duyên giữa Alves và Juventus đã bị rạn nứt khi cầu thủ 34 tuổi muốn có bản gia hạn hợp đồng thay vì sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2018, nhưng Juventus dường như không hề có động thái nào cho thấy có sự gia hạn này. Ngoài ra, Dani Alves còn công khai hối thúc Paulo Dybala nên rời khỏi Juventus nếu cầu thủ này muốn phát triển sự nghiệp đầy tiềm năng của mình.

Rất nhiều nguồn tin trong đó có Mundo Deportivo, Corriere dello Sport và The Sun đều cho rằng sau khi liên hệ với cả Chelsea và Man Utd, Dani Alves đã đồng ý đến Manchester City nơi anh để có thể đoàn tụ với cựu HLV Barcelona Pep Guardiola.

Hiện Man City và Juventus đang trao đổi mức phí chuyển nhượng, nhưng giá trị nào thì Juventus cũng đều có lợi vì không mất một đồng nào khi ký hợp đồng với Alves 12 tháng trước đây.

Đồng thời, Dani Alves đã làm sáng tỏ về video tạm biệt mà Gonzalo Higuain đã đăng tải nhưng sau đó ngay lập tức đã bị xóa đi. Cầu thủ này cho rằng đó là tin nhắn video gửi đến trong chương trình truyền hình mà mình tham gia.

Lucarelli: “Phép màu” đã đến với Parma

Alessandro Lucarelli - đã cùng Parma xuống thi đấu tại Serie D sau khi CLB này bị phá sản - cho rằng việc được thăng hạng Serie B vào ngày 16/6 đã “chữa lành những vết thương”.

ban tin serie a ngay 196

Alessandro Lucarelli trong trận đấu với Emilia tại Serie D

CLB Parma đã bị phá sản vào năm 2015 và phải chơi tại Serie D - hạng thấp nhất của bóng đá chuyên nghiệp ở Ý, nhưng họ đã giành được những thành tích liên tiếp và sẽ trở lại Serie B vào mùa giải tới.

Đội trưởng Parma cho biết tại buổi họp báo sau trận đấu mà họ đã đánh bại Alessandria 2-0 để giành vé thăng hạng Serie B: “Trước trận đấu, tôi đã tự hứa rằng dù bất cứ điều gì xảy ra, thì bản thân cũng sẽ không quên những cảm xúc cùng với đội tại thời điểm này.

Cảm xúc của tôi hiện nay? Tôi chỉ có thể nói rằng nếu Parma vẫn chơi ở Lega Pro thì tôi sẽ nghỉ hưu, nhưng với kết quả này tôi thấy mình có thể chơi thêm năm năm nữa, vì vậy tôi cho mình nghỉ ngơi vài ngày trước khi quyết định sẽ làm gì trong mùa giải tới.

Tôi đã quyết định xuống thi đấu tại Serie D cùng Parma dựa vào sự mách bảo của trái tim chứ không phải cái đầu, bởi vì tôi thấy đây là thành phố phù hợp với lựa chọn của mình. Thật tuyệt vời khi được tiếp tục cuộc hành trình trở lại vị trí mà chúng tôi đã phải rời bỏ một cách đau đớn cách đây 2 năm dù không phải lỗi của chúng tôi.

Mọi người gọi chúng tôi là những kẻ thất bại và yếu đuối, nhưng chúng tôi đã chứng minh cho họ thấy họ đã sai. Chúng tôi đã hành động và nắm chắc lấy những cơ hội của mình. Và thành quả ngày hôm nay đã giúp chữa lành những vết thương của 2 năm trước đây.

Ban đầu, chúng tôi đã nghĩ rằng sẽ có những trận đấu cực kỳ dễ dàng tại Serie D với lực lượng của mình trên giấy tờ, nên tinh thần và thái độ của chúng tôi với những trận đấu này không được tốt. Rất may HLV Roberto D'Aversa đã thuyết phục và thức tỉnh chúng tôi, sự tự tin và thái độ đúng đẵn đã giúp chúng tôi dần dần có được những thành tích tốt. Tôi đã hy vọng và nhận sứ mệnh đưa Parma trở lại Serie B cho các cổ động viên. Hai năm trước, tôi chỉ nói về trách nhiệm trước tòa án khi Parma bị phá sản, nhưng giờ đây tôi hoàn thành sứ mệnh, quả là một phép màu đã đến với chúng tôi. Nó giúp chúng tôi tiếp tục tiến lên và vẫn chưa kết thúc. Tôi tự hào về tất cả đồng đội của tôi".

Parma trong giai đoạn cuối của Thiên niên kỷ trước và đầu Thiên niên kỷ này (từ 1991 đến 2005) là một trong những đội bóng mạnh của Ý cũng như châu Âu, nơi đây đã giúp rất nhiều các cầu thủ tài năng phát triển, trong đó đáng kể nhất là thủ môn Gigi Buffon - được đào tạo từ học viện bóng đá trẻ của Parma và thành danh trước khi chuyển đến Juventus vào tháng 6/2001.

Alessandro Lucarelli đã đến với Parma từ tháng 6/2008 cho đến nay, và đã cùng đội bóng này trải qua những thăng trầm lớn trong lịch sử của đội bóng, bất chấp việc cầu thủ này được nhiều CLB lớn khác nhòm ngó khi Parma suy yếu. Cầu thủ này sẽ bước sang tuổi 40 vào ngày 22/6. Hợp đồng của Lucarelli với Parma sẽ hết hạn vào cuối tháng này.

Billy Trung