Bản tin Serie A ngày 18/5

07:10 | 19/05/2017

436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Juventus đã ghi tên mình vào lịch sử với danh hiệu Cúp quốc gia Ý lần thứ ba liên tiếp; Ủy ban Kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Ý đã công bố quyết định về những án phạt sau vòng đấu 36; Hậu vệ Mattia De Sciglio của Milan sẽ bỏ lỡ hai trận cuối cùng của mùa giải sau khi bị chấn thương đùi; Watford đã chính thức thông báo Walter Mazzarrisẽ rời khỏi CLB này vào cuối mùa giải...

Juventus đoạt Cúp quốc gia Ý lần thứ ba liên tiếp

Juventus đã ghi tên mình vào lịch sử với danh hiệu Cúp quốc gia Ý lần thứ ba liên tiếp sau khi đánh bại Lazio 2-0 với các bàn thắng của Dani Alves và Leonardo Bonucci, tiến một bước đầu tiên trong tham vọng giành cú ăn ba mùa giải này.

Về phía Juventus có Miralem Pjanic bị treo giò còn Sami Khedira, Daniele Rugani và Marko Pjaca bị chấn thương, trong khi đó Lazio không có sự tham gia của Federico Marchetti và Jordan Lukaku, còn Marco Parolo đã gặp vấn đề về đầu gối trong thời gian khởi động. Lazio đã thua cả 6 trận đối đầu gần đây với Juve, cả sân nhà lẫn sân khách.

Lazio có cơ hội ghi bàn đầu tiên, khi ở phút thứ 6, Keita Balde Diao cầm bóng và vượt qua Leonard Bonucci ở cánh trái, nhưng cú sút ở góc gần của cầu thủ này lại đi trúng cột dọc, nếu chính xác hơn chút nữa thì đã có bàn thắng vì thủ thành Neto đã không khép góc.

Juventus đã có câu trả lời ngay sau đó, Gonzalo Higuain đỡ bóng và vô lê từ ngoài vòng 16m50, bóng đi căng nhưng không hiểm nên thủ thành Thomas Strakosha đã đẩy được. Nhưng thế bế tắc cũng nhanh chóng bị Juventus phá vỡ ở phút 12, từ đường lên bóng bên cánh trái, Alex Sandro tạt bổng sâu vào trong đúng tầm băng lên của Dani Alves, cầu thủ này đệm bóng trong tư thế không bị ai kèm, bóng đi đập đất nên thủ thành Lazio không thể với tay vào bóng, mở tỉ số trận đấu. Đây đã là bàn thứ 3 trong 5 trận gần đây của hậu vệ người Brazil.

ban tin serie a ngay 185
Pha đệm bóng ghi bàn mở tỉ số trận đấu của Dani Alves

Thủ thành người Albania của Lazio sau đó đã có pha cản phá xuất thần, đầu tiên là cú đẩy bóng ra sau cú sút của Dybala, bóng đến chân Alves, cầu thủ này căng ngang cho Higuain nhưng tiền đạo mang áo số 9 lại đệm bóng đúng người Strakosha khi chỉ cách khung thành 3m.

Juventus cũng không phải chờ đợi lâu, ở phút 24 sau cú đá phạt góc bóng sượt đầu của Sandro, nên chuyển hướng đến vị trí của Bonucci, trung vệ này đã không khó khăn đưa bóng vào lưới ở vạch 5m50.

Lazio cũng đã dồn lên tấn công, nhưng trong một ngày kém may mắn các cơ hội và cú sút của họ đều bị thủ thành Neto cản phá hoặc đi chệch khung thành.

Juventus cũng có cơ hội nâng tỉ số khi Higuain thoát xuống đối mặt thủ môn Strakosha, nhưng tiền đạo này cho thấy sự vô duyên khi dứt điểm đúng người thủ thành Lazio. Tỉ số 2-0 nghiêng về Juventus được giữ vững cho đến khi hai đội rời sân.

Serie A: Án phạt sau vòng đấu 36

Ủy ban Kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Ý đã công bố quyết định về những án phạt sau vòng đấu 36, trong đó các cầu thủ sẽ bị cấm thi đấu 1 trận do đã nhận đủ thẻ vàng gồm có: Astori (Fiorentina), Suso (Milan), Radu (Lazio), Regini (Sampdoria), Borja Valero (Fiorentina).

HLV Ivan Juric của Genoa bị cảnh cáo và nộp phạt 10.000 euro vì có hành động phản đối quyết định của trọng tài trong trận thua Palermo 1-0.

Chiến lược gia của Juventus - HLV Max Allegri bị cảnh cáo về việc đưa ra “những lời bình phẩm xúc phạm tới một thành viên của Roma” sau khi kết thúc trận đấu với thất bại 3-1 tại sân Olimpico. Tuy nhiên thông báo không nói rõ danh sách người bị xúc phạm.

ban tin serie a ngay 185
Torino bị phạt 20.000 euro vì để xảy ra đốt pháo sáng

CLB Torino bị phạt 20.000 euro vì để xảy ra vụ đốt pháo sáng lớn, làm hỏng một rào chắn bằng kim loại và gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến tai của một nhân viên an ninh tại Torino.

Cả hai CLB Napoli và Torino đều bị phạt 1.500 euro vì trì hoãn việc bắt đầu hiệp hai.

Mùa giải kết thúc với De Sciglio

Hậu vệ Mattia De Sciglio của Milan sẽ bỏ lỡ hai trận cuối cùng của mùa giải do bị chấn thương đùi sau trận đấu với Atalanta cuối tuần qua.

ban tin serie a ngay 185
De Sciglio sẽ nghỉ thi đấu đến hết của mùa giải do bị chấn thương đùi

De Sciglio đã chơi đủ 90 phút trong trận hòa 1 - 1 của Milan trước Atalanta, nhưng trên trang web chính thức của Rossoneri xác nhận cầu thủ này sẽ phải đối mặt việc nghỉ thi đấu ít nhất trong hai tuần: “CLB Milan thông báo rằng Mattia De Sciglio đã trải qua cuộc kiểm tra y tế, và kết quả cho thấy hậu vệ này đã gặp chấn thương ở cơ khép dài đùi trái. Cầu thủ này sẽ được kiểm tra lại sau 2 tuần nữa”.

Tờ Sky Sport Italia cho rằng trận đấu vừa qua có thể là trận cuối cùng của Sciglio khoác áo Milan, vì trước đây cầu thủ này đã từ chối gia hạn hợp đồng và tuyên bố có thể gia nhập Juventus vào mùa hè này.

HLV Mazzarri sẽ rời Watford

Watford đã chính thức thông báo Walter Mazzarri, cựu HLV Inter và Napoli, sẽ rời khỏi CLB này vào cuối mùa giải.

ban tin serie a ngay 185
Inter là CLB gần nhất mà HLV Walter Mazzarri dẫn dắt (mùa giải 2013/2014) trước khi đến làm huấn luyện viên trưởng tại Watford

HLV người Ý đã tiếp quản CLB sau sự ra đi của HLV Quique Sánchez Flores ở mùa hè vừa qua. Mặc dù đã giúp Watford trụ hạng ở mùa giải này, nhưng HLV Mazzarri để thua 20 trận trong tổng số 39 trận đã đấu.

“Sau khi trao đổi với Walter Mazzarri về mục tiêu và tầm nhìn của CLB trong thời gian tới, Ban lãnh đạo CLB đã quyết định để HLV Mazzarri rời khỏi vị trí HLV trưởng của CLB sau trận đấu cuối cùng của mùa giải 2016/20117. Chúng tôi xin cảm ơn Walter và đội ngũ hỗ trợ của ông ấy về những đóng góp của họ cho Watford tại mùa giải vừa qua”, Chủ tịch Scott Duxbury của Watford cho biết.

HLV Mazzarri sẽ còn một trận cuối cùng dẫn dắt Watford gặp Manchester City trước khi ra đi.

Piccini gia nhập Sporting CP

Hậu vệ người Ý Cristiano Piccini sẽ chuyển từ Real Betis tới Sporting CP với mức phí 3 triệu Euro.

ban tin serie a ngay 185
Piccini ra mắt CLB mới

Piccini đã ký một hợp đồng 5 năm với Sporting và trở thành cầu thủ thứ hai mà CLB này chiêu mộ cho mùa giải năm sau, trước đó là trung vệ Andre Pinto.

Fiorentina đã có quyền mua lại cho hậu vệ phải, nhưng họ đồng ý bỏ quyền này sau khi được CLB Bồ Đào Nha đền bù bằng một phần phí chuyển nhượng, trong khi Betis vẫn giữ lại nếu cầu thủ này tiếp tục được chuyển nhượng trong tương lai.

Piccini đã thi đấu 3 mùa giải tại sân vận động Benito Villamarin, cầu thủ này đã giúp Real Betis trở lại La Liga trong mùa giải đầu tiên của mình (2014/2015), và có tổng cộng 58 lần khoác áo Betis. Tuy nhiên, với việc bị chấn thương liên tiếp, phong độ giảm sút và sự xuất hiện của Rafa Navarro đã khiến cầu thủ 24 tuổi này ít có cơ hội ra sân trong mùa giải 2016-2017. Mùa giải năm nay, Piccini đã có 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho Betis sau 25 trận ra sân.

Gia nhập Sporting CP, Piccini sẽ gặp đồng hương là Ezequiel Schelotto, cựu hậu vệ của Inter và Atalanta. Sporting CP trước đây cũng có sự đóng góp của một cầu thủ Ý khác là Alberto Aquilani, nhưng cầu thủ này đã rời CLB và chuyển đến Pescara sau khi hết hợp đồng vào mùa hè năm ngoái, ngay lập tức lại được Pescara cho Sassuolo mượn.

Danh sách đội tuyển U20 của Ý tham dự World Cup

Ý đã công bố danh sách đội tuyển tham dự Giải vô địch bóng đá thế giới dành cho các cầu thủ dưới 20 tuổi (World Cup U20) diễn ra tại Hàn Quốc, bao gồm cả các cầu thủ từ Milan, Roma, Cagliari, Juventus và Fiorentina.

ban tin serie a ngay 185

HLV Alberigo Evani đã lựa chọn 21 cầu thủ tham dự giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 11/6. HLV này không có được đội hình theo mong muốn, do một vài cầu thủ tốt đã lên đội U21 để tham dự Giải vô địch bóng đá châu Âu dưới 21 tuổi vào mùa hè này.

Đội tuyển Ý đã đến Hàn Quốc ngày 16/5 và sẽ chơi trận đầu tiên tại Bảng D vào ngày 21/5 trước đội tuyển Uruguay. Tiếp theo đó họ sẽ gặp Nam Phi vào ngày 24/5 và Nhật Bản vào ngày 27/5 trong 2 trận còn lại của vòng bảng.

Danh sách đội tuyển U20 của Ý bao gồm:

Thủ môn: Samuele Perisan (Udinese), Andrea Zaccagno (Pro Vercelli), Alessandro Plizzari (Milan)

Hậu vệ: Mauro Coppolaro (Latina), Federico Dimarco (Empoli), Riccardo Marchizza (Roma), Giuseppe Pezzella (Palermo), Giuseppe Scalera (Fiorentina), Leonardo Sernicola (Fondi), Filippo Romagna (Brescia)

Tiền vệ: Nicolò Barella (Cagliari), Alfredo Bifulco (Carpi), Paolo Ghiglione (Spal), Rolando Mandragora (Juventus), Simone Minelli (Albinoleffe), Matteo Pessina (Como), Mattia Vitale (Cesena)

Tiền đạo: Giuseppe Antonio Panico (Cesena), Riccardo Orsolini (Ascoli), Andrea Favilli (Ascoli), Luca Vido (Cittadella).

Cũng ở giải đấu này, đội tuyển U20 Việt Nam nằm tại Bảng E cùng với đội tuyển U20 của Pháp, Honduras và New Zealand.

Billy Trung