Bản tin Serie A ngày 17/9

22:25 | 17/09/2017

928 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ý vẫn giữ vững vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng các liên đoàn của UEFA; Ý đã tụt 5 bậc trong bảng xếp hạng FIFA mới nhất; Ruud Gullit theo dõi De Roon và Hateboer để xem xét gọi lên đội tuyển Hà Lan; Tiền đạo Gonzalo Higuain của Juventus một lần nữa không có tên trong danh sách của đội tuyển Argentina...

Ý giữ vững vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng UEFA

Ý vẫn giữ vững vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng các liên đoàn của UEFA nhờ vào các trận thắng tại lượt đấu đầu tiên của vòng bảng Europa League.

ban tin serie a ngay 179
Atalanta của Papu Gomez vượt qua Everton đã góp phần giúp Ý giữ vững vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng các liên đoàn của UEFA

Các đội bóng Ý đã thất bại tại lượt đấu đầu tiên của vòng bảng Champions League khi chỉ có 1 điểm duy nhất từ trận hòa không bàn thắng của Roma với Atletico Madrid, còn lại Juventus và Napoli đều thua trước các đội chủ nhà Barcelona và Shakhtar Donestk. Tuy nhiên các đại diện của họ tại Europa League đã đem lại niềm vui với cả ba trận thắng của Atalanta, Lazio và Milan, qua đó giúp Ý vẫn là một trong bốn giải đấu hàng đầu châu Âu.

Về thứ hạng, các CLB Juventus, Napoli, Fiorentina và Roma vẫn tiếp tục duy trì ở vị trí thứ 5, 12, 20 và 28 tương ứng.

Còn lại các đội đều có sự tăng hạng, Lazio, Milan, Inter và Atalanta nhảy lên các vị 42, 57, 62 và 113 tương ứng, chỉ có duy nhất Torino tụt xuống vị trí thứ 67.

Ý tụt sâu trong bảng xếp hạng FIFA

Ý đã tụt 5 bậc trong bảng xếp hạng FIFA mới nhất, và hiện xếp hạng dưới cả Peru và Wales.

ban tin serie a ngay 179
Bàn thắng duy nhất của Immobile trong trận thắng Israel cũng không giúp Ý có vị trí xếp hạng tốt

Tại các trận đấu vòng loại World Cup 2018 vừa qua, đội tuyển Ý đã bị Tây Ban Nha vượt qua 3-0 tại Bernabeu, và sau đó giành thắng lợi sít sao 1-0 trước Israel trên sân nhà.

Tuy vậy những kết quả này vẫn khiến họ tụt từ vị trí thứ 12 xuống vị trí thứ 17, để Peru, Wales, Uruguay, Anh và Mexico vượt qua.

Đây là vị trí tồi tệ nhất của Ý trong bảng xếp hạng FIFA từ tháng 7/2015, khi đó họ cũng tụt xuống vị trí thứ 17.

Ở tốp đầu, Đức đã vượt qua Brazil để trở lại vị trí số 1. Trong khi đó Gibraltar, Somalia, Tonga, Eritrea, Bahamas và Anguilla cùng nhau trở về 0 điểm tại bảng xếp hạng.

ban tin serie a ngay 179
Vị trí 18 đội hàng đầu tại bảng xếp hạng của FIFA

Cộng hòa Cape Verde là đội có sự thăng tiến nhanh nhất trong bảng xếp hạng, khi họ nhảy 47 bậc lên vị trí thứ 67, còn Guatemala là đội tụt hạng nhiều nhất khi giảm 31 bậc xuống vị trí thứ 131.

Tại châu Á, đội có thứ hạng cao nhất là Iran ở ví trị thứ 25 sau khi tụt 1 bậc, tiếp theo là Nhật Bản ở vị trí 40 (tăng 5 bậc), và Úc ở vị trí 50 (giảm 5 bậc), tiếp theo đó là Úc và Nhật Bản xếp ở vị trí thứ 45 và 46.

Do vừa thi đấu SEA Games nên hầu hết các đội bóng khu vực Đông Nam Á đều tăng hạng ngoại trừ đội vô địch Thái Lan. Đội tuyển Việt Nam đã tăng 4 bậc lên đúng vị trí 130 - vị trí của Thái Lan tại bảng xếp hạng tháng 8 - để chiếm vị trí thứ hai của khu vực. Đội bóng xứ Chùa Vàng giảm 7 bậc xuống vị trí thứ 137. Philippines vẫn duy trì vị trí số 1 khu vực khi xếp ở vị trí thứ 123 (tăng 4 bậc). Các đội còn lại lần lượt là Myanmar (152, tăng 5 bậc), Singapore (162, tăng 9 bậc), Lào (166, tăng 5 bậc), Malaysia (167, giữ nguyên), Indonesia (169, tăng 6 bậc), Campuchia (172, giữ nguyên), Brunei (186, tăng 2 bậc), Đông Timor (192, tăng 4 bậc).

Gullit để ý Hateboer và De Roon

Ruud Gullit xác nhận ông đang theo dõi các cầu thủ của Atalanta là Marten de Roon và Hans Hateboer để xem xét gọi lên đội tuyển Hà Lan.

ban tin serie a ngay 179
Hans Hateboer (bên phải) tranh bóng với Wayner Rooney của Everton

Trợ lý của huấn luyện viên Dick Advocaat đã rất ấn tượng trước cầu thủ 23 tuổi Hateboer, người có thể chơi ở vị trí hậu vệ và tiền vệ cánh phải lẫn vị trí trung vệ. Cầu thủ này đã có hai bàn thắng trong tám lần khoác áo đội tuyển U21 Hà Lan.

Tiền vệ 26 tuổi, Marten De Roon, đã có 2 lần khoác áo đội tuyển Hà Lan, nhưng cũng đã khá lâu anh chưa được gọi tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

"Tôi đang tập trung theo dõi các cầu thủ của đội tuyển như Karim Rekik (Hertha Berlin), Memphis Depay (Olympique Lyon), Stefan de Vrij (Lazio) và các cầu thủ tiềm năng như Marten de Roon và Hans Hateboer của Atalanta", Gullit đăng trên De Telegraaf.

Cựu tiền vệ lẫy lừng của Milan và Sampdoria đã chỉ trích phong độ thi đấu của các CLB Hà Lan tại vòng bảng Champions League và Europa League, trong đó có cả trận Vitesse để thua Lazio 3-2.

Chính vì vậy trận thắng 3-0 của Atalanta trước Everton, được chiếu miễn phí trên truyền hình Hà Lan, đã giúp nâng cao uy tín của các cầu thủ Hà Lan so với các đồng đội trong nước tại đội tuyển Hà Lan.

Argentina tiếp tục bỏ rơi Higuain

Tiền đạo Gonzalo Higuain của Juventus một lần nữa không có tên trong danh sách của đội tuyển Argentina.

ban tin serie a ngay 179
Tiền đạo Gonzalo Higuain vẫn chưa có cơ hội khoác lại chiếc áo đội tuyển quốc gia

Đội bóng xứ Tango sẽ gặp Peru và Ecuador vào đầu tháng sau trong hai trận đấu vòng loại của World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Các cầu thủ của HLV Jorge Sampaoli hiện đang xếp vị trí thứ năm - vị trí phải đấu loại trực tiếp với New Zealand vào tháng 11, và Chile đang đứng ngay sau họ với 1 điểm ít hơn. Vì vậy, chỉ cần một sơ sẩy là Argentina sẽ trượt xuống vị trí thứ sáu và sẽ chỉ chứng kiến giải đấu lớn nhất hành tinh qua màn ảnh.

Ngày 16/9, HLV Sampaoli đã công bố danh sách cho hai trận đấu sống còn này, và một lần nữa không có tên Higuain cũng như tiền đạo Papu Gomez của Atalanta. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều sự hiện diện của các cầu thủ Serie A như Federico Fazio của Roma, Mauro Icardi của Inter Milan, Paulo Dybala của Juventus và tiền vệ Milan Lucas Biglia.

Danh sách triệu tập của đội tuyển Argentina:

ban tin serie a ngay 179

Bentancur được Uruguay triệu tập

Cầu thủ trẻ của Juventus Rodrigo Bentancur là một trong số các cầu thủ của Serie A được Uruguay gọi tập trung cho các trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup gặp Venezuela vào ngày 5/10 và gặp Bolivia vào ngày 10/10.

ban tin serie a ngay 179
Rodrigo Bentancur trong màu áo đội tuyển U20 Uruguay thi đấu với U20 Ý tại World Cup U20 diễn ra tại Hàn Quốc

Đây là một bước tiến mới của tiền vệ 20 tuổi, sau khi vừa được Juventus lần đầu tiên cho ra sân ngay từ đầu trong trận gặp Barcelona tại Champions League.

Các cầu thủ khác tại Serie A cũng được Uruguay triệu tập là Martin Caceres (Verona), Matias Vecino (Inter) và Diego Laxalt (Genoa).

Danh sách triệu tập của đội tuyển Uruguay:

ban tin serie a ngay 179

Billy Trung