Bản tin Serie A ngày 17/6

18:30 | 17/06/2017

700 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Claudio Ranieri chính thức dẫn Nantes với bản hợp đồng 2 năm; Fiorentina đã chính thức xác nhận việc ký hợp đồng với Nikola Milenkovic từ Partizan Belgrade; Deportivo La Coruna đã kích hoạt điều khoản mua lại Guilherme dos Santos Torres từ Udinese; Galatasaray đã đưa ra đề nghị 7 triệu Euro cho Francesco Acerbi, nhưng Sassuolo muốn 12 triệu Euro cho trung vệ này; CLB Manchester United rất tin tưởng mức giá 45 triệu euro cho cầu thủ Ivan Perisic sẽ được Inter chấp nhận.

HLV Ranieri chính thức dẫn dắt Nantes

Claudio Ranieri chính thức là HLV sẽ dẫn dắt CLB Nantes ở giải Ligue 1, với bản hợp đồng 2 năm.

ban tin serie a ngay 176
Claudio Ranieri bất ngờ dẫn dắt Leicester giành chức vô địch Premier League ở mùa giải 2015/2016

Cựu HLV CLB Leicester sẽ thay thế vị trí của Sergio Conceicao, người đã rời khỏi Nantes mùa hè này để đến dẫn dắt FC Porto.

Ranieri, chuẩn bị bước sang tuổi 65, đã đề nghị có sự phê chuẩn đặc biệt từ Liên đoàn Pháp (do Ligue 1 quy định độ tuổi các HLV không quá 65 tuổi) và đã được toại nguyện, bất chấp sự phản đối của Chủ tịch hội đồng HLV Raymond Domenech.

Đây là lần quay lại Pháp của chiến lược gia người Ý, sau khi dẫn dắt Monaco trước đây. HLV này đã giúp CLB Monaco vô địch giải Ligue 2 ở mùa giải 2012-2013 và giành ngôi á quân Ligue 1 ở mùa giải 2013-2014.

Ngoài ra HLV Ranieri cũng đã từng dẫn dắt các CLB Napoli, Fiorentina, Atletico Madrid, Chelsea, Valencia, Parma, Juventus, Roma và Inter.

Fiorentina chính thức có Milenkovic

Fiorentina đã chính thức xác nhận việc ký hợp đồng với Nikola Milenkovic từ Partizan Belgrade.

ban tin serie a ngay 176

Trên trang web chính thức của mình, CLB Fiorentina đã đưa ra thông báo: "ACF Fiorentina xin thông báo đã đạt được thoả thuận về việc chuyển nhượng Nikola Milenkovic từ Partizan Belgrade.

Milenkovic sinh ra ở Belgrade, Serbia vào ngày 12/10/1997, và sẽ cùng đội tuyển quốc gia tham dự giải vô địch châu Âu dưới 21 tuổi (Euro U21) sắp diễn ra tại Ba Lan. Và cậu ấy sẽ thi đấu tại Fiorentina với bản hợp đồng 5 năm".

Đây là bản hợp đồng đã được chờ đợi từ khá lâu, và Partizan đã từng cho biết mức phí chuyển nhượng cầu thủ này là 5,1 triệu Euro.

Cầu thủ 19 tuổi này đã được gọi lên đội tuyển quốc gia Serbia sau khi giúp Partizan Belgrade giành cú đúp: vô địch tại giải ngoại hạng SuperLiga Serbia và vô địch cúp quốc gia. Trong mùa bóng vừa qua, trung vệ này đã có 40 lần ra sân thi đấu cho Partizan Belgrade và ghi được 3 bàn thắng.

Udinese bán Guilherme

Deportivo La Coruna đã kích hoạt điều khoản mua lại Guilherme dos Santos Torres từ Udinese.

ban tin serie a ngay 176
Guilherme khi còn khoác áo Udinese

Tiền vệ 26 tuổi người Brazil đã đến Deportivo La Coruna theo bản hợp đồng cho mượn từ mùa hè năm ngoái, và ở mùa giải vừa qua anh đã có 30 lần ra sân thi đấu tại La Liga với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho CLB này, qua đó một phần giúp CLB này trụ hạng thành công.

Chính vì vậy Deportivo La Coruna đã sử dụng điều khoản được phép mua lại cầu thủ này trong hợp đồng cho mượn. Và Guilherme đã ký bản hợp đồng 4 năm với CLB Tây Ban Nha. Giá trị vụ chuyển nhượng không được tiết lộ, nhưng theo các phương tiện truyền thông rơi vào khoảng 4,5 triệu Euro.

Guilherme gia nhập Udinese vào năm 2014 từ Corinthians.

Galatasaray đưa ra đề nghị mua Acerbi

Galatasaray đã đưa ra đề nghị 7 triệu Euro cho Francesco Acerbi, nhưng Sassuolo muốn 12 triệu Euro cho trung vệ này.

ban tin serie a ngay 176

Theo tờ Sky Sport Italia, CLB của Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra đề nghị mua Francesco Acerbi với mức phí chuyển nhượng khoảng 7 triệu Euro. Tuy nhiên, Sassuolo tin rằng họ có thể có ít nhất 12 triệu Euro cho trung vệ 29 tuổi.

Cựu tuyển thủ quốc gia Ý Acerbi đã tuyên bố sẽ rời CLB chủ sân vận động Mapei vào mùa hè này, cho dù hợp đồng với CLB Sassuolo đến mùa hè tới mới hết hạn.

Trong mùa giải vừa qua, Acerbi đã thi đấu 49 trận cho Sassuolo (38 trận tại Serie A, 10 trận tại Europa League, 1 trận tại Cúp quốc gia Ý) và ghi 4 bàn đều tại Serie A. Acerbi chuyển đến Sassuolo từ Genoa vào mùa hè năm 2013 với mức giá chuyển nhượng chỉ là 3,5 triệu Euro.

Acerbi đã nhiều lần được tập trung lên đội tuyển quốc gia Ý, nhưng tính đến nay cầu thủ này mới được ra sân thi đấu ở 2 trận giao hữu, đầu tiên là trận Albani vào ngày 18/11/2014, khi đó Acerbi chỉ được vào sân 8 phút cuối cùng để thay thế Bonucci bị chấn thương. Trận đấu tiếp theo vào ngày 29/3/2016, Acerbi đã được thi đấu cả trận nhưng Ý lại để thua đội chủ nhà Đức 4-1. Kể từ khi HLV Ventura lên dẫn dắt đội tuyển Ý thì Acerbi chưa được triệu tập trở lại.

Man Utd tự tin vụ chuyển nhượng Perisic?

CLB Manchester United được cho là rất tin tưởng mức giá 45 triệu euro cho cầu thủ Ivan Perisic sẽ được Inter chấp nhận.

ban tin serie a ngay 176

Trang Tuttomercatoweb (TMW) cho rằng sự lạc quan ngày càng gia tăng ở Anh và Jose Mourinho "đã mong sớm hoàn tất bản hợp đồng", để có thể có cầu thủ chạy cánh trái trước chuyến du đấu tại Mỹ.

Hiện Inter đang được cho là đã ra giá 50 triệu Euro, và cũng chưa rõ giá chuyển nhượng này đã bao gồm các mức tiền thưởng hay chưa. Nhưng CLB của Anh nhằm cố gắng đáp ứng yêu cầu của “Người đặc biệt” (HLV Mourinho) đã nâng mức giá đề nghị 45 triệu Euro.

Trang TMW cho rằng "vụ chuyển nhượng đã đến điểm thống nhất" và việc chuyển nhượng tiền vệ 28 tuổi sẽ được "quyết định trong tháng này" tuy nhiên khả năng lớn là cầu thủ này sẽ đến Premier League.

Mùa giải vừa qua, Ivan Perisic đã có 36 lần ra sân tại Serie A với tổng thời gian là 2.757 phút. Trong thời gian thi đấu Perisic đã đóng góp 11 bàn thắng và từng đó số đường chuyền kiến tạo cho đồng đội. Ngoài ra Perisic cũng có thêm 5 trận đấu tại Europa League và 1 trận tại Cúp quốc gia Ý với 1 đường kiến tạo.

Ivan Perisic chuyển đến Inter từ Wolfsburg vào tháng 8/2015 với mức giá chuyển nhượng là 19 triệu Euro.

Billy Trung