Bản tin Serie A ngày 17/10

19:09 | 17/10/2017

1,996 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ý nhảy lên vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng FIFA; Các CLB Serie A đã đồng ý về 4 đợt tập huấn của đội tuyển Ý trước World Cup, nhưng nhận cảnh báo về cuộc bầu cử Chủ tịch Ban tổ chức Serie A; Verona thi đấu hưng phấn trước 10 cầu thủ của Benevento; Alberto Zaccheroni được bổ nhiệm làm HLV mới của đội tuyển quốc gia Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).  

Ý tăng hạng trong bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA

Ý đã nhảy lên vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng FIFA sau khi đánh bại Albania và lọt vào vòng đấu loại trực tiếp giành vé tham dự World Cup 2018.

ban tin serie a ngay 1710
Bàn thắng vào lưới Albani của Albani đã góp phần đưa Ý thăng hạng trên bảng xếp hạng của FIFA

Mặc dù chỉ giành được trận hòa 1-1 trước FYR Macedonia nhưng đội tuyển Ý sau đó đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 tại Albani, qua đó giành vị trí thứ hai tại bảng đấu và vị trí thứ hai trong chín đội nhì bảng, qua đó giúp họ trở thành đội hạt giống trong cuộc bốc thăm phân cặp đấu vòng loại trực tiếp giành vé tham dự World Cup 2018, lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào tối 17/10/2017. Kết quả này đã giúp Azzurri vươn lên 2 bậc trong bảng xếp hạng mới nhất của FIFA được công bố.

Vị trí của sáu đội dẫn đầu bảng xếp hạng (Đức, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Ba Lan) không thay đổi, trong khi Pháp (thứ 7) và Tây Ban Nha (thứ 8) đã vươn lên để áp sát nhóm dẫn đầu này. Với kết quả này, nếu vượt qua vòng loại trực tiếp World Cup, Ý sẽ được xếp vào nhóm đội hạt giống số 2.

Turkmenistan là đội có sự thăng tiến nhanh nhất trong bảng xếp hạng, khi họ nhảy 22 bậc lên vị trí thứ 114, còn Ecuador là đội tụt hạng nhiều nhất khi giảm 25 bậc xuống vị trí thứ 60.

ban tin serie a ngay 1710
Danh sách 15 đội dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA

Tại châu Á, đội có thứ hạng cao nhất là Iran ở ví trị thứ 34 sau khi tụt 9 bậc, tiếp theo là Úc ở vị trí 43 (tăng 7 bậc) và Nhật Bản ở vị trí 44 (giảm 6 bậc).

Hầu hết các đội bóng khu vực Đông Nam Á tiếp tục có sự thăng tiến, trong đó Việt Nam là đội có sự tiến bộ nhiều nhất khi tăng 9 bậc lên vị trí 121, xếp thứ hai khu vực sau đội dẫn đầu Philippines xếp ở vị trí 116 (tăng 7 bậc).

Các đội còn lại lần lượt là Thái Lan (138, giảm 1 bậc), Myanmar (155, giảm 3 bậc), Lào (162, tăng 4 bậc), Indonesia (165, tăng 4 bậc), Malaysia (170, giảm 4 bậc), Campuchia (170, tăng 2 bậc), Singapore (173, giảm 11 bậc), Brunei (184, tăng 2 bậc), Đông Timor (192, giữ nguyên).

Các CLB Serie A đồng ý với thời gian tập huấn của đội tuyển Ý

Các CLB Serie A đã đồng ý về 4 đợt tập huấn của đội tuyển Ý trước World Cup, nhưng nhận cảnh báo về cuộc bầu cử Chủ tịch Ban tổ chức Serie A.

ban tin serie a ngay 1710
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý, ông Carlo Tavecchio hiện đang kiêm nhiệm cả vai trò Chủ tịch Lega Serie A

HLV Giampiero Ventura đã đề nghị có thêm thời gian chuẩn bị cho đội tuyển Ý nếu họ vượt qua vòng đấu loại trực tiếp, mà đối thủ của họ sẽ được xác định trong cuộc bốc thăm diễn ra vào tối nay.

Các đợt tập huấn sẽ rơi vào tháng 12/2017, tháng 1, tháng 2 và tháng 4/2018. Đã có 18 CLB nhất trí với các thời gian nêu trên, trừ Chievo và Napoli.

Tuy nhiên, vẫn chưa có thỏa thuận thống nhất về việc bầu Chủ tịch mới của Lega, hiện Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý, ông Carlo Tavecchio, đang phải đóng vai trò kiêm nhiệm. "Nếu một Chủ tịch mới không được bầu ra trước ngày 30/11, một ủy viên điều hành quản lý sẽ được chỉ định. Các CLB cũng đã biết điều này", Tavecchio cảnh báo khi trả lời phỏng vấn của ANSA.

Chủ tịch Maurizio Beretta đã từ chức hồi tháng Tư, cho đến nay không ứng cử viên nào có thể giành đủ 15 phiếu để được bổ nhiệm làm người thay thế.

Benevento lại thua và lập ra kỷ lục mới của Serie A

Verona thi đấu hưng phấn trước 10 cầu thủ của Benevento, nhưng chỉ có duy nhất cú “vô lê” của Romulo mới thành công và đem lại 3 điểm cho đội chủ nhà.

ban tin serie a ngay 1710
Thủ môn Brignoli (áo trắng) rất cố gắng nhưng không thể ngăn cản cú vô lê của Romulo (áo xanh đen giữa ảnh)

Hậu vệ Luca Antei đã nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay trong hiệp một khiến Benevento chỉ còn thi đấu 10 người trong phần lớn thời gian trận đấu. Mặc dù thủ môn Brignoli và khung gỗ của Benevento đã nhiều lần từ chối các cơ hội của đội chủ nhà Verona, thì cuối cùng hậu vệ cánh phải Romulo đã có cú “vô lê” đem lại trận thắng quan trọng giúp Verona tạm thời thoát khỏi nhóm các đội cầm đèn đỏ.

Trận thua này đã là trận thua thứ 8 liên tiếp kể từ đầu mùa giải của Benevento. Trong khi đó, ở phía trên của bảng xếp hạng, Napoli đã thắng tất cả tám trận mở màn của mình để dẫn dầu với 24 điểm tuyệt đối. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Serie A, đội bóng dẫn đầu đã giành chiến thắng liên tiếp cả tám vòng đấu đầu tiên, đồng thời đội cuối bảng cũng thua liên tiếp cả 8 trận.

Zaccheroni dẫn dắt UAE

Alberto Zaccheroni được bổ nhiệm làm HLV mới của đội tuyển quốc gia Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

ban tin serie a ngay 1710
HLV Zaccheroni được bổ nhiệm làm HLV của UAE

Mới đây trên trang twitter của Liên đoàn bóng đá UAE đã đưa ra thông báo: "Liên đoàn bóng đá UAE đã chỉ định HLV người Ý, Alberto Zaccheroni, dẫn dắt đội tuyển quốc gia của chúng tôi".

Theo một số nguồn tin, hợp đồng của HLV Zaccheroni sẽ kết thúc cho đến hết năm 2019, khi UAE là đội chủ nhà đăng cai Asian Cup - giải đấu mà ông đã cùng đội tuyển Nhật Bản lên ngôi vào năm 2011.

Vị trí HLV trưởng của UAE trước đây là do Edgardo Bauza đảm nhiệm, tuy nhiên vị chiến lược gia 59 tuổi người Argentina đã không thể dẫn dắt đội tuyển UAE giành quyền tham dự World Cup 2018. Kết thúc vòng bảng khu vực châu Á, UAE chỉ đứng thứ tư trong bảng B, đó là lý do khiến HLV Bauza phải ra đi.

Billy Trung