Bản tin Serie A ngày 16/01

19:55 | 16/01/2018

139 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Napoli chính thức xác nhận Arkadiusz Milik và Faouzi Ghoulam đã có thể trở lại tập luyện; Nainggolan của Roma được cho là chuyển đến CLB Quảng Châu Evergrande; Santos đã để trống áo số 10 như dấu hiệu để dành cho tiền đạo Gabriel Barbosa của Inter.

Napoli: Ghoulam, Milik trở lại tập luyện

Napoli chính thức xác nhận Arkadiusz Milik và Faouzi Ghoulam đã có thể trở lại tập luyện.

ban tin serie a ngay 1601
Milik đã có thể trở lại tập luyện

Cả hai đều ngồi ngoài với chấn thương dây chằng chéo, nhưng một số nguồn tin cho biết họ đã sẵn sàng trở lại tập luyện sau khi nghỉ thi đấu 4 tháng và 2 tháng tương ứng.

Và Napoli cũng đã chính thức xác nhận tin tức này trên trang web của mình: "Tin tốt là cả hai cầu thủ Arek Milik và Faouzi Ghoulam đều đã vượt qua các cuộc kiểm tra y tế do Giáo sư Pierpaolo Mariani tại Villa Stuart vào thứ Hai. Các bài kiểm tra đã xác nhận rằng các cầu thủ đã hoàn tất giai đoạn phục hồi sức khỏe, và từ bây giờ có thể bắt đầu trở lại tập luyện với các bài hồi phục cá nhân cùng đội ngũ huấn luyện của Napoli".

Hậu vệ cánh trái người Algeria đã có sự hồi phục đáng kinh ngạc, khi chỉ mất 2 tháng, bằng nửa số thời gian so với dự đoán trước đó của các bác sĩ. Kỳ tích này cũng đã được Roberto Baggio thực hiện sau chấn thương tương tự vào năm 2002.

Nainggolan chuyển đến Trung Quốc?

Tiền vệ người Radja Nainggolan của Roma được cho là đã gần như chuyển đến CLB Quảng Châu Evergrande của HLV Fabio Cannavaro với giá 50 triệu Euro.

ban tin serie a ngay 1601
Rất nhiều nguồn tin cho rằng Nainggolan sẽ rời khỏi Roma, nhưng không rõ thời điểm và điểm đến

Theo tờ Gazzetta dello Sport, các cuộc đàm phán giữa Nainggolan, HLV Cannavaro và HLV Eusebio Di Francesco đã diễn ra. Và CLB Trung Quốc đưa ra đề nghị đàm phán với giá trị hợp đồng lên đến 50 triệu euro, theo cách thức là hợp đồng mượn kèm theo điều khoản bắt buộc mua vào trước ngày 30/6/2018.

Tờ báo này cho biết thêm, tiền vệ người Bỉ sẽ kiếm được 12 triệu Euro mỗi năm nếu đồng ý chuyển đến nhà vô địch Trung Quốc, trong khi chuyển nhượng này cũng sẽ giải quyết "vấn đề ngân sách" của Giallorossi.

Tương lai của Nainggolan tại Olimpico đã bị đặt dấu hỏi lớn, khi cầu thủ này buộc phải xin lỗi vì đăng tải một video hút thuốc và uống rượu vào đêm giao thừa. Cầu thủ 30 tuổi này sẽ thay thế Paulinho tại Quảng Châu, cựu cầu thủ Tottenham Hotspur đã gia nhập Barcelona với giá 40 triệu euro vào mùa hè vừa qua.

Atalanta: Rizzo đến, Orsolini đòi đi

Luca Rizzo đã chính thức dừng hợp đồng cho mượn của mình với Spal để chuyển đến Atalanta.

ban tin serie a ngay 1601

Tiền vệ 25 tuổi này thuộc sở hữu của Bologna và đã được cho Spal mượn từ đầu mùa giải năm nay theo hợp đồng mượn cả mùa giải. Và tính đến nay anh đã ghi được 2 bàn thắng trong 11 lần ra sân cho tân binh của Serie A.

Ngay sau khi SPAL khẳng định Rizzo đã quay trở lại CLB sở hữu thì Atalanta đưa ra thông báo hoàn thành việc mượn Rizzo đến hết mùa giải kèm theo điều khoản được mua khi hết hạn hợp đồng.

Trong khi đó Riccardo Orsolini muốn chấm dứt hợp đồng cho mượn của mình với Atalanta để chuyển đến Bologna, nhưng CLB tại Bergamo chưa đồng ý.

Tiền vệ chạy cánh phải thuộc sở hữu của Juventus và được Atalanta mượn vào đầu mùa giải năm nay với thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, do thời gian thi đấu mới chỉ có 225 phút trong 9 lần ra sân nên Orsolini đang tìm kiếm một giải pháp khác.

Santos để trống chiếc áo số 10

Santos đã để trống tên cầu thủ mặc chiếc áo số 10 khi đăng ký danh sách thi đấu tại mùa giải Campeonato (giải vô địch của Brazil) sắp tới, mà nhiều nguồn tin cho rằng số áo đó để dành cho tiền đạo Gabriel Barbosa của Inter.

ban tin serie a ngay 1601
Gabigol khoác áo số 10 của Santos trước khi chuyển sang Inter Milan

Tiền đạo này dự kiến sẽ trở lại Brazil vào tháng này, sau bản hợp đồng cho mượn không thành công tại Benfica.

Cầu thủ người Brazil, hay còn được gọi tắt là Gabigol, đã gia nhập Nerazzurri từ chính Santos với giá 33,5 triệu Euro vào mùa hè năm 2016, nhưng lại chưa được một lần ra sân trong đội hình xuất phát của đội bóng sọc xanh đen ở Serie A.

Gabigol đã rất muốn quay trở lại câu lạc bộ cũ của mình, và CLB này cũng đã không đăng ký tên cho chiếc áo số 10 - số áo mà Gabigol đã khoác trước khi chuyển sang Inter Milan - cho mùa giải Campeonato sắp tới. Theo tờ Globoesporte, điều này có thể cho thấy khả năng quay về của Gabigol sắp sửa xảy ra.

Billy Trung