Bản tin Serie A ngày 1/6

10:59 | 01/06/2017

1,452 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Daniele De Rossi đã ký vào bản gia hạn hợp đồng với Roma đến năm 2019; Hậu vệ Federico Fazio của Roma được gọi bổ sung vào đội tuyển Argentina; HLV Allegri bị chấn thương trong trận đấu từ thiện; CLB Cagliari xác nhận Bruno Alves sẽ rời khỏi câu lạc bộ; Alejandro Gomez từ chối nói về tương lai của mình...

De Rossi gia hạn hợp đồng với Roma

Đội phó của Roma, Daniele De Rossi, đã ký vào bản gia hạn hợp đồng đến năm 2019.

Trước đây đã có tin đồn là De Rossi sẽ gia nhập Inter vào mùa hè này, nhưng bản gia hạn hợp đồng đã cho thấy De Rossi sẽ tiếp tục là một thành viên của Roma.

ban tin serie a ngay 16

De Rossi trước đó đã trả lời phỏng vấn trên trang Facebook chính thức của CLB: “Sẽ là không công bằng cho các cổ động viên Roma nếu phải chia tay cả Totti và tôi. Roma là gia đình của chúng tôi và nó thật đặc biệt với tôi, bởi vì có bốn hoặc năm người tôi đã và luôn luôn làm việc cùng, và anh ấy (Totti) là một trong số họ. Sự thiếu vắng anh ấy sẽ là khó khăn cho tất cả chúng tôi, nhưng nó cũng giúp chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn khi vượt qua. Có thể tôi không bằng với anh ấy, nhưng tôi tin mình xứng đáng tiếp bước anh ấy trong vai trò đội trưởng. Tuy nhiên nhiệm vụ của tôi cũng chỉ thay đổi rất ít, hiện tôi cũng chưa xác định nhiệm vụ cụ thể cho mùa giải tới”.

Tiền vệ kỳ cựu này sẽ thay thế cho Francesco Totti là cầu thủ có số năm gắn bó với CLB nhiều nhất trong số các cầu thủ còn đang thi đấu, và theo quy ước tại Roma thì De Rossi sẽ mang băng đội trưởng trong mùa giải tới.

De Rossi cũng là một sản phẩm của lò đào tạo Roma, và được lên đội một của Roma vào năm 2001. Tại mùa giải vừa qua, De Rossi đã có 40 lần ra sân trong tất cả các giải đấu và ghi được 5 bàn thắng.

Fazio được gọi lại đội tuyển Argentina

Hậu vệ Federico Fazio của Roma được gọi bổ sung vào đội tuyển Argentina cho các trận giao hữu với Brazil và Singapore. Trung vệ được gọi trở lại để thay thế cho Javier Mascherano bị thương.

ban tin serie a ngay 16
Federico Fazio (17) trong lần gần nhất khoác áo đội tuyển quốc gia

Cầu thủ 30 tuổi này đã có 3 lần chính thức khoác áo đội tuyển quốc gia, 2 lần vào năm 2011 và một lần trong trận gặp Croatia vào tháng 11/2014. Đồng đội của Fazio tại Roma, tiền vệ Leandro Paredes, cũng được tân HLV Jorge Sampaoli gọi tập trung đợt này.

Allegri bị chấn thương trong trận đấu từ thiện

HLV Juventus Massimiliano Allegri đã bị chấn thương trong trận đấu từ thiện diễn ra tại sân vận động Juventus.

Trước đây, HLV 49 tuổi chơi ở vị trí tiền vệ và có 370 lần ra sân thi đấu trong màu áo các CLB Perugia, Cagliari, Napoli và Pescara.

Trong trận đấu từ thiện mang tên “La Partita Del Cuore” (trận đấu của trái tim) - trận đấu quyên góp tiền dành cho việc nghiên cứu điều trị bệnh ung thư - chiến lược gia của Juventus chỉ mới thi đấu 15 phút trước khi tập tễnh rời sân.

ban tin serie a ngay 16
HLV Allegri tham gia trận đấu từ thiện cùng Alessandro Del Piero

“Chỉ là sự căng cơ thuần túy, không có gì nghiêm trọng. Đây là một buổi tối tuyệt vời và điều quan trọng nhất là khi chúng tôi tham gia trận đấu sẽ đem lại sự giúp đỡ cho những người gặp khó khăn. Thật không may là bạn có thể chống lại mọi thứ, nhưng không thể chống lại tuổi tác”, HLV này chia sẻ với đài Rai Uno.

Nhưng Giám đốc của Juventus, Pavel Nedved 44 tuổi, lại cho thấy điều ngược lại khi thi đấu cả trận, thậm chí còn ghi bàn từ một cú đá phạt nhanh. Tham gia trận đấu còn có các cựu danh thủ khác như Alessandro Del Piero, Zvonimir Boban, Davids Edgar hay các tay đua F1 Kimi Raikkonen và Sebastian Vettel, cùng ca sĩ Eros Ramazzotti.

Vào đêm thứ Bảy, HLV Allegri sẽ cùng các cầu thủ bước vào trận chung kết Champions League với Real Madrid để có thể hoàn tất cú ăn ba tại mùa giải này.

Cagliari: “Tạm biệt Alves”

CLB Cagliari đã xác nhận Bruno Alves sẽ rời khỏi câu lạc bộ, và cầu thủ này đang đàm phán với Glasgow Rangers.

Hậu vệ 35 tuổi gia nhập Cagliari từ Fenerbahce vào mùa hè năm ngoái với bản hợp đồng đến mùa hè năm 2018. Trong mùa giải vừa qua, Bruno Alves đã 36 lần ra sân và ghi được 1 bàn thắng cho Cagliari.

ban tin serie a ngay 16

Tuy nhiên, trên trang web chính thức của CLB đã thông báo: “Sau một mùa giải ở Rossoblu, Bruno Alves sẽ rời Cagliari để bước sang một thách thức mới. Mặc dù khi đến là thành viên đội tuyển vô địch châu Âu, nhưng Alves vẫn rất khiêm tốn, hòa đồng cùng đồng đội và ban huấn luyện. Với kinh nghiệm, sức khỏe và sự tập trung, cũng như khả năng truyền cảm hứng và ý chí chiến thắng cho toàn đội, anh ấy là một tấm gương cho lớp trẻ cả ở trong và ngoài sân cỏ. Sự tham gia của anh ấy - 36 trận và 1 bàn thắng - cũng góp phần to lớn vào việc trụ hạng thành công.

“CLB xin cảm ơn Alves vì ​​những gì anh ấy đã làm cho Cagliari, và bây giờ hy vọng rằng anh ấy tiếp tục thành công trong sự nghiệp của mình.

Chúc may mắn, Bruno!”.

Gomez: “Atalanta biết rất rõ tương lai của tôi”

Alejandro Gomez đã từ chối nói về tương lai của mình, nhưng tiết lộ Atalanta “biết rất rõ việc này”.

Đội trưởng của Atalanta chính là chất xúc tác cho thành công rực rỡ của CLB khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tư, tiền đạo này đã ghi được 16 bàn và kiến tạo 10 bàn thắng cho đồng đội.

ban tin serie a ngay 16
Đội trưởng của Atalanta là chất xúc tác cho thành công rực rỡ của CLB ở mùa giải vừa qua

Có nhiều tin đồn rằng Gomez sẽ rời khỏi Atalanta vào mùa hè này, trong đó Milan là một điểm đến.

“Tương lai của tôi ư? Hiện mọi việc đang dừng lại. Thật khó nói về thị trường, nhưng tôi đã nói chuyện với gia đình Percassi (chủ sở hữu CLB), và họ biết rất rõ về việc này”, Gomez trả lời phỏng vấn tờ Gazzetta dello Sport.

Gomez cũng cho biết về vai trò đội trưởng của mình: “Nếu chúng tôi thua hoặc tôi chơi tệ, tôi sẽ buồn và bực tức đến thứ Năm. Sự thực là tôi không nói nhiều về việc này. Và có thể là một sai lầm vì tôi sẽ xả tất cả điều đó vào các trận cuối tuần. Mọi người có thể nghĩ rằng tôi là một người náo nhiệt, nhưng tôi rất nhút nhát và sống nội tâm.

“Làm đội trưởng như thế nào? Đó là chịu trách nhiệm, dẫn dắt những người khác trên sân cỏ, đánh thức những người không tỉnh táo. Năm nay tôi đã làm vậy đó”.

Billy Trung