Bản tin Serie A ngày 15/01

09:04 | 16/01/2018

303 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Lotito quyết định không ứng cử Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC); Benevento đang nỗ lực tăng cường lực lượng để gia tăng khả năng trụ hạng của mình; AC Milan thông báo Suso không phải để bán và một số cầu thủ trong kế hoạch dài hạn của mình.  

Lotito từ bỏ cuộc đua ứng cử Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ý

Ông Claudio Lotito đã quyết định từ bỏ kế hoạch tham gia ứng cử cho chức danh Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC), do đó sẽ chỉ có ba ứng viên tham gia cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

ban tin serie a ngay 1501
Chủ tịch Claudio Lolito của Lazio sẽ rút khỏi danh sách ứng cử vào FIGC

Người sở hữu CLB Lazio cho biết ông đã có được sự ủng hộ của 11 câu lạc bộ tại Serie A, nhưng sự tham gia ứng cử của ông đã gây ra nhiều tranh cãi, khi ông có liên hệ chặt chẽ với cựu Chủ tịch Carlo Tavecchio – người đã phải từ chức tại FIGC sau thất bại của đội tuyển Ý ở vòng loại World Cup 2018.

Chính vì vậy cuộc họp nhằm tìm ra một ứng cử viên duy nhất đại diện cho Serie A đã bị thất bại, vì vậy theo tờ Il Tempo: ông Lotito đã quyết định không đăng ký tham gia với vai trò một ứng cử viên.

Do đã hết hạn đăng ký tham gia ứng viên, nên việc ông Lotito không tham gia khiến cuộc đua đến chức Chủ tịch FIGC chỉ còn có 3 người, đó là Chủ tịch hiệp hội cầu thủ Damiano Tommasi, Chủ tịch Lega Pro Gabriele Gravina và Chủ tịch Hiệp hội bóng đá nghiệp dư Cosimo Scibilia.

Benevento tăng cường lực lượng

Benevento đang nỗ lực tăng cường lực lượng để gia tăng khả năng trụ hạng của mình với việc đưa về tiền đạo Diabate, tiếp cận tiền vệ Canales và hậu vệ Mauricio.

ban tin serie a ngay 1501
Cheick Diabate, trong màu áo Bordeaux, đi bóng trước các hậu vệ AEK Larnaca

Benevento đã chính thức ký hợp đồng mượn tiền đạo Cheick Diabate trong 6 tháng từ Osmanlispor.

Tiền đạo 29 tuổi này là tuyển thủ quốc gia của Mali với 15 bàn thắng trong 37 lần khoác ra sân thi đấu. Trước đó anh đã thi đấu tại Ligue 1 cho Girondins de Bordeaux, Ajaccio, Nancy và Metz.

Anh đã đặt bút ký với Benevento cho bản hợp đồng mượn 6 tháng và trở lại Osmanlispor vào cuối mùa giải.

Ngoài ra trên hàng công Benevento đang tiếp cận tiền vệ tấn công Sergio Canales của Real Sociedad, cầu thủ không còn nhiều thời gian trong hợp đồng với CLB Tây Ban Nha.

ban tin serie a ngay 1501
Sergio Canales

Theo tờ Sportitalia, CLB cuối bảng xếp hạng Serie A đang tiếp cận với tiền vệ sẽ bước sang tuổi 27 vào tháng sau và chỉ còn hạn hợp đồng đến tháng 6 năm nay.

Sergio Canales đã có 25 lần ra sân cho Real Sociedad trong mùa giải này, anh ghi được 1 bàn thắng và kiến tạo 5 bàn thắng cho đồng đội. Trước đó anh cũng đã từng chơi cho Racing, Real Madrid và Valencia.

Benevento cũng đã đạt được sự thống nhất với Lazio về việc mượn hậu vệ Mauricio cho đến hết mùa bóng, tuy nhiên còn đang chờ đợi phản hồi của cầu thủ này.

Trung vệ 29 tuổi người Brazil đã được cho Spartak Moscow mượn tại mùa bóng năm ngoái, nhưng mùa giải năm nay thì chưa.

Hiện anh vẫn nằm trong danh sách trả lương của Lazio, nên Lazio rất sẵn sàng cho Benevento mượn và trả lương cho cầu thủ này trong 6 tháng tới. Hiện cả hai CLB đang chờ ý kiến cuối cùng của Mauricio.

Ở chiều ngược lại, Benevento đã để tiền đạo Samuel Armenteros đến Utrecht theo hợp đồng cho mượn chỉ sau 6 tháng thi đấu ở Serie A.

ban tin serie a ngay 1501
Samuel Armenteros đi bóng trước hậu vệ Francesco Acerbi của Sassuolo, trận đấu mà anh có bàn thắng duy nhất tại Serie A

Theo đài Sky Sport Italia, tiền đạo 27 tuổi này đã nằng nặc muốn trở lại Hà Lan vì lý do cá nhân. Cầu thủ người Thụy Điển đã rời Heracles Almelo, một CLB tại giải bóng đá hàng đầu Hà Lan, để đến Benevento vào tháng 8 vừa qua với giá 2 triệu euro, trước đây đó anh cũng đã từng chơi tại các giải vô địch của Bỉ và Azerbaijan.

Ở mùa giải năm nay, Armenteros cũng đã ghi được 1 bàn thắng trong 9 lần ra sân cho Benevento, đó là bàn thắng trong trận thua 1-2 trước Sassuolo trên sân nhà.

Milan: "Suso không phải để bán"

Trên trang web chính thức của mình, AC Milan cho biết Suso "sẽ không phải để bán kể cả với 80 triệu Euro, trong khi Lucas Biglia, Nikola Kalinic và Manuel Locatelli là một phần dự án phát triển của đội bóng".

ban tin serie a ngay 1501
Suso

Rất nhiều nguồn tin cho rằng Liverpool đã tìm cách tiếp cận cựu cầu thủ của mình, Suso, để thay thế cho Philippe Coutinho – cầu thủ vừa chuyển tới Barcelona.

Tuy nhiên, CLB sọc đỏ đen đã đưa ra thông báo: "Chúng tôi đã nêu rất rõ về Suso vào đầu mùa giải năm nay, đó là chúng tôi sẽ không bán anh ấy cho dù có nhận được đề nghị 80 triệu Euro.

"Và chúng tôi đã cụ thể hóa với bản hợp đồng mới vào tháng 9 vừa qua. Ngoài ra, một số cầu thủ khác Rossoneri cũng nằm trong dự án dài hạn của chúng tôi như Biglia, Kalinic và Locatelli".

Trước đó, Genoa bày tỏ sự quan tâm sát sao đến việc mượn tiền vệ trẻ tài năng Locatelli trong nửa cuối mùa giải năm nay.

Billy Trung