Bản tin Serie A ngày 14/8

17:59 | 14/08/2017

866 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Siêu cúp nước Ý: Lazio thắng kịch tính; Các cổ động viên Napoli bị cấm không được đến Nice để cổ vũ cho đội nhà tại vòng loại cuối cùng Champions League; Giám đốc thể thao Monchi gửi yêu cầu Leicester City chốt thương vụ Riyad Mahrez muộn nhất vào ngày 15/8; Leonardo Bonucci là người thứ ba được mang băng đội trưởng của Milan ngay trong trận đấu ra mắt.

Siêu cúp nước Ý: Lazio thắng kịch tính

Juventus nỗ lực san bằng tỷ số sau khi bị dẫn 2-0, nhưng Alessandro Murgia ghi bàn thắng quyết định ở những phút bù giờ đem lại chiến thắng cho Lazio tại Siêu cúp nước Ý.

ban tin serie a ngay 148
Juan Cuadrado có cơ hội đầu tiên của trận đấu nhưng lại đệm bóng đúng vào người thủ thành Strakosha

Các cầu thủ Lazio đã để thua cả 10 trận gần nhất khi đối đầu với Bà đầm già thành Turin, họ chỉ có được duy nhất 01 trận hòa kể từ trận thắng tại bán kết Cúp quốc gia Ý vào năm 2013.

Bastos bị cấm thi đấu, Felipe Anderson chỉ ngồi dự bị, còn Keita Balde Diao bị loại khỏi danh sách vì những động thái muốn chuyển nhượng đến Juventus. Trong khi đó HLV Max Allegri không sử dụng bất kỳ tân binh nào trong đội hình xuất phát, Andrea Barzagli đảm nhiệm vị trí trung vệ của Bonucci và Medhi Benatia thi đấu ở vai trò hậu vệ cánh phải.

Đội có cơ hội đầu tiên là Juventus khi Alex Sandro thoát xuống bên cánh trái, và đường tạt ngang của cầu thủ này vừa đúng tầm băng vào của Juan Cuadrado, tuy nhiên pha đệm bóng của tiền vệ người Colombia trên vạch 5m50 lại đúng vào người thủ thành Strakosha.

Sự ra đi của Bonucci và Alves để lại khoảng trống khá lớn tại hàng hậu vệ Juventus, hàng phòng ngự Juventus liên tục mắc lỗi và mất bóng vào chân tiền đạo Lazio, rất may cho Juventus là những cú dứt điểm lại đi không trúng khung thành.

Điều gì đến cũng phải đến, ở phút 32, bị hậu vệ Lazio áp sát, tiền vệ của Juventus luống cuống để bóng đến chân của Sergei Milinkovic-Savic, ngay lập tức tiền vệ người Serbie tung ra đường chuyền chọc khe giữa hai trung vệ Juventus cho Immobile băng xuống đối mặt thủ môn Buffon.

Một tác động nhẹ của Buffon cũng đủ giúp pha ngã của Immobile biến thành một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Immobile bình tĩnh sút căng và chìm vào góc xa khiến cho Buffon dù đã bay người đúng hướng cũng không thể cản phá. Lazio dẫn trước 1-0.

ban tin serie a ngay 148
Immobile mở tỷ số trận đấu từ chấm phạt đền

Chỉ sau đó 2 phút, Basta nhận bóng ở tư thế trống trải từ cú đánh gót điệu nghệ của đồng đội, nhưng cú sút của cầu thủ này đã bị thủ thành Buffon đẩy ra, Lucas Leiva tung cú đá bồi cũng không thể khuất phục lão tướng dày dạn kinh nghiệm của Juventus.

Hiệp hai diễn ra chưa được 10 phút thì Lazio vươn lên dẫn trước 2-0 và cái tên xuất hiện trên bảng điện tử vẫn là Ciro Immobile. Tiền đạo đội tuyển Ý đã có pha đánh đầu đẹp mắt từ đường chuyền bổng của Marco Parolo.

Đến lúc này Allegri mới tung vào sân các tân binh Douglas Costa và Mattia De Sciglio giúp Juventus dần lấy lại thế cân bằng. Bắt đầu với cú sút phạt sạt xà ngang của Miralem Pjanic, tiếp đến là đường chuyền bổng của Douglas Costa vào trong khu cấm địa Lazio, nhưng Higuain lại tiếp hụt bóng.

Dybala đánh dấu trận đấu đầu tiên khoác chiếc áo số 10 với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 từ pha đá phạt trực tiếp. Cú cứa lòng của tiền đạo người Argentina bay vòng qua hàng rào và vào góc xa khung thành của Strakosha.

ban tin serie a ngay 148
Tình huống dẫn đến bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Dybala

Juventus dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, và họ đã được đền đáp, Alex Sandro căng ngang bên cánh trái, bóng đập người hậu vệ Lazio nảy ra và trở lại đúng hướng băng lên của hậu vệ trái Juventus. Adam Marusic tung chân phá bóng nhưng vô tình chạm vào chân Alex Sandro và ngay lập tức tiếng còi cùng cái chỉ tay vào chấm phạt đền của Lazio được đưa ra. Trên chấm 11m, Dybala đã đánh lừa được Strakosha và hoàn thành cú đúp san hòa tỷ số 2-2 cho nhà đương kim vô địch Serie A ở phút 91.

Đang đà hưng phấn từ các bàn thắng gỡ hòa, Juventus tiếp tục dồn lên tấn công với hy vọng tránh phải đá hiệp phụ, nhưng họ lại dính đòn phản công của Lazio. Jordan Lukaku rê bóng qua Mattia De Sciglio và đi bóng đến sát đường biên ngang, đường trả bóng ngược ra đến đúng vị trí của Alessandro Murgia, và cầu thủ vừa trưởng thành từ học viện bóng đá trẻ Lazio đã nhanh chân đệm bóng ấn định thắng lợi 3-2 nghẹt thở cho Lazio.

ban tin serie a ngay 148
Murgia (người quỳ ở giữa ảnh) đệm bóng ấn định tỷ số 3-2 cho Lazio sau nỗ lực đi bóng của Jordan Lukaku (ngoài cùng bên trái)

Juventus 2-3 Lazio (Dybala 85’, p.91’ – Immobile p.32’, 54’, Murgia 94’)

Đội hình Juventus: Buffon; Barzagli, Benatia (De Sciglio 56’), Chiellini, Alex Sandro; Khedira, Pjanic; Cuadrado (Douglas Costa 56’), Dybala, Mandzukic (Bernardeschi 72’); Higuain

Đội hình Lazio: Strakosha; Wallace, De Vrij, Radu; Basta (Marusic 74’), Parolo, Lucas Leiva (Murgia 79’), Luis Alberto, Lulic (Basta 74’); Milinkovic-Savic, Immobile.

Cổ động viên Napoli bị cấm đến Nice cổ vũ

Đúng như dự kiến, các cổ động viên Napoli bị cấm đến Nice để cổ vũ cho đội nhà tại vòng loại cuối cùng Champions League.

ban tin serie a ngay 148
Các cổ động viên Napoli chỉ được đội nhà trên sân San Paolo khi tiếp Nice ở vòng loại cuối cùng Champions League

Do những lo ngại về an ninh của trận đấu và có thể làm ảnh hưởng lịch trình của giải đấu, nên các cổ động viên Nice đã bị cấm mua vé tham dự trận đấu lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ năm, ngày 17/8 (giờ Việt Nam) tại sân vận động San Paolo.

Chính vì vậy, các nhà chức trách của Pháp cũng đã đưa ra quyết định tương tự đối với cổ động viên của nước láng giềng ở trận lượt về, điều này có nghĩa là các cổ động viên Napoli và cư dân nước Ý không thể mua vé để vào xem trận đấu diễn ra tại sân Allianz Rivieria vào ngày 23/8.

Roma đưa ra yêu cầu thời hạn chốt với Mahrez

Giám đốc thể thao của Roma, Monchi, được cho là đã gửi yêu cầu Leicester City chốt thương vụ Riyad Mahrez không muộn hơn ngày 15/8.

ban tin serie a ngay 148
Giám đốc Monchi không thể kiên nhẫn hơn về thương vụ Riyad Mahrez

Roma đã đưa ra một số đề nghị trước đây nhưng bị từ chối, hiện họ quyết định vẫn giữ đề nghị mua Mahrez với giá 35 triệu Euro bao gồm cả tiền thưởng, trong khi giá Leicester muốn bán là 40-45 triệu Euro (36,3-40,9 triệu bảng).

Mahrez là một trong những nhân tố chính giúp Leicester vô địch Premier League mùa giải 2015-2016 với 17 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo trong 37 trận đấu thi đấu. Mùa giải vừa qua, trong 48 trận thi đấu, tuyển thủ quốc gia Algeria đã ghi được 10 bàn thắng và 7 đường kiến tạo.

Cầu thủ 26 tuổi đã nhiều lần bày tỏ muốn rời khỏi Leicester và cũng rất hào hứng với việc chuyển đến thi đấu tại sân vận động Olimpico. Tuy nhiên Mahrez không thể tiến hành thương thảo hợp đồng với CLB của Serie A nếu Leicester chưa đồng ý với mức phí đưa ra.

Ông Monchi đã không thể kiên nhẫn hơn với sự kéo dài của thương vụ này, vì vậy theo tờ Foxes đại diện của Roma đã gửi tối hậu thư đến Leicester yêu cầu quyết định bán Mahrez trước 12h đêm 15/8.

Theo La Gazzetta dello Sport, trong trường hợp không mua được Mahrez, Roma có thể sẽ chuyển sang Quincy Promes, tiền vệ chạy cánh của Spartak Moscow. Tiền vệ đội tuyển quốc gia Hà Lan hiện 25 tuổi và có giá khoảng 25 triệu Euro. Roma hiện đang rất cần một tiền vệ có khả năng hỗ trợ tấn công sau khi đã bán Salah cho Liverpool tháng trước.

Bonucci sánh ngang Meazza

Leonardo Bonucci mới là người thứ ba được mang băng đội trưởng của Milan ngay trong trận đấu ra mắt.

ban tin serie a ngay 148
Trước Bonucci và gần nhất đeo băng đội trưởng Milan ngay ở trận đầu tiên là danh thủ Giuseppe Meazza đã cách đây 76 năm

Cựu hậu vệ của Juventus đã được HLV Montella tín nhiệm giao trách nhiệm này ngay khi vừa chuyển đến Milan với giá trị chuyển nhượng lên đến 42 triệu Euro.

Theo Corriere dello Sport, điều này chỉ xảy ra 2 lần trước đó trong 118 năm thành lập của CLB sọc đỏ đen. Những người trước đó là David Allison và gần nhất là Giuseppe Meazza cũng đã cách đây 76 năm.

Meazza là một cầu thủ quan trọng của cả Milan và Inter, tên của ông cũng được các CLB Inter Milan đặt tên cho sân vận động chung giữa 2 CLB - mà thường được biết đến nhiều hơn với tên San Siro.

Billy Trung