Bản tin Serie A ngày 14/7

16:37 | 14/07/2017

369 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Juventus đã chính thức ký hợp đồng với Douglas Costa theo hình thức mượn từ Bayern Munich và có quyền mua cầu thủ này vào năm 2018 với tổng giá trị 46 triệu Euro; Napoli hoàn thành việc mượn hậu vệ cánh trái Mario Rui của Roma; Hellas Verona bổ sung lực lượng ở hàng hậu vệ với Alex Ferrari của Bologna và Thomas Heurtaux của Udinese.

Juventus chính thức có Douglas Costa

Juventus đã chính thức ký hợp đồng với Douglas Costa theo hình thức mượn từ Bayern Munich và có quyền mua cầu thủ này vào cuối mùa giải với tổng giá trị 46 triệu Euro, trong đó 6 triệu Euro là cho hợp đồng mượn, và 40 triệu Euro mua hẳn – sẽ trở thành điều kiện bắt buộc nếu Douglas được ra sân đủ số trận quy định. Juventus sẽ được trả 40 triệu này trong vòng 2 năm, kèm theo số tiền thưởng 1 triệu Euro cho Bayern nếu CLB cũng đạt được một số mục tiêu đề ra.

ban tin serie a ngay 147
Douglas Costa đi bóng qua Dybala (Juventus) tại vòng 1/16 Champions League mùa giải 2015-2016

Chủ tịch của Bayern Karl-Heinz Rummenigge cho biết: "Đây là một quá trình đàm phán nghiêm túc và có tính xây dựng của Ban Lãnh đạo Juventus. Mọi yêu cầu về tài chính của Bayern đều đã được đáp ứng.

Tôi muốn cảm ơn Douglas vì những đóng góp của cậu ấy vào thành tích chung của CLB. Sau hai năm với bốn danh hiệu tại Đức, cậu ấy muốn chinh phục thử thách mới. Chúng tôi rất hiểu điều này nên đã chấp nhận để cậu ấy được ra đi. Xin chúc Douglas và gia đình gặp nhiều điều tốt đẹp trong tương lai khi đến với nước Ý".

Tiền vệ cánh 26 tuổi người Brazil đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế, và tại Juventus anh sẽ khoác chiếc áo 11 như số áo anh mặc tại Bayern.

Douglas trưởng thành từ học viện bóng đá trẻ của Gremio và năm 18 tuổi anh đã được lên đội một. Sau đó 2 năm anh chuyển đến Shakhtar Donetsk (Ucraina) với giá 8 triệu Euro. Tại 5 mùa bóng thi đấu cho Shakhtar Donetsk, tiền vệ của đội tuyển quốc gia Brazil đã thi đấu 202 trận ghi được 38 bàn thắng và kiến tạo 40 bàn cùng với 5 chức vô địch Ucraina, 3 chiếc Cúp quốc gia và 3 chiếc Siêu Cúp Ucraina.

Tiếp tục chuyển sang Bayern vào mùa hè năm 2015 với giá 30 triệu Euro, Douglas bổ sung thêm vào bảng thành tích của mình 2 chiếc đĩa bạc của Bundesliga (chức vô địch của Đức) và 1 chiếc Cúp quốc gia Đức. Trong 77 trận thi đấu cho Bayern, Douglas đã ghi được 14 bàn và kiến tạo 27 bàn thắng.

Trong vài năm trở lại đây, Juventus và Bayern thường xuyên có sự trao đổi cầu thủ như Arturo Vidal, Kingsley Coman, Medhi Betania...

Napoli ký hợp đồng với Mario Rui

Napoli thông báo đã hoàn thành việc mượn hậu vệ cánh trái Mario Rui của Roma với điều kiện bắt buộc phải mua vào cuối mùa giải. Thông báo này được đưa ra với tấm hình Mario Rui đang ký vào chiếc áo của Napoli bên cạnh Chủ tịch Aurelio De Laurentiis.

ban tin serie a ngay 147
Trong thời gian thi đấu cho Empoli, Mario Rui (áo xanh) đã từng được làm việc của Maurizio Sarri, HLV hiện tại của Napoli.

Còn trên trang web của mình, CLB Roma cho biết: “Napoli sẽ trả 3,75 triệu Euro phí cho mượn, và tùy vào kết quả thực tế mà họ sẽ có nghĩa vụ phải mua vào cuối mùa giải với mức giá 5,5 triệu Euro".

Hậu vệ 26 tuổi này đã gia nhập Roma từ Empoli vào mùa hè năm ngoái với bản hợp đồng tương tự. Nhưng trong mùa giải 2016-2017, Mario Rui chỉ có 9 lần ra sân cho Giallorossi (biệt danh của AS Roma) do dính chấn thương dây chằng đầu gối ở giai đoạn đầu của mùa giải.

Tại Napoli, Mario Rui sẽ gặp lại HLV Maurizio Sarri, người đã có thời gian làm việc với cầu thủ này khi dẫn dắt cầu thủ Empoli trong giai đoạn 2013 và 2015.

Verona bổ sung hàng hậu vệ

Hellas Verona, CLB mới thăng hạng, tiếp tục bổ sung lực lượng ở hàng hậu vệ với việc mượn thành công Alex Ferrari của Bologna và Thomas Heurtaux của Udinese.

ban tin serie a ngay 147
Lần ra sân duy nhất của Ferrari (số 5) tại giải Euro U21 vừa diễn ra, U21 Ý để U21 CH Séc vượt qua với tỷ số 3-1.

Với trung vệ 23 tuổi, Alex Ferrari, Hellas Verona sẽ bắt buộc phải mua vào cuối mùa giải nếu một số điều kiện được đáp ứng, và rất có thể là giúp CLB này trụ hạng thành công trong mùa giải 2017-2018. Giá trị chuyển nhượng của Ferrari hiện nay là khoảng 1,2 triệu Euro.

Trung vệ của đội tuyển U21 Ý cũng đã đến và thi đấu 13 trận cho Hellas Verona theo hợp đồng cho mượn ở nửa cuối mùa giải năm ngoái, qua đó góp phần giúp CLB này giành quyền thăng hạng lên chơi tại Serie A.

Ferrari trưởng thành từ học viện bóng đá trẻ của Bologna và được lên đội một vào mùa hè năm 2013. Chỉ nửa mùa giải sau đó anh được cho Crotone mượn đến hết mùa hè năm 2014, từ đó đến tháng 1/2017, Ferrari ở lại Bologna. Tổng số trận trung vệ này đã thi đấu cho Bologna là 37 trận tại tất cả các giải đấu.

Trung vệ cao 1,91m đã được HLV Di Biagio gọi vào đội tuyển U21 Ý tham dự giải Euro U21 vừa diễn ra tại Ba Lan, nhưng trận đấu duy nhất cầu thủ này được ra sân thì Ý lại để thua CH Séc với tỷ số 3-1.

Verona cũng mượn được thêm trung vệ Thomas Heurtaux từ Udinese và có thể mua lại vào cuối mùa giải nhưng không bắt buộc. Hợp đồng của Heurtaux với Udinese sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2019.

ban tin serie a ngay 147

Trung vệ người Pháp chuyển đến Udinese vào mùa hè năm 2012 từ Caen với giá 2,1 triệu Euro. Trung vệ 29 tuổi này đã có tổng cộng 116 trận thi đấu cho Bologna, trong đó anh ghi được 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Ở mùa giải trước, Heurtaux chỉ vỏn vẹn được Udinese cho ra sân 13 lần ở cả Serie A và Cúp quốc gia Ý.

Cả hai trung vệ mà Verona mượn được đều có khả năng thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, trong đó Alex Ferrari có tỷ lệ thi đấu ở vị trí này cao hơn so với Heurtaux.

Billy Trung