Bản tin Serie A ngày 14/6

09:46 | 15/06/2017

953 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kế hoạch kinh doanh do Milan xây dựng và trình UEFA có mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu trong vòng 5 năm; Kelvin, bị thương nặng nhất trong thảm họa Turin, đã được bệnh viện cho phép trở về nhà; CLB Benevento chính thức gia hạn hợp đồng với HLV Marco Baroni cho đến tháng 6/2019; CLB Roma chính thức xác nhận Eusebio Di Francesco là HLV mới với bản hợp đồng 2 năm; Atalanta sẽ thi đấu giao hữu với Borussia Dortmund nhằm chuẩn bị cho Europa League.

Milan xây dựng kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu

Kế hoạch kinh doanh do Milan xây dựng và trình UEFA đã bị rò rỉ ra bên ngoài, theo đó mục tiêu CLB thành Milan là tăng gấp đôi doanh thu trong vòng 5 năm.

ban tin serie a ngay 146
Các cầu thủ mới của Milan

Từ khi được chuyển giao sang các ông chủ mới người Trung Quốc, Milan rất tích cực trong mua sắm mới cầu thủ, hiện có 4 cầu thủ Mateo Musacchio, Franck Kessié, Ricardo Rodriguez và André Silva đã đến; và Milan vẫn đang theo đuổi Andrea Conti, Lucas Biglia và Nikola Kalinic.

Tuy nhiên chính việc mua sắm tích cực của Milan lại vi phạm quy định Luật công bằng tài chính (Financial Fair Play) của UEFA, trừ phi họ chứng minh vào tháng 10/2017 việc chi tiêu này là phương án thực tế để tăng doanh thu.

Theo tờ Il Sole 24 Ore, CLB này đang có kế hoạch tăng doanh thu từ 196,2 triệu Euro cuối mùa giải vừa qua lên 273 triệu Euro vào cuối mùa giải 2017-2018. Tiếp theo là bước nhảy vọt doanh thu ở các năm tiếp theo lên 426,5 - 447,5 và 486 triệu Euro trước khi đạt doanh thu 524 triệu Euro vào năm 2022.

Kế hoạch này đồng nghĩa với việc doanh thu tăng hơn 100% trong 5 năm, rất khó thuyết phục UEFA về tính khả thi.

Tờ báo trên cho rằng, phần gia tăng doanh thu dự kiến chủ yếu đến từ thị trường Trung Quốc, và UEFA đã yêu cầu Milan phải nêu rõ sẽ thực hiện việc này như thế nào.

Tiền bản quyền truyền hình cũng dự kiến sẽ tăng từ 98 triệu Euro lên 107 triệu Euro vào cuối năm 2022, và các nguồn tài trợ quảng cáo khác sẽ tăng lên 84 triệu Euro từ 76 triệu Euro hiện nay.

Mặc dù sân San Siro được cùng chia sẻ với Inter và thuộc sở hữu của hội đồng thành phố, nhưng các ông chủ Milan vẫn kỳ vọng doanh thu từ bán vé sẽ tăng gấp đôi và đạt 40 triệu Euro.

Cuối cùng, ban Lãnh đạo Milan đang đặt mục tiêu quay trở lại Champions League từ mùa giải 2018-2019, và chờ đợi doanh thu từ UEFA ở giải đấu này là 68 triệu Euro vào mùa giải 2021-22, mùa mà họ cũng đặt mục tiêu giành được Scudetto.

Cổ động viên của Juventus đã xuất viện

Kelvin, cậu bé 7 tuổi bị thương nặng trong thảm họa Turin khi đang xem trận chung kết Champions League, đã được bệnh viện cho phép trở về nhà.

ban tin serie a ngay 146
Pháo sáng phát nổ làm nhiều người tưởng bom nên hoảng loạn giẫm đạp lên nhau để bỏ chạy khiến 1.537 người bị thương khi đang xem trận chung kết Champions League

Tổng cộng đã có 1.537 người bị thương ở Piazza San Carlo, Turin khi một quả pháo sáng phát nổ gây ra sự hoảng loạn, vì nhiều người cho rằng có kẻ đánh bom tự sát. Sự việc xảy ra ở cuối hiệp hai khi trận chung kết Champions League giữa Juventus và Real Madrid đang diễn ra.

Kelvin là người bị thương nặng nhất, cậu bé bị vỡ lồng ngực và hôn mê do vết thương trên đầu. Tuy nhiên sau gần 3 tuần điều trị, Kelvin đã tỉnh táo và được bệnh viện Regina Margherita cho phép bố mẹ đón trở về nhà để tiếp tục tham gia quá trình hồi phục.

HLV Baroni gia hạn hợp đồng với Benevento

Sau khi giúp Benevento thăng hạng, CLB đã chính thức gia hạn hợp đồng với HLV Marco Baroni cho đến tháng 6/2019.

ban tin serie a ngay 146
Giúp Benevento thăng hạng, HLV Marco Baroni đã được CLB gia hạn hợp đồng đến tháng 6/2019.

Chiến lược gia 53 tuổi này cũng chính là người đã dẫn dắt CLB có bước tiến vượt bậc khi năm kia họ vẫn còn đang thi đấu tại Lega Pro, và đến mùa giải năm tới họ đã lần đầu được thi đấu tại giải bóng đá cao nhất của Ý sau những trận thi đấu loại trực tiếp tiếp đầy căng thẳng.

CLB đã dành tặng Baroni, người bắt đầu dẫn dắt Benevento vào mùa hè năm 2016, một bản hợp đồng mới đến năm 2019.

Benevento thăng hạng Serie A cùng với Hellas Verona và Spal.

Di Francesco là HLV mới của Roma

CLB Roma chính thức xác nhận Eusebio Di Francesco là HLV mới với bản hợp đồng 2 năm.

ban tin serie a ngay 146
Eusebio Di Francesco

Chiếc ghế HLV của Rome đã bị bỏ trống sau mùa giải vừa qua khi Luciano Spalletti rời đi sau 18 tháng tái hợp, hiện HLV này đã chuyển sang dẫn Inter.

Jim Pallotta, Chủ tịch của Roma cho biết: "Chúng tôi đã thảo luận về ứng viên HLV, yêu cầu đặt ra là cần có một người có thể phát huy tốt nhất đội hình hiện có, đồng thời giúp phát triển các tài năng trẻ xuất sắc của Học viện. Giám đốc thể thao Monchi đã đề xuất Eusebio Di Francesco, và chúng tôi tin rằng phong cách của anh ấy phù hợp với Roma".

Di Francesco, khi còn thi đấu đã có mặt trong đội hình Roma giai đoạn 1997-2002, và đã cùng CLB này giành chiếc cúp Scudetto duy nhất trong lịch sử, nên càng có lợi thế khi được lựa chọn làm HLV Roma, chỉ có vấn đề duy nhất là việc bồi thường hợp đồng với Sassuolo. Vấn đề này đã được giải quyết vào ngày 12/6 khi Sassuolo đồng ý chấm dứt hợp đồng, và Di Francesco đã Trigoria - trại tập luyện của Roma - chiều ngày 13/6.

Di Francesco cho biết: "Tôi rất vui được trở lại Roma, nơi luôn đem lại nhiều kỷ niệm đối với tôi. Tôi cám ơn Chủ tịch Pallotta và các nhà quản lý đã trao cho tôi cơ hội này. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo đội có thành tích tốt nhất".

Di Francesco bắt đầu tham gia công tác huấn luyện tại Ancona, Perugia và Roma. Sau khi được cấp phép làm HLV, ông đã dẫn dắt Virtus Lanciano, Pescara và Lecce. Di Francesco đã dẫn dắt Sassuolo vào năm 2012, và giúp đội này giành thắng lợi tại Serie B để thăng hạng Serie A. Sau những kết quả tồi tệ ở mùa giải đầu tiên tại Serie A, ông đã bị sa thải, tuy nhiên Di Francesco đã được bổ nhiệm lại vào tháng 3/2015 và giúp đội trụ hạng. Ở mùa tiếp theo 2015-2016, Di Francesco đã dẫn Sassuolo giành vé tham dự Europa League, xếp trên cả 2 CLB thành Milan.

Tại mùa giải năm vừa qua, dù có nhiều trận thi đấu kém cỏi, nhưng Sassuolo vẫn kết thúc mùa giải xếp hạng 12, và tại Europa League họ đã lọt vào vòng đấu bảng.

Atalanta xếp lịch thi đấu giao hữu với Borussia Dortmund

Atalanta sẽ thi đấu giao hữu với Borussia Dortmund nhằm chuẩn bị cho Europa League.

Orobici (biệt danh của Atalanta) sẽ vào thẳng vòng bảng của Europa League vì xếp thứ tư ở Serie A mùa giải vừa qua, mùa giải họ đã phá vỡ rất nhiều kỷ lục của CLB.

ban tin serie a ngay 146
Mùa giải vừa qua, Atalanta đã phá vỡ rất nhiều kỷ lục của CLB

Để chuẩn bị cho các trận chiến tại châu lục, HLV Gian Piero Gasperini lên kế hoạch giao hữu với CLB Borussia Dortmund của Đức, trận đấu sẽ diễn ra tại Cashpoint Arena ở Altach, Áo vào ngày 01/8/2017.

Billy Trung