Bản tin Serie A ngày 13/7

17:11 | 13/07/2017

285 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Atalanta thông báo tiền đạo Alejandro Gomez đã đặt bút ký gia hạn hợp đồng với CLB, và mượn được tài năng trẻ Orsolini trong 2 năm; CLB Torino xác nhận cầu thủ Daniele Baselli đã gia hạn hợp đồng cho đến năm 2022; PSG chính thức ký hợp đồng với cựu hậu vệ phải của Juventus, Dani Alves; Chievo đã đưa ra lời đề nghị cho tiền vệ trung tâm Pajtim Kasami của Olympiacos.

Atalanta gia hạn hợp đồng với Papu Gomez và mượn được Orsolini

Atalanta thông báo tiền đạo Alejandro Gomez đã đặt bút ký gia hạn hợp đồng với CLB.

ban tin serie a ngay 137

Mặc dù thông tin chi tiết về bản hợp đồng mới không được tiết lộ, nhưng tờ Thị trường chuyển nhượng Ý cho rằng cầu thủ đội trưởng của Atalanta có thể gia hạn đến mùa hè năm 2022 với mức lương mỗi mùa là 2 triệu Euro.

Trong mùa giải vừa qua, 16 bàn thắng và 12 đường kiến tạo của Papu đã góp công lớn vào thành công của Atalanta khi có được vị trí thứ tư khi kết thúc mùa giải Serie A – vị trí cao nhất mà CLB này giành được – qua đó giành vé tham dự vòng bảng Europa League.

Mới đây, Papu đã có trận ra mắt đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina và ghi được 1 bàn thắng ở trận giao hữu với Singapore diễn ra vào ngày 13/6, ở trận đấu này Argentina đã giành thắng lợi 6-0.

Ngoài việc gia hạn hợp đồng với Papu, Atalanta còn đón nhận tin vui khi Juventus đồng ý cho họ mượn Riccardo Orsolini trong hai mùa giải tới.

Cầu thủ chạy cánh phải đã chơi rất nổi bật trong màu áo thiên thanh tại World Cup U20 diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 5/2017. Với 5 bàn thắng ghi được, Orsolini trở thành vua phá lưới của giải và giúp cho đội tuyển trẻ của Ý có được huy chương đồng, thành tích tốt nhất của quốc gia có hình chiếc ủng tại giải đấu dành cho các cầu thủ dưới 20 tuổi.

ban tin serie a ngay 137

Nhận thấy tài năng của Orsolini, Juventus đã nhanh chóng mua cầu thủ trẻ này từ Ascoli vào tháng 1/2017 với giá 6 triệu Euro cộng thêm 4 triệu Euro tiền thưởng, nhưng vẫn để cầu thủ này ở lại Ascoli thi đấu cho đến hết mùa giải vừa qua theo dạng cho mượn.

Đây cũng mới là mùa giải đầu tiên của Orsolini tại Ascoli khi vừa chuyển lên đội chính ở đầu mùa giải. Và trong 41 trận đấu tại Serie B, cầu thủ 20 tuổi này đã có 8 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo cho đồng đội.

Một số CLB như Sampdoria, Genoa và Fiorentina đã đánh tiếng khi được biết CLB thành Turin sẽ cho mượn cầu thủ này để tích lũy kinh nghiệm tại Serie A, và cuối cùng Juventus đã đồng ý cho Atalanta mượn tiền vệ tấn công 20 tuổi này trong 2 năm, tương tự như trường hợp của Leonardo Spinazzola.

Atalanta sẽ được quyền mua khi kết thúc hợp đồng cho mượn, nhưng Juventus vẫn giữ quyền mua lại cầu thủ trẻ này trong tương lai.

Baselli gia hạn hợp đồng với Torino

Trên trang web của mình, CLB Torino xác nhận cầu thủ Daniele Baselli đã gia hạn hợp đồng cho đến năm 2022.

ban tin serie a ngay 137
Baselli (trái) tranh bóng với Cuadrado của Juventus

Cầu thủ 25 tuổi đã có 12 lần khoác áo đội tuyển U21 của Ý, và đến Torino vào mùa hè năm 2015 từ Atalanta với giá 6 triệu Euro.

Ở mùa giải Serie A vừa qua, Baselli chỉ vắng mặt duy nhất ở trận gặp Pescara khi bị treo giò do đã nhận đủ 5 thẻ vàng trước đó, và tại 37 trận đã thi đấu tiền vệ trung tâm này ghi được 6 bàn thắng và 5 lần kiến tạo bàn thắng cho đồng đội.

PSG có được chữ ký của Dani Alves

Paris Saint-Germain đã chính thức xác nhận việc ký hợp đồng với cựu hậu vệ phải của Juventus, Dani Alves.

ban tin serie a ngay 137
Dani Alves tại buổi ra mắt CLB mới

Cầu thủ người Brazil đã chấm dứt hợp đồng với Juventus sau khi hai bên đạt được thỏa thuận thống nhất vào đầu mùa hè này, khi đó hầu hết đều cho rằng Alves sẽ đến Manchester City để đoàn tụ với cựu HLV của Barcelona Pep Guardiola, người đã đưa anh từ Sevilla đến Barcelona cách đây 3 năm.

Tuy nhiên thay vì như vậy, trong những ngày gần đây, một số nguồn tin cho rằng cầu thủ sẽ chuyển đến Ligue 1, và điều này đã được chính thức xác nhận ngày hôm qua.

Dani Alves sẽ khoác áo số 32 tại CLB của thủ đô Paris, và hưởng mức lương dự kiến là 14 triệu Euro/năm (tương đương khoảng 230 nghìn bảng/tuần).

Thông báo trên trang web của mình, CLB PSG cho biết: “Paris Saint-Germain vui mừng thông báo việc gia nhập của Daniel Alves Da Silva. Hậu vệ người Brazil sẽ ở lại CLB cho đến ngày 30/6/2019. Và cầu thủ gốc Juazeiro đã trở thành cầu thủ người Brazil thứ 30 gia nhập CLB kể từ năm 1970”.

Chievo đưa ra đề nghị với Kasami

Chievo đã đưa ra lời đề nghị cho tiền vệ trung tâm Pajtim Kasami của Olympiacos, cầu thủ mà cũng đang được Lazio liên hệ.

ban tin serie a ngay 137

Cầu thủ 25 tuổi người Thụy Sỹ đang ở năm cuối của hợp đồng với Olympiacos nên việc giải phóng hợp đồng sẽ có giá trị rất thấp.

Theo tờ Corriere dello Sport, Kasami muốn 300.000 Euro tiền lót tay và nhận 700.000 Euro mỗi mùa trong bản hợp đồng tối thiểu 2 năm.

Đây không phải là lần đầu tiên Kasami đến thi đấu tại Ý, trước đó tiền vệ này đã từng chơi cho Parlemo ở mùa giải 2010-2011. Trước khi gia nhập Olympiacos vào năm 2014 với giá 5 triệu Euro, Kasami được bán cho Fulham và có một thời gian được cho CLB Luzern mượn.

Kể từ khi đến với Olympiacos, Kasami đã có được 2 chức vô địch tại giải bóng đá Hy Lạp, đặt biệt là cú đúp (vô địch quốc gia và vô địch Cúp quốc gia) vào mùa giải 2015-2016. Mùa giải vừa qua, Kasami thi đấu 27 trận cho Olympicos với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, tuy nhiên các trận ra sân hầu hết là ở đầu mùa giải, còn từ tháng 1/2017 Kasami hầu như không được sử dụng kể cả là trong danh sách cầu thủ dự bị.

Billy Trung