Bản tin Serie A ngày 13/6

07:24 | 14/06/2017

899 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ban tổ chức Lega Serie A đã xác nhận lịch thi đấu của mùa giải tới sẽ không có kỳ nghỉ Giáng sinh; Fiorentina đã chính thức bổ nhiệm Giancarlo Antognoni làm HLV dẫn dắt CLB trong mùa giải mới; Sampdoria hoàn tất hợp đồng với Lech Poznan về tiền đạo Dawid Kownacki; Milan đã hoàn thành việc ký hợp đồng với tiền đạo Bồ Đào Nha Andre Silva từ Porto với giá 38 triệu Euro; Chủ tịch Paul Baccaglini đã được yêu cầu phải hoàn tất việc chuyển quyền sở hữu không muộn hơn ngày 20/6.

Công bố lịch thi đấu tổng quan Serie A mùa giải 2017/2018

Ban tổ chức Lega Serie A đã xác nhận lịch thi đấu của mùa giải tới sẽ không có kỳ nghỉ Giáng sinh.

ban tin serie a ngay 136
Logo 20 CLB tham dự mùa giải 2017/2018 tại Serie A

HLV trưởng đội tuyển quốc gia Giampiero Ventura đã yêu cầu cho mùa giải kết thúc sớm hơn để có thời gian chuẩn bị cho World Cup 2018 – sẽ bắt đầu vào 14/6/2018.

Ngày 13/6/2017, Ban tổ chức Lega Serie A đã công bố lịch thi đấu cho mùa giải mới, vòng đấu đầu tiên sẽ bắt đầu vào Chủ nhật, ngày 20/8/2017.

Mùa giải sẽ kết thúc vào ngày 20/5/2018, trận chung kết Cúp quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 09/5/2018 để tránh sát ngày chung kết Champions League cũng như dành thời gian để đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho World Cup.

Các vòng đấu giữa tuần sẽ vào ngày thứ Tư, 20/9/2017, 25/10/2017 và 18/4/2018, tuy nhiên có thể sẽ có một số trận diễn ra vào thứ Ba và thứ Năm do điều kiện về bản quyền truyền hình.

Serie A mùa giải tới sẽ không có kỳ nghỉ đông, chỉ có duy nhất với một tuần nghỉ vào ngày 14/1/2018, cùng các tuần nghỉ để nhường cho các đội tuyển quốc gia thi đấu vào tháng 9, 10, 11/2017 và tháng 3/2018.

Mùa giải mới sẽ được bắt đầu với trận tranh siêu Cúp nước Ý giữa Juventus và Lazio, diễn ra Chủ Nhật ngày 13/8/2017 tại sân vận động Olimpico ở Rome.

Antognoni sẽ dẫn dắt Fiorentina

Fiorentina đã chính thức bổ nhiệm Giancarlo Antognoni, một huyền thoại của CLB, làm HLV dẫn dắt CLB trong mùa giải mới.

ban tin serie a ngay 136
Antognoni vừa trở lại Fiorentina vào tháng 1/2017 trên cương vị Phó Chủ tịch, nhưng bây giờ ông sẽ đảm nhận vai trò mới, tạo mối liên kết giữa các cầu thủ với Ban Lãnh đạo CLB.

"ACF Fiorentina trân trọng thông báo Giancarlo Antognoni sẽ đảm nhiệm vai trò của HLV CLB. Ngoài làm việc cùng các cầu thủ và nhóm kỹ thuật, Giancarlo Antognoni vẫn tiếp tục thực hiện vai trò Phó Chủ tịch", một tuyên bố được đưa trên trang web chính thức của Fiorentina.

Khi còn thi đấu, Antognoni chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, và đã có hơn 300 lần khoác áo Fiorentina thi đấu tại Serie A trong khoảng thời gian từ năm 1972 đến năm 1987, ông cũng là thành viên đội tuyển Ý giành chức vô địch World Cup 1982.

Sampdoria đã có trong tay Kownacki

Sampdoria đã có trong tay một Patrik Schick mới, khi họ hoàn tất hợp đồng với Lech Poznan về tiền đạo Dawid Kownacki.

ban tin serie a ngay 136
Dawid Kownacki (số 14) thi đấu trong màu áo Lech Poznan tại Europa League

Schick đã được Sampdoria mua vào mùa hè năm ngoái từ Sparta Prague với giá 4 triệu Euro, và hiện đang sắp chuyển đến Juventus với giá 25 triệu bảng.

Theo tờ Il Secolo XIX, Sampdoria tiếp tục lặp lại điều này với thương vụ của Dawid Kownacki – được cho là đang trên đường đến với CLB này.

Hiện Sampdoria đã hoàn tất đàm phán với Kownacki, cầu thủ có thể chơi ở vị trí trung phong, cũng như chơi 2 bên cánh trong đội hình 3 tiền đạo.

Cầu thủ 20 tuổi này đã ghi 12 bàn trong 33 trận thi đấu cho Lech Poznan trong mùa giải vừa qua, chính anh cũng đã ghi bàn đem lại thắng lợi 2-1 trước Fiorentina tại Europa League.

Kownacki cũng đã ghi được 3 bàn thắng trong 7 lần khoác áo đội tuyển U21 Ba Lan, và giá trị của cầu thủ này hoàn toàn có thể tăng lên sau giải vô địch châu Âu lứa tuổi dưới 21 (Euro U21) diễn ra tại sân nhà.

Hợp đồng của Kownacki sẽ hết hạn vào tháng 6/2018, nhưng điều khoản phá vỡ hợp đồng lại chỉ ở mức rất khiêm tốn là 3 triệu Euro.

Milan chính thức chiêu mộ Andre Silva

Milan đã hoàn thành việc ký hợp đồng với tiền đạo Bồ Đào Nha Andre Silva từ Porto với giá 38 triệu Euro.

ban tin serie a ngay 136
Andre Silva tại buổi ra mắt CLB mới

Silva đã vượt qua đợt kiểm tra sức khỏe của Milan vào thứ Hai, và cũng đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm. Vụ chuyển nhượng cầu thủ 21 tuổi này được cho là khá nhanh chóng khi bản thỏa thuận giữa hai CLB Porto và Milan mới chỉ hoàn tất vào tối Chủ nhật.

Tiền đạo này đã một mùa bóng thành công với 21 bàn thắng trong 44 trận thi đấu cho Porto. Anh cũng là người đá cặp ăn ý với Ronaldo tại đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, khi ghi tới 7 bàn sau 8 lần khoác áo đội tuyển.

Silva trở thành cầu thủ thứ tư đến với Milan sau Mateo Musacchio, Franck Kessie và Ricardo Rodriguez.

Palermo phải hoàn tất chuyển quyền sở hữu vào ngày 20/6/2017

Hiệp đoàn của Chủ tịch Paul Baccaglini đã được yêu cầu phải hoàn tất việc chuyển quyền sở hữu và tiếp quản CLB Palermo không muộn hơn ngày 20/6.

ban tin serie a ngay 136
Cựu chủ tịch Maurizio Zamparini and Chủ tịch Paul Baccaglini trong buổi chuyển giao.

Việc chuyển giao quyền sở hữu đang ngày một xấu đi do những quy định ngặt nghèo về tài chính, thậm chí có nguy cơ bị hủy bỏ, tuy nhiên theo tờ Giornale di Sicilia, đã có yêu cầu thời gian một tuần được đưa ra vào hôm qua để hoàn tất việc này.

Tờ báo này cho rằng: "Thỏa thuận giữa hai bên đã có, nhưng cần làm rõ chi tiết mọi điều khoản giữa hai bên để hoàn tất".

Palermo đã bị xuống hạng Serie A ở mùa giải vừa qua, nhưng đến nay họ vẫn chưa lên kế hoạch cho mùa bóng sắp tới do sự không ổn định của Ban chủ tịch.

Billy Trung