Bản tin Serie A ngày 13/2

22:55 | 13/02/2018

3,452 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Juventus nằm trong top 10 tại châu Âu xét về giá trị cầu thủ đang có; Cagliari khẳng định tiền vệ Luca Cigarini bị gãy chân phải và sẽ có một buổi làm việc với các chuyên gia; Napoli đang xem xét thử việc cầu thủ tự do Guilherme Siqueira; Đài Sky Italia nhấn mạnh "các thuê bao của chúng tôi sẽ tiếp tục có thể xem các trận đấu của Serie A".  

Juventus nằm trong Top 10 châu Âu về giá trị đội hình

Juventus nằm trong top 10 tại châu Âu xét về giá trị cầu thủ đang có, Milan, Roma và Inter trong top 20 và Napoli xếp vị trí thứ 21.

ban tin serie a ngay 132

Theo công bố mới nhất của trung tâm nghiên cứu CIES Football Observatory của UEFA, về các giá trị đội hình của các CLB châu Âu, được cập nhật sau khi kỳ chuyển nhượng tháng Giêng kết thúc thì Juventus là đội bóng duy nhất của Ý nằm trong Top 10, họ đứng thứ 8 với giá trị đội hình là 448 triệu euro.

Con số này chỉ bằng gần một nửa so với đội bóng dẫn đầu danh sách, Manchester City, khi CLB đang dẫn đầu ở giải Premier League đã phải trả 878 triệu Euro để có được đội hình hiện tại.

Paris Saint-Germain, Manchester United và Barcelona xếp tiếp theo với lần lượt giá trị tương ứng là 805, 747 và 725 triệu Euro.

AC Milan xếp thứ 13 và là đội đứng thứ hai trong số các CLB của Ý. Rossoneri đã chi 305 triệu Euro cho đội của mình, phần lớn vào mùa hè năm ngoái sau khi Yonghong Li tiếp quản CLB.

Roma đứng thứ 17 với số tiền 262 triệu Euro, trong khi Inter nằm ở vị trí 20 với 217 triệu Euro.

Napoli xếp ngay sau Inter ở vị trí 21 với việc chi 204 triệu Euro. Điều đó có nghĩa nếu theo số liệu của CIS Football Observatory, Napoli chỉ phải bỏ ra một nửa so với Juventus nhưng vẫn đang hơn 1 điểm so với đội đương kim vô địch Serie A ở mùa giải năm nay.

Cigarini bị gãy chân

Cagliari khẳng định tiền vệ Luca Cigarini bị gãy chân phải và sẽ có một buổi làm việc với các chuyên gia.

ban tin serie a ngay 132
Luca Cigarini ghi bàn thắng đầu tiên cho Cagliari ở trận gặp Spal

Cầu thủ kỳ cựu của Cagliari đã phải rời sân ở phút thứ 25 trong trận hòa 0-0 với Sassuolo tại sân vận động Mapei.

Sau khi xem xét kết quả chụp X-quang, các bác sĩ đã xác định có một vết nứt ở bên chân phải.

Cigarini sẽ tiến hành thêm các bài kiểm tra và lấy tham vấn với chuyên gia vào thứ Ba, để từ đó đưa ra phương án điều trị cho anh.

Mặc dù mới chuyển đến từ mùa hè vừa qua, nhưng cầu thủ 31 tuổi là một trong những cầu thủ chủ chốt của Cagliari, khi anh chỉ bỏ sót 2 trận đấu trong 24 trận đấu đã qua tại Serie A, trong đó 1 trận là do bị cấm thi đấu vì nhận đủ 5 thẻ vàng trước đó.

Napoli xem xét thử việc Siqueira

Napoli đang xem xét thử việc cầu thủ tự do Guilherme Siqueira dựa trên thông tin mới nhất về chấn thương của Faouzi Ghoulam.

ban tin serie a ngay 132
Mùa giải năm ngoái, Guilherme Siqueira được Atletico Madrid cho Valencia mượn

Hậu vệ cánh trái Ghoulam đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho sự trở lại sau chấn thương ACL thì anh lại dính thêm chấn thương rạn xương đầu gối trong quá trình tập luyện. Chấn thương mới khiến anh sẽ chỉ có thể trở lại tập luyện sớm nhất sau 1 tháng, điều này khiến Napoli sẽ thiếu nhân lực.

Do thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa, nên theo Sky Sport Italia, câu lạc bộ dẫn đầu Serie A đang tìm kiếm các cầu thủ tự do để tăng cường lực lượng. Trong đó mục tiêu chính là cựu cầu thủ Valencia và Atletico Madrid, Guilherme Siqueira, vì vậy cầu thủ 31 tuổi này có thể được mời tham gia thử việc tại Castelvolturno.

Maurizio Sarri muốn kiểm tra khả năng thể lực của cầu thủ kỳ cựu này trước khi ký hợp đồng, vì Siqueira đã không thi đấu kể từ tháng 5/2017.

Siqueira không quá xa lạ với Serie A, vì anh đã từng chơi cho đội trẻ Inter và Lazio, cũng như các CLB khác là Udinese và Ancona.

Sky: "Chúng tôi vẫn phát sóng giải ​​Serie A"

Đài Sky Italia nhấn mạnh "chúng tôi chắc chắn rằng các thuê bao của chúng tôi sẽ tiếp tục có thể xem các trận đấu của Serie A", mặc dù Mediapro đã giành được bản quyền phát sóng.

ban tin serie a ngay 132

Đài truyền hình của Tây Ban Nha đã chào giá 1,05 tỷ Euro cho bản quyền phát sóng Serie A từ năm 2018 đến năm 2021, đánh bại Sky và Mediaset Premium.

Tuy nhiên, Mediapro sẽ không phải tự phát các trận đấu, thay vào đó họ sẽ đấu thầu để chuyển tiếp nhà thầu khác trong đó ưu tiên các đài truyền hình riêng của Serie A, như vậy Sky and Mediaset có thể lựa chọn một số trận đấu khác để phát.

"Chúng tôi đang thực hiện việc mua bản quyền", Riccardo Pugnalin, Phó chủ tịch điều hành Sky Italia cho biết với tờ La Repubblica.

"Lần này chúng tôi vẫn sẽ mua bản quyền của Serie A từ những người có quyền hợp pháp để bán cho các đài phát thanh. Chúng tôi sẽ chờ đợi để xem trong những tháng tới nếu và họ sẽ được trao cho Mediapro như thế nào.

Chúng tôi chắc chắn các thuê bao của chúng tôi sẽ tiếp tục có thể xem các trận đấu Serie A trên Sky.

Lega Serie A cho rằng đề xuất của Mediapro là minh bạch, nhưng trước khi các quyền lợi này được trao, chúng tôi muốn phải chờ kết luận kiểm tra và sự cấp phép của cơ quan chống độc quyền".

Billy Trung