Bản tin Serie A ngày 12/8

21:39 | 12/08/2017

1,056 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Torino đã đè bẹp Trapani 7-1 tại trận đấu mở đầu vòng 3 Cúp quốc gia Ý với cú đúp của Andrea Belotti; Torino xác nhận việc ký hợp đồng với tiền vệ Tomas Rincon của Juventus; Roma công bố số áo của các cầu thủ trong mùa giải 2017-2018; Geoffrey Kondogbia có thể sẽ đối mặt với án kỷ luật do không đến tập trung tại trại huấn luyện.

Cúp quốc gia Ý: Torino đè bẹp Trapani

Torino đã đè bẹp Trapani 7-1 tại trận đấu mở đầu vòng 3 Cúp quốc gia Ý với cú đúp của Andrea Belotti.

ban tin serie a ngay 128
Pha bóng mở tỷ số trận đấu của Belotti

Giám đốc thể thao Milan, Massimiliano Mirabelli, cũng đã xuất hiện trên khán đài sân vận động Olimpico Grande Torino nhằm theo dõi tiền đạo Belotti.

Không để khán giả thất vọng, tiền đạo của đội tuyển Ý đã nhanh chóng tung cú sút chân trái từ đường chọc khe của đồng đội, bóng đi căng và chìm mở tỷ số trận đấu ở phút 13.

Đội bóng đang thi đấu ở giải hạng ba của Ý bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa chỉ 5 phút sau đó. Thủ môn Sirigu của Torino đã vất vả đẩy bóng ở quả phạt góc thứ nhất, nhưng đến quả đánh đầu ngược ở pha đá phạt góc thứ hai, bóng đi liếm mép dưới xà ngang ngoài tầm với của thủ môn này.

Torino đáng lẽ có thể nâng tỷ số trận đấu lên ngay sau đó 2 phút, nhưng pha đệm bóng của Belotti ở trong vòng 5m50 lại đi ra ngoài. Đến phút 27, tiền đạo này đã cụ thể hóa hơn, khi anh đi bóng đến sát đường biên ngang và tạt bóng ra, đường chuyền của Belotti vô tình đập vào người hậu vệ Fazio đổi hướng bay vào góc gần nâng tỷ số 2-1 lên cho Torino.

Phút 35, sau một pha đan bóng 1 chạm ở trung lộ, Berenguer nhận được bóng và thoát xuống đối mặt thủ môn Trapani, cầu thủ này bình tĩnh rê qua thủ môn và ghi bàn vào lưới trống.

ban tin serie a ngay 128
Berenguer bình tĩnh rê và ghi bàn vào lưới trống.

Các trung vệ của Trapani tiếp tục mắc sai lầm khi bị Belotti phá bẫy việt vị ở phút 40, tiền đạo đội trưởng Torino sau khi đỡ bóng từ đường chuyền bổng của đồng đội, đã rê qua thủ môn Marcone và ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1.

Trước khi kết thúc hiệp một, Obi bay người đánh đầu sau đường của Ljajic nâng tỷ số lên 5-1.

Sang hiệp hai, tiền vệ người Serbia tiếp tục có pha kiến tạo với pha hất bóng cho Iago Falque nhanh chân chích bóng vào góc xa nâng tỷ số lên 6-1.

Cũng tại vị trí đó, ở phút 87, Lorenzo De Silvestri tung cú sút chân phải quyết đoán ấn định tỷ số 7-1 cho Torino.

Đối thủ của Torino ở vòng tiếp theo sẽ là đội thắng trong trận Carpi gặp Salernitana diễn ra vào tối nay.

Rincon gia nhập Torino

Torino xác nhận việc ký hợp đồng với tiền vệ Tomas Rincon của Juventus bằng thông báo trên trang web chính thức của mình.

ban tin serie a ngay 128
Tomas Rincon trong pha tranh bóng với Belotti của Torino ở mùa giải trước

"CLB bóng đá Torino vui mừng thông báo cầu thủ Tomas Eduardo Rincon Hernandez sẽ gia nhập theo hợp đồng cho mượn 1 năm từ Juventus, kèm theo điều khoản mua lại khi kết thúc hợp đồng".

Juventus sau đó cũng xác nhận điều này kèm theo một số thông tin chi tiết hơn, như Torino sẽ phải trả mức phí mượn là 3 triệu Euro, và nếu Rincon được thi đấu đủ số trận quy định trong hợp đồng thì Torino có thể mua lại cầu thủ này với giá 6 triệu Euro vào mùa hè tới.

Tiền vệ người Venezuela mới gia nhập Bà đầm già thành Turin vào tháng 1 năm nay từ Genoa, nhưng không có được vị trí chính thức trong đội hình của HLV Max Allegri. Chính vì vậy Rincon muốn ra đi để được thi đấu nhiều hơn, nhất là khi World Cup sẽ diễn ra vào mùa hè năm sau.

Chủ tịch Urbano Cairo cho rằng Rincon là rất cần thiết với Torino vì: "Tomas Rincon là một tiền vệ đa năng, lại vừa có cả kỹ thuật lẫn thể lực.

Ngoài tài năng, cậu ấy sẽ mang lại kinh nghiệm và sự nhiệt tình cho Torino. Cậu ấy rất chăm chỉ nên sẽ là tấm gương tốt cho đồng đội noi theo. Cậu ấy cũng có kinh nghiệm tại Serie A, và hơn hết là một chàng trai đầy tham vọng cùng sự quyết tâm.

Vì vậy thay mặt CLB, tôi xin được gửi lời chào chân thành nhất đến Tomas Rincon".

Roma: Không ai khoác áo số 2 và số 10

Roma đã công bố số áo của các cầu thủ trong mùa giải 2017-2018, trong đó không có ai kế thừa chiếc áo số 10 mà Francesco Totti để lại.

ban tin serie a ngay 128
Chiếc áo số 10 của Roma ở mùa giải 2017-2018 sẽ chỉ có trên mẫu thiết kế

Ngoài ra, cũng không có cầu thủ nào khoác chiếc áo số 2 sau khi Rudiger chuyển sang Chelsea, điều này đồng nghĩa với việc có thể sẽ có thêm 01 hậu vệ đến Roma trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa vào 31/8.

Cũng có một cầu thủ thay đổi số áo như Aleksandar Kolarov tiếp quản số 11 của Juan Manuel Iturbe, trong khi thủ thành Alisson tiếp quản chiếc áo số 1, còn Juan Jesus và Bruno Peres lần lượt khoác áo số 5 và 25.

Kondogbia có thể nhận án kỷ luật của Inter

Geoffrey Kondogbia có thể sẽ đối mặt với án kỷ luật của CLB chủ quản, Inter Milan, do không đến tập trung cùng đồng đội tại trại huấn luyện của CLB này.

ban tin serie a ngay 128
Geoffrey Kondogbia

Tiền vệ người Pháp đang nhận được sự quan tâm của Valencia - CLB cũng đang muốn có thêm cả chữ ký của Jeison Murillo, đồng đội tại Inter của Kondogbia. Tuy nhiên cho đến nay hai CLB vẫn chưa đi đến một thỏa thuận thống nhất.

Ngày hôm qua, Kondogbia tự gây rắc rối cho chính mình khi không đến tập trung tập luyện cùng đồng đội mà không thông báo hay có được sự đồng ý của HLV Luciano Spalletti.

Chính vì vậy cầu thủ này đã không có tên trong trận giao hữu với Lecce vào cuối tuần. Theo báo chí Ý, nhiều khả năng Kondogbia còn phải nhận thêm án kỷ luật nội bộ như nộp một khoản tiền phạt lớn, hoặc thậm chí có thể bị gạch tên khỏi đội một, xuống thi đấu cùng đội trẻ.

Trong tháng trước, ở trận gặp Chelsea tại giải ICC 2017, Kondogbia cũng gây sự chú ý với “siêu phẩm” đốt lưới nhà khi từ khoảng cách hơn 40 mét, cầu thủ này đã có pha cứa lòng chân trái tạo nên một đường cong hoàn hảo về phía khung thành của đội nhà và khiến cho Handanovic hoàn toàn bó tay.

Billy Trung