Bản tin Serie A ngày 12/7

17:27 | 12/07/2017

255 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bologna xác nhận HLV Roberto Donadoni đã gia hạn hợp đồng đến năm 2019; AC Milan đã có thắng lợi 4-0 trước Lugano (Thụy Sỹ) trong trận giao hữu mà các tân binh đều ra sân ngay từ đầu; Sampdoria hoàn thành ký hợp đồng với tiền đạo Dawid Kownacki của Lech Poznan và bán Muriel cho Sevilla; Ervin Zukanovic đến Genoa theo hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải; Francesco Acerbi và Claud Adjapong đã chính thức gia hạn hợp đồng với Sassuolo đến tháng 6/2022.

HLV Donadoni gia hạn hợp đồng với Bologna

Bologna chính thức xác nhận HLV Roberto Donadoni đã gia hạn hợp đồng cho đến năm 2019.

ban tin serie a ngay 127

Hợp đồng của cựu tiền vệ AC Milan sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2017-2018, nhưng Rossoblu (biệt danh của Bologna) đã quyết định đề xuất gia hạn hợp đồng với vị HLV này.

HLV 53 tuổi bắt đầu dẫn dắt Bologna từ cuối tháng 10/2015, và thường xuyên sử dụng đội hình 4-3-3 tại CLB này giúp cho Bologna đảm bảo mục tiêu trụ hạng trong 2 mùa giải vừa qua.

Tính đến nay, HLV Donadoni đã dẫn dắt Bologna 69 trận với thành tích 22 trận thắng, 17 trận hòa, 30 trận thua, khi sử dụng 42 cầu thủ cho các trận đấu này.

Đội hình mới của AC Milan ra mắt với chiến thắng 4-0

AC Milan đã có thắng lợi 4-0 trước Lugano (Thụy Sỹ) trong trận giao hữu mà các tân binh Hakan Calhanoglu, Ricardo Rodriguez, Franck Kessie, Fabio Borini và Mateo Musacchio đều ra sân ngay từ đầu.

HLV Vincenzo Montella đã có thể tin tưởng vào những bản hợp đồng mới chuyển đến CLB trong mùa hè vừa qua.

ban tin serie a ngay 127
Pha bóng mở tỷ số ngay ở phút thứ hai của Cutrone

AC Milan chỉ mất hai phút để phá vỡ bế tắc. Bộ ba Patrick Cutrone, Kessie và Andrea Bertolacci có pha bật tường tam giác nhuần nhuyễn trước khi tiền đạo trẻ 19 tuổi Cutrone có pha tỳ người rồi dứt điểm quyết đoán bằng chân trái mở tỷ số trận đấu.

Một cầu thủ trẻ, Giovanni Crociata, gia tăng cách biệt sau một giờ thi đấu, cầu thủ này đã chạy chỗ tốt và nhận đường xẻ bóng của Jose Mauri.

Jose Mauri, tiền vệ vừa trở lại sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn tại Empoli, đã tiếp tục để lại dấu ấn với pha câu bổng đẹp mắt từ cánh phải vào cho Jose Ernesto Sosa ở tư thế trống trải và thoải mái đỡ bóng bằng ngực rồi volley trên vạch 5m50 nâng tỷ số lên 3-0.

Gustavo Gomez đã ấn định tỷ số 4-0 bằng pha đánh đầu sau pha đá phạt góc của Sosa.

Phát biểu sau trận đấu với đài Milan TV, HLV Montella cho biết: "Tôi hài lòng với tinh thần của các cầu thủ vì tất cả đều cho thấy khát khao thi đấu. Trong hiệp một, các cầu thủ chưa làm được như những gì đã tập luyện, đặc biệt là các tình huống bóng chết, nhưng tinh thần thi đấu rất tốt. Sau giờ nghỉ, mọi thứ đã tốt hơn và đúng với lối chơi mà CLB đang mong muốn xây dựng.

Chúng tôi đã có nhiều thay đổi so với mùa giải trước, nhưng mục tiêu cần đạt được thành tích tốt nhất cho mỗi trận đấu, tuy nhiên tôi hài lòng với sự bắt đầu như trận đấu này".

Milan thi đấu mỗi hiệp với 1 đội hình khác nhau:

Hiệp 1: Storari, Abate, Paletta, Musacchio, Ricardo Rodriguez, Kessie, Montolivo, Bertolacci, Borini, Cutrone, Calhanoglu

Hiệp 2: Gabriel, De Sciglio, Zapata, Gustavo Gomez, Antonelli, Zanellato (Gabbia 86), Mauri, Sosa, Crociata (Simic 86), Bacca, Niang.

Sampdoria: Kownacki đã đến thay thế Muriel; còn Schick gặp vấn đề

Sampdoria chính thức xác nhận đã hoàn thành việc ký hợp đồng với tiền đạo Dawid Kownacki của Lech Poznan và bán Muriel cho Sevilla.

ban tin serie a ngay 127

Sau một tháng đàm phán, Sampdoria mới có được chữ ký của tiền đạo đội tuyển U21 Ba Lan - với 4 bàn thắng trong 9 trận thi đấu.

Sampdoria hiện đang rất cần lực lượng bổ sung cho hàng công sau khi Luis Muriel đã gia nhập Sevilla ngày 11/7, và Patrik Schick sẽ chính thức ký hợp đồng với Juventus trong thời gian tới.

Muriel đã ký bản hợp đồng 5 năm với Sevilla và có buổi ra mắt CLB ngay sau lễ ký kết. Tiền đạo đội tuyển quốc gia Colombia đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế của CLB Tây Ban Nha vào chủ nhật. Và Sevilla phải trả cho Sampdoria khoản tiền trị giá 20 triệu Euro, đã bao gồm tiền thưởng.

ban tin serie a ngay 127
Muriel tại buổi ra mắt CLB mới

Luis Muriel là cầu thủ mới thứ ba gia nhập đội hình chuẩn bị cho mùa giải mới của huấn luyện viên Eduardo Berizzo, cũng là một người Colombia.

Muriel chuyển đến Ý vào mùa hè năm 2010 khi được Genoa mua từ Deportivo Cali với giá 1,5 triệu Euro. Sau nửa cuối mùa giải 2014-2015 được Genoa cho mượn, Sampdoria đã mua lại cầu thủ 26 tuổi này với giá 12 triệu Euro vào mùa hè năm 2015. Tổng cộng Muriel đã có 80 trận thi đấu cho Sampdoria tại Serie A với 21 bàn thắng và 20 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Trong khi đó, theo đài Sky Sport Italia, đã có vấn đề giữa Juventus và Sampdoria trong vụ chuyển nhượng Patrik Schick. CLB thành Turin đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền đạo trẻ người CH Séc, và Schick cũng đã tham dự cuộc kiểm tra y tế của Juventus sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại đội tuyển U21 của CH Séc tham gia Euro U21 vừa diễn ra tại Ba Lan. Tuy nhiên đến nay đã là 3 tuần nhưng vẫn chưa có thông báo chính thức nào được đưa ra.

Theo nguồn tin nêu trên thì có thể đã có vấn đề y tế, và dự kiến hai bên sẽ có cuộc họp giải quyết khúc mắc trong vài ngày tới. Hiện tiền đạo 21 tuổi vẫn nhận được sự quan tâm từ Inter Milan và và Tottenham Hotspur.

Sassuolo gia hạn hợp đồng với Acerbi và Adjapong

Francesco Acerbi và Claud Adjapong đã chính thức gia hạn hợp đồng với Sassuolo đến tháng 6/2022.

Trung vệ Francesco Acerbi đã từng tuyên bố mùa giải vừa qua là mùa giải cuối cùng cho Neroverdi (biệt danh của Sassuolo) và muốn được ra đi.

Mặc dù được rất nhiều CLB quan tâm như Inter, Roma, Napoli và Leicester City, nhưng cái giá 12 triệu Euro mà Sassuolo đưa ra đã khiến các CLB phải rút lui. Chính vì vậy, mới đây cầu thủ 29 tuổi đã ký bản gia hạn hợp đồng với Sassuolo cho đến tháng 6/2022.

ban tin serie a ngay 127
Adjapong (ngoài cùng bên phải) ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại Serie A

Đội chủ sân Mapei cũng gia hạn hợp đồng thành công đến tháng 6/2022 với cầu thủ Adjapong.

Hậu vệ cánh phải 19 tuổi, sinh ra tại Modena, đã trưởng thành từ chính học viện bóng đá trẻ của Sassuolo và được lên đội một vào mùa giải 2015-2016. Trong mùa giải vừa qua, Adjapong được cho ra sân 13 lần cùng 1 bàn thắng ghi được trong trận gặp Cagliari vào ngày 22/12/2016.

Genoa mượn được Zukanovic

Roma đã chính thức đồng ý cho Ervin Zukanovic đến Genoa theo hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải.

ban tin serie a ngay 127

Và Genoa sẽ có nghĩa vụ phải mua lại trung vệ người Bosnia - Herzegovina nếu cầu thủ này đạt được một số tiêu chí trong khi thi đấu cho Genoa.

Roma cũng từng mua lại trung vệ cao 1,88m từ Sampdoria vào mùa hè năm ngoái sau khi mượn ở nửa cuối mùa giải 2015-2016 với giá 2,8 triệu Euro, nhưng ngay sau đó họ lại cho Atalanta mượn.

Zukanovic được ra sân thi đấu 19 trận tại Serie A cho Atalanta, còn số lần anh khoác áo Roma chỉ bằng nửa con số này (9 trận) kể từ khi gia nhập.

Billy Trung