Bản tin Serie A ngày 12/11

23:04 | 12/11/2017

374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Max Allegri đang xem xét quay trở lại sử dụng hàng phòng ngự ba người; Napoli có thể để Lorenzo Tonelli đến Chievo vào tháng Giêng; HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đã tới thăm con trai, tiền đạo Giovanni Simeone của Fiorentina; Thủ môn Strakosha của Lazio có khả năng không thể tham dự trận derby della Capitale.  

Allegri cân nhắc thay đổi đội hình chiến thuật của Juve

Có thông tin cho rằng HLV trưởng của CLB Juventus, Max Allegri, đang xem xét quay trở lại sử dụng hàng phòng ngự ba người.

ban tin serie a ngay 1211
HLV Allegri có thể chuyển sang đội hình 3-4-3 với bộ ba trên hàng công là Mandzukic - Dybala và Higuain

Bà đầm già thành Turin đã chuyển đổi từ đội hình chiến thuật 3-5-2 và tạo được sự tin cậy trong suốt mùa giải năm ngoái sang đội hình chiến thuật 4-2-3-1 khi mà họ cố gắng theo đuổi thành công ở Champions League. Ngoài ra một lý do quan trọng khác là hậu vệ Bonucci bất ngờ chuyển sang AC Milan vào mùa hè vừa qua.

Tuy nhiên, với cuộc đua giành danh hiệu vô địch Serie A mùa giải này đang trở nên nóng hơn khi các ứng cử viên khác xuất hiện nhiều hơn, vì vậy tờ Tuttosport cho rằng HLV trưởng của CLB Juventus muốn cải thiện sức mạnh phòng thủ của đội bóng này, theo đó cựu HLV của AC Milan có thể sẽ thử nghiệm Benedikt Howedes cùng với Daniele Rugani và Giorgio Chiellini trong hàng phòng ngự ba người.

Tờ nhật báo của Ý cho rằng Juventus sẽ không hoàn toàn quay trở lại với đội hình 3-5-2 mà Antonio Conte đã rất thành công và cũng như thời gian đầu của Allegri, thay vào đó đội đương kim vô địch Serie A có thể sử dụng đội hình 3-4-3 với bộ ba Paulo Dybala, Gonzalo Higuain và Mario Mandzukic trên hàng công.

Tonelli có thể sẽ đến Chievo

Napoli có thể để Lorenzo Tonelli đến Chievo vào tháng Giêng như là một phần trong hợp đồng đưa Roberto Inglese trở lại sân vận động San Paolo.

ban tin serie a ngay 1211
Tonelli ngăn chặn Bertolacci của AC Milan ở mùa giải năm ngoái

Tonelli đã từng cùng làm việc với Maurizio Sarri tại Empoli và tiếp tục việc này khi chuyển đến Napoli vào mùa hè năm 2016 với mức giá 10 triệu Euro, tuy nhiên tại Napoli cầu thủ này liên tục gặp vấn đề với các chấn thương. Mặc dù vậy, thành tích trên sân của Tonelli lại khá thú vị khi anh ghi tới 2 bàn chỉ trong 3 trận đấu được ra sân. Tonelli vẫn chưa thi đấu một phút nào cho Partenopei mùa này và không còn nằm trong kế hoạch của HLV Sarri.

Theo báo Il Mattino, trung vệ này sẽ được cho Chievo mượn vào tháng Giêng. Điều này cũng giúp hàn gắn lại mối quan hệ giữa hai câu lạc bộ khi Napoli muốn rút ngắn 6 tháng trong thời hạn hợp đồng của tiền đạo Inglese.

Napoli đã mua Inglese từ chính Chievo vào tháng Tám, nhưng sau đó để tiền đạo 26 tuổi ở lại với sân vận động Bentegodi theo dạng cho mượn cả mùa giải, tuy nhiên kế hoạch này đã phải thay đổi khi Arkadiusz Milik bị chấn thương dây chằng đầu gối vào tháng Chín và phải nghỉ dài hạn.

HLV Simeone thăm trại huấn luyện của Fiorentina

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đã tới thăm cậu con trai ông, tiền đạo Giovanni Simeone của Fiorentina.

ban tin serie a ngay 1211
Tiền vệ tấn công Riccardo Saponara của Fiorentina (bên trái) chụp ảnh cùng HLV Simeone

Tận dụng quãng thời gian nghỉ, cựu cầu thủ của Inter Milan và Lazio đã thực hiện chuyến đi tới thành phố Florence trong hai ngày. Cholo (biệt danh của HLV Simeone) đã được tham quan cơ sở đào tạo của Fiorentina và chụp ảnh "tự sướng" (selfie) cùng với các đồng đội của cậu con trai mình.

Theo đài Sky Sport Italia, sau đó Simeone có một cuộc trò chuyện khá lâu với HLV Pioli của đội bóng áo tím.

Đây không phải là hoạt động mới với HLV Simeone vì năm ngoái ông cũng đã đến thăm Giovanni khi đó còn đang chơi cho Genoa.

Strakosha gặp vấn đề trước trận derby với Roma

Sau Radja Nainggolan, đến lượt thủ môn của Lazio, Thomas Strakosha, đang có khả năng không thể tham dự trận derby với AS Roma do bị chấn thương tại đội tuyển Albania.

ban tin serie a ngay 1211
Thủ môn Thomas Strakosha của Lazio có khả năng không thể tham dự trận derby với AS Roma

Tiền vệ của Roma, Nainggolan, đã sớm quay lại CLB từ đội tuyển Bỉ khi bị chấn thương đùi, và để ngỏ khả năng tham gia trận derby della Capitale (derby Thủ đô) vào cuối tuần sau.

Lazio cũng có thể không có thủ môn vì Strakosha phải rời sân tập luyện của Albania do vấn đề về cơ.

Trận derby della Capitale sẽ diễn ra tại sân vận động Olimpico vào lúc 0h ngày 19/11/2017 (giờ Việt Nam), trong đó AS Roma sẽ đóng vai đội chủ nhà. Mặc dù thi đấu ở vòng 13 nhưng cả hai đội đều mới chỉ thi đấu 11 trận do bị hoãn 1 trận vì trời mưa.

Billy Trung