Bản tin Serie A ngày 11/9

16:26 | 12/09/2017

622 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Maurizio Sarri thay vì lên chuyến bay đến Bologna cùng các cầu thủ của mình thì đã tự di chuyển bằng tàu hỏa; Crystal Palace sa thải cựu HLV Inter của Frank de Boer và có thể thay thế bằng một cựu HLV khác của Inter là Roy Hodgson; Cựu tiền vệ Mario Basler khẳng định HLV Carlo Ancelotti sẽ rời khỏi Bayern Munich vào tháng Giêng để chuyển tới Trung Quốc.

Sarri sợ đi máy bay

Vì chứng sợ đi máy bay của mình cùng với việc mưa liên tục do ảnh hưởng của bão khắp nước Ý, nên HLV trưởng của Napoli đã không đi máy bay của CLB để tới Bologna, thay vào đó ông lựa chọn đi bằng tàu hỏa dù mất rất nhiều thời gian di chuyển. Dù vậy HLV này vẫn xuất sắc dẫn dắt các cầu thủ mình vượt qua đội chủ nhà 3-0 để tiếp tục toàn thắng sau 3 vòng đấu tại Serie A.

ban tin serie a ngay 119
Các cầu thủ Napoli của HLV Sarri tự tin vượt vượt qua đội chủ nhà Bologna 3-0

Tuy nhiên ông sẽ không thể có lựa chọn này vào thứ Tư khi Napoli phải di chuyển đến Ukraine để gặp CLB Shakhtar Donetsk trong khuôn khổ Bảng F Champions League.

Frank de Boer lại bị sa thải, Bilic sẽ tiếp bước?

Crystal Palace đã sa thải cựu HLV Inter của Frank de Boer và có thể thay thế bằng một cựu HLV khác của Inter là Roy Hodgson.

Ban lãnh đạo của Crystal Palace đã không thể kiên nhẫn hơn với HLV Frank De Boer sau bốn trận toàn thua và chưa có điểm nào tại Premier League.

Một tuyên bố đã được đưa trên trang web chính thức của CLB nước Anh: "CLB bóng đá Crystal Palace đã chia tay với HLV Frank de Boer vào buổi sáng nay. Chúng tôi muốn cảm ơn Frank vì sự cống hiến và tận tình với công việc trong suốt thời gian ông ấy làm việc tại CLB.

Một HLV mới sẽ được bổ nhiệm và chúng tôi muốn chúc Frank gặp nhiều may mắn trong tương lai".

ban tin serie a ngay 119
Cú sút xa của Chris Wood đem lại chiến thắng cho Burnley và khiến HLV De Boer bị sa thải

Thời gian nắm quyền của vị chiến lược gia người Hà Lan chỉ là 77 ngày, ngắn nhất trong lịch sử Premier League và ít hơn 8 ngày so với quãng thời gian đầu mùa bóng năm ngoái tại Inter Milan.

Tuy nhiên Frank chưa phải là HLV "yểu" nhất của Palace, vị trí đó thuộc về Dave Bassett với vỏn vẹn bốn ngày vào năm 1984 khi mà chưa kịp dẫn dắt một trận đấu nào.

Thay thế cho HLV De Boer dự kiến ​​sẽ là Roy Hodgson, người đã dẫn dắt Inter trong hai mùa giải khác nhau, cũng như Udinese vào năm 2001. Vị HLV 70 tuổi đã nghỉ ngơi kể từ khi rời khỏi vị trí HLV đội tuyển Anh hồi năm ngoái sau khi để thua sốc trước Iceland tại Euro 2016.

Một HLV khác cũng đang bị 'lung lay' chiếc ghế là Slaven Bilic của West Ham United sau ba trận toàn thua. Hợp đồng của vị HLV người Croatia với Những chiếc búa (biệt danh của CLB West Ham United) cũng chỉ còn 1 năm nên nếu thất bại trong trận gặp Huddersfield Town vào rạng sáng 12/9/2017 thì chắc Bilic cũng sẽ tiếp bước Frank de Boer.

ban tin serie a ngay 119
HLV Bilic của West Ham cũng đang gặp khó khăn với 3 trận toàn thua từ đầu giải

Ngạc nhiên là theo tờ Sunday Express thì Chủ tịch David Sullivan có kế hoạch đưa HLV Sarri về thay thế. HLV Sarri, người dẫn dắt Napoli kể từ mùa giải 2015-2016 sau khi chuyển đến từ Empoli, và vị HLV 58 tuổi hiện còn 2 năm hợp đồng với đội chủ sân San Paolo. Vì vậy, nếu muốn thực hiện đưa Sarri đến với Xứ sở sương mù thì West Ham sẽ phải trả khoảng 7,5 triệu Euro để kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng.

Hiện nay, dưới sự dẫn dắt của HLV Sarri, Napoli đang trình diễn một sự sắc bén về chiến thuật và một phong cách thi đấu đầy hấp dẫn tại cả Serie A và Champions League.

Ở khía cạnh ngược lại, một HLV người Ý khác lại bày tỏ sự quan tâm và hào hứng với chiếc ghế HLV của West Ham, đó là HLV Roberto Mancini. Vị HLV đã đưa Manchester City đến chức vô địch năm 2012 tỏ ra thích thú với việc được quay trở lại với Premier League. Tuy nhiên có trở ngại là ông vừa mới nhận lời Zenit St Petersburg cách đây 3 tháng. Dưới sự dẫn dắt của Mancini, Zenit vẫn đang dẫn đầu tại giải ngoại hạng Nga sau 8 vòng đấu.

Cựu HLV Inter và Napoli, Rafa Benitez, cũng là một ứng cử viên thay thế cho Bilic do vị HLV của Newcastle United tỏ ra không hài lòng về chiến lược chuyển nhượng của ‘Chích chòe’ (biệt danh của Newcastle United). Nếu ra đi, Benitez sẽ cần 5 triệu Euro để phá vỡ hợp đồng đã ký.

Ancelotti sẽ rời Bayern vào tháng Giêng

Cựu tiền vệ Mario Basler khẳng định HLV Carlo Ancelotti sẽ rời khỏi Bayern Munich vào tháng Giêng để chuyển tới Trung Quốc.

ban tin serie a ngay 119
HLV Carlo Ancelotti có thể không chỉ đạo Bayern sau tháng Giêng

Chiến thuật gia người Ý vừa mới chỉ dẫn dắt Bayern từ đầu mùa bóng năm ngoái nhưng đã giúp CLB chủ sân Allianz Arena giành chức vô địch Bundesliga ngay trong mùa giải đầu tiên.

Tuy nhiên, sau thất bại 2-0 của Bayern trước Hoffenheim cuối tuần qua, cựu tiền vệ của Bayern, Mario Basler, nói rằng có biết thông tin Ancelotti đã ký hợp đồng để chuyển tới vùng Viễn Đông vào giữa mùa giải của châu Âu, cụ thể: "Tôi nghe nói rằng Ancelotti đã ký hợp đồng với một câu lạc bộ Trung Quốc, và ông ấy sẽ ra đi vào mùa đông vì đó là bắt đầu mùa giải mới tại Trung Quốc. Tôi không thể khẳng định 100% là đúng, nhưng nguồn tin của tôi là rất đáng tin cậy, vì tôi chưa thấy nguồn tin này đưa ra thông tin vô căn cứ. Điều này có thể không xảy ra, nhưng hiện tin đồn đã xuất hiện rất nhiều ở bên ngoài".

Cựu HLV của AC Milan và Juventus vẫn còn hai năm trong hợp đồng đã ký với Bayern.

Billy Trung