Bản tin Serie A ngày 11/6

15:19 | 11/06/2017

1,070 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Giampiero Ventura còn băn khoăn ở hai vị trí cho trận gặp Liechtenstein tại vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào 01h45 ngày 12/6 (giờ Việt Nam), nhưng vẫn giữ nguyên đội hình 4-2-4.

Thông tin trước trận Ý gặp Liechtenstein

ban tin serie a ngay 116
Tỏa sáng trong trận thắng San Marino 8-0, Lorenzo Pellegrini dự kiến ra sân ngay từ đầu trong trận gặp Liechtenstein

Gigi Buffon và Giorgio Chiellini trở lại đội hình sau khi Gianluigi Donnarumma và Andrea Barzagli đã được thi đấu từ đầu trong trận thắng Uruguay 3-0.

Leonardo Spinazzola dường như tiếp tục được giữ lại vị trí hậu vệ trái. Bên cánh còn lại, có tới 2 cầu thủ đều có thể đảm đương, vị trí chính thức của Matteo Darmian đang bị hậu vệ Andrea Conti của Atalanta cạnh tranh dữ dội với phong độ cao hiện nay.

Claudio Marchisio bị chấn thương trong trận gặp Uruguay, nên Riccardo Montolivo hoặc Lorenzo Pellegrini của Sassuolo sẽ thi đấu cùng Daniele De Rossi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tiền vệ Roberto Gagliardini của Inter cũng là một sự lựa chọn, nhưng tại thời điểm này Gagliardini dường như vẫn chưa theo kịp các đồng đội.

Bộ tứ trên hàng công sẽ không có sự thay đổi nào vẫn bao gồm: Antonio Candreva, Ciro Immobile, Andrea Belotti và Lorenzo Insigne.

Đã từng vượt qua ngay trên sân nhà của Liechtenstein, xếp hạng 186 của FIFA, với 4 bàn thắng nên mục tiêu của đội tuyển Ý là ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt ở trận đấu này, để cạnh tranh vị trí thứ nhất trong bảng với Tây Ban Nha - đội bằng điểm với Ý. Đội bóng xếp vị trí thứ nhất của bảng sẽ giành quyền vào thẳng World Cup, còn đội xếp thứ nhì khả năng lớn sẽ phải trải qua 2 trận đấu loại trực tiếp đầy may rủi.

Tính toán đến việc này, HLV Ventora cho biết nghiêng về việc sử dụng Andrea Conti và Lorenzo Pellegrini, đặc biệt là Pellegrini đã tỏa sáng trong trận Ý đè bẹp San Mario 8-0 trước đây 1 tuần.

Danh sách (in đậm là dự kiến đá chính) và số áo các cầu thủ Ý tham dự trận đấu với Liechtenstein

Thủ môn: (số áo) 1 Buffon, 12 Donnarumma, 14 Scuffet

Hậu vệ: 13 Astori, 15 Barzagli, 19 Bonucci, 3 Chiellini, 2 Conti, 4 Darmian, 21 D’Ambrosio, 7 Spinazzola

Tiền vệ: 16 De Rossi, 8 Gagliardini, 18 Montolivo, 5 Pellegrini

Tiền đạo cánh: 20 Bernardeschi, 6 Candreva, 22 El Shaarawy, 10 Insigne

Tiền đạo: 9 Belotti, 17 Eder, 23 Gabbiadini, 11 Immobile

Pauritsch: "Liechtenstein có thể ngăn cản Ý"

HLV Rene Pauritsch cảnh báo rằng Liechtenstein đã giữ sạch mành lưới trong 45 phút ở trận lượt đi thì hoàn toàn có thể giữ được lâu hơn trong trận đấu tới.

ban tin serie a ngay 116
HLV Rene Pauritsch tại buổi họp báo trước trận đấu

Ông Pauritsch cho biết tại buổi họp báo trước trận đấu: "Chúng tôi biết Ý là một đội bóng mạnh và chúng tôi cũng biết Ý sẽ muốn có rất nhiều bàn thắng để cải thiện vị trí trong bảng.

Tuy nhiên, chúng tôi giữ hòa 0-0 trong hiệp hai ở trận đấu lượt đi, và chúng tôi sẽ cố gắng lặp lại việc này với thời gian lâu hơn. Đội bóng đang có trạng thái thể lực và phong độ tốt, nên tôi nghĩ chúng tôi có thể làm được điều này".

Việc Ý không ghi bàn trong hiệp hai khi hai đội gặp nhau vào tháng 11/2016 là do họ đã ghi 4 bàn trong hiệp một do công của Andrea Belotti (11’, 44’), Ciro Immobile (12’) và Antonio Candreva (32’).

Chung kết Cúp quốc gia Ý thay đổi lịch

Chung kết Cúp quốc gia Ý (Coppa Italia) sẽ được chuyển từ ngày 27/5 sang ngày 9/5/2018 để đội tuyển Ý có thêm thời gian chuẩn bị cho World Cup.

ban tin serie a ngay 116
Trận tranh chiếc Cúp Quốc gia thay đổi sang ngày 09/5/2018

Chỉ mới tuần trước, lịch thi đấu của Cúp quốc gia Ý được vừa được công bố, trong đó trận chung kết sẽ diễn ra ở sân vận động Olimpico tại Rome vào ngày 27/5/2018.

Điều này đã gây ra rất nhiều tranh cãi, trong đó bao gồm cả việc sát với thời gian trận chung kết Champions League vào ngày 26/5 có thể lại khiến lịch phải đổi như năm vừa qua.

Chủ tịch FIGC Carlo Tavecchio đã yêu cầu thay đổi và chuyển sang ngày 09/5/2018 qua đó cũng giúp HLV Giampiero Ventura có thể có đầy đủ đội tuyển Ý với thời gian tốt nhất để chuẩn bị cho sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018.

Billy Trung