Bản tin Serie A ngày 11/11

19:38 | 11/11/2017

1,248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dusan Vlahovic đã tập luyện tại Fiorentina trong tuần này, trước khi được phép chuyển nhượng khi anh đủ 18 tuổi vào tháng Giêng tới; Napoli được cho là đã bắt đầu đàm phán với Atletico Madrid về hậu vệ cánh Sime Vrsaljko cũng như xem xét các thủ môn thay thế cho Pepe Reina; các tiền vệ Bonaventura, Biglia, Anderson và Pjanic đều bắt đầu trở lại tập luyện cùng đồng đội...  

Vlahovic tham gia tập luyện tại Fiorentina

Dusan Vlahovic đã tập luyện tại Fiorentina trong tuần này, trước khi được phép chuyển nhượng khi anh đủ 18 tuổi vào tháng Giêng tới

ban tin serie a ngay 1111
Dusan Vlahovic (áo sọc trắng đen) vẫn đang thuộc sự quản lý của CLB Partizan Belgrade

Tiền đạo đã có 1 bàn thắng trong 3 lần khoác áo đội tuyển U19 Serbia vẫn thuộc sự quản lý của CLB Partizan Belgrade, nhưng chưa chơi trận đấu nào cho họ trong mùa giải này.

Tận dụng đợt nghỉ khi các đội tuyển quốc gia thi đấu, tiền đạo trẻ đã tới Fiorentina để tập luyện cùng với các cầu thủ còn lại của HLV Stefano Pioli.

Fiorentina đã trả 1,5 triệu Euro cho Vlahovic và anh sẽ chuyển đến sân vận động Artemio Franchi khi anh tròn 18 tuổi vào ngày 28/1/2018.

Napoli tìm các nhân sự thay thế

Napoli được cho là đã bắt đầu đàm phán với Atletico Madrid về hậu vệ cánh Sime Vrsaljko.

ban tin serie a ngay 1111
Sime Vrsaljko (ngoài cùng bên trái) đi bóng qua Stephan El Shaarawy của Roma khi còn khoác áo Sassuolo

Partenopei (Biệt danh của Napoli, xuất phát từ tên cũ của thành phố này – Parthenope) đã không có được sự phục vụ của hậu vệ cánh trái Faouzi Ghoulam tối thiểu trong 3 tháng do chấn thương dây chằng chéo (ACL), và hậu vệ người Croatia được xem như là ứng cử viên thay thế hàng đầu cho Ghoulam vì cầu thủ này có thể chơi ở cả hai bên cánh, cũng như có 3 năm kinh nghiệm thi đấu tại Serie A khi khoác áo Sassuolo và Genoa từ năm 2013 đến 2016.

Hãng phát thanh truyền hình Rai cho biết Napoli đã có những động thái đầu tiên cho cuộc chuyển nhượng tiềm năng này bằng cuộc thảo luận giữa Giám đốc thể thao Cristiano Giuntoli với Giuseppe Riso, người đại diện của Vrsaljko. Hiện các cuộc đàm phán vẫn còn trong giai đoạn đầu, tuy nhiên điều quan trọng là Atletico Madrid có muốn bán cầu thủ mới có 3 trận ra sân ở mùa này hay không.

Napoli được cho cũng đang xem xét ba thủ môn Mattia Perin, Geronimo Rulli và Bernd Leno để thay thế Pepe Reina – thủ môn sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải năm nay và dường như không muốn gia hạn hợp đồng.

ban tin serie a ngay 1111
Mattia Perin, thủ môn số 3 của đội tuyển Ý, là ứng cử viên tiềm năng thay thế cho Reina

Rulli của Real Sociedad đã là một mục tiêu của Partenopei vào kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua khi Reina có dự định gia nhập Paris Saint-Germain, và tờ báo Corriere dello Sport tin rằng thủ môn 25 tuổi ấy vẫn tiếp tục có trong danh sách ứng viên thay thế Reina.

Một ứng cử viên tiềm năng khác là thủ môn số 3 của đội tuyển Ý, Mattia Perin. Thủ môn của Genoa thể hiện sự phục hồi đáng kinh ngạc kể từ chấn thương dây chằng tại mùa giải trước, đó là chấn thương thứ hai trong vòng 12 tháng của cầu thủ vừa bước sang tuổi 25 vào ngày 10/11.

Cuối cùng, tờ báo tin rằng thủ môn đội tuyển quốc gia Đức, Bernd Leno, cũng có thể là một phương án thay thế khác. Hiện đội phó của CLB Bayer 04 Leverkusen còn hợp đồng đến mùa hè 2020.

Một số tiền vệ trở lại sau chấn thương tại vòng 13

Các tiền vệ Bonaventura, Biglia, Anderson và Pjanic đều bắt đầu trở lại tập luyện cùng đồng đội để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng 13 diễn ra vào cuối tuần sau.

ban tin serie a ngay 1111
Bonaventura (số 5) vượt qua Borja Valero của Inter trong trận Derby della Madonnina

Cả Giacomo Bonaventura và Lucas Biglia của AC Milan đều đang tích cực tập luyện để hồi phục các chấn thương. Bonaventura đã nghỉ thi đấu kể từ phút 67 trong trận hòa 0-0 với Genoa hồi tháng trước.

Tuy nhiên đài Premium Sport tin rằng tiền vệ này đã sẵn sàng cho trận gặp Napoli vào cuối tuần sau, nơi mà anh có thể cùng Suso hỗ trợ phía sau Nikola Kalinic hoặc André Silva.

Tiền vệ Biglia cũng phải ngồi ngoài một số trận đấu gần đây của AC Milan với vết thương gân xương bánh chè, được dự đoán sẽ tham gia tập luyện cùng các đồng đội vào đầu tuần sau.

Trong khi đó, tiền vệ Felipe Anderson đã bắt đầu trở lại tập luyện tại Lazio sau khi bỏ lỡ giai đoạn đầu của mùa giải do chấn thương gan bàn chân.

ban tin serie a ngay 1111
Felipe Anderson (số 10) đã bắt đầu trở lại tập luyện

Tại buổi tập của Lazio các cầu thủ tập luyện chủ yếu về thể lực và kỹ thuật, và sau đó trong trận đấu giao hữu tại Formello, tiền vệ người Brazil đã ghi bàn đánh dấu sự trở lại của mình.

Đây sẽ là vấn đề với HLV Simone Inzaghi để làm sao sắp xếp vị trí phù hợp cho Anderson khi trở lại trong một đội hình đang có phong độ cao như hiện nay. Ở vòng 13, Aquile (Những con đại bàng, biệt danh của Lazio) sẽ có trận derby thủ đô với AS Roma, vì vậy khả năng lớn tiền vệ tấn công người Brazil sẽ bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị.

CLB Juventus xác nhận Miralem Pjanic đã trở lại tập luyện nhưng theo một chế độ riêng. Tiền vệ này đã bỏ lỡ trận thắng trước Benevento tại vòng 12, và phải tập luyện tại khu hồi phục của Juventus trong thời gian nghỉ để các đội tuyển quốc gia thi đấu.

ban tin serie a ngay 1111
Juventus rất mong sự trở lại của Miralem Pjanic cho trận gặp Sampdoria và Barcelona sắp tới

Việc phải đối đầu với Sampdoria và Barcelona ngay khi đợt nghỉ kết thúc khiến "Bà đầm già" thành Turin rất mong sự trở lại của tiền vệ người Bosnian.

Trong ngày 10/11, Juventus đã có buổi tập tại các phòng tập cũng như trên sân ở trại tập luyện Vinovo để giúp các cầu thủ nâng cao độ bền và thể lực. Miralem Pjanic đã tham gia tập luyện ở cả hai phần nêu trên, nhưng anh sẽ tiếp tục chế độ tập luyện dành riêng cho cá nhân mình.

Billy Trung