Bản tin Serie A ngày 11/10

16:31 | 11/10/2017

662 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đang cân nhắc sân vận động tổ chức trận đấu tại vòng đấu loại trực tiếp tranh vé vớt đi dự World Cup; Torino được cho là muốn gia hạn hợp đồng của HLV Sinisa Mihajlovic với kế hoạch tiến hành đàm phán trong vài tuần tới; Adidas thông báo sẽ kết thúc tài trợ cho Milan vào mùa hè tới sau 20 năm gắn bó.  

Ý chọn sân nào cho vòng đấu loại trực tiếp?

Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đang cân nhắc lựa chọn sân vận động để tổ chức trận đấu tại vòng đấu loại trực tiếp tranh vé vớt đi dự World Cup.

ban tin serie a ngay 1110
Sân San Siro được ưu tiên vì đội tuyển Ý chưa bao giờ để thua tại đây

Do chỉ đứng thứ hai sau Tây Ban Nha tại vòng bảng, nên các cầu thủ áo thiên thanh sẽ phải trải qua hai trận đấu lượt đi và về tại vòng đấu loại trực tiếp để có được tấm vé tới dự World Cup 2018 tại Nga.

Việc bốc thăm chia 4 cặp đấu loại trực tiếp của khu vực châu Âu sẽ được tổ chức vào thứ Ba tới (17/10), và sau đó 7 ngày, FIGC phải đưa ra thông báo địa điểm được coi là sân nhà để tổ chức trận đấu.

Theo tờ Tuttosport, ưu tiên hiện nay là sân San Siro vì đội tuyển Ý chưa bao giờ để thua tại đây.

Trong trường hợp gặp một đối thủ yếu, sân Stadio Grande Torino cũng là một lựa chọn mặc dù nó vừa là nơi diễn ra trận hòa 1-1 với Macedonia cuối tuần trước.

Sân vận động Dacia Arena của Udinese cũng đang được xem xét, nhưng người ta cho rằng sân Renzo Barbera của Palermo sẽ là lựa chọn tốt nhất cho một trận đấu nhỏ, vì khí hậu ở Sicily sẽ tương đối ấm áp cho các trận đấu diễn ra vào tháng 11.

Torino gia hạn hợp đồng với HLV Mihajlovic?

Torino được cho là muốn gia hạn hợp đồng của HLV Sinisa Mihajlovic với kế hoạch tiến hành đàm phán trong vài tuần tới.

ban tin serie a ngay 1110
HLV Mihajlovic sẽ hết hạn hợp đồng với Torino vào cuối mùa giải năm nay

Hợp đồng của vị HLV người Croatia với Torino sẽ hết hạn vào ngày 30/6 năm tới, cùng với mục tiêu đưa đội bóng thành Turin có được tấm vé tham dự Europa League mùa giải sau.

Theo Tuttosport, Chủ tịch Urbano Cairo đã quyết định đưa ra đề nghị gia hạn, và các cuộc đàm phán sẽ được lên kế hoạch trong vài tuần tới. Tối thiểu hợp đồng sẽ được gia hạn một năm, tức là sớm nhất đến tháng 6/2019 mới kết thúc.

HLV Sinisa Mihajlovic đến dẫn dắt Torino từ tháng 5/2016. Tính đến nay ông đã chỉ đạo Torino 49 trận chính thức, trong đó có 19 trận thắng, 17 trận hòa và 13 trận thua.

Adidas chia tay với AC Milan

Adidas thông báo sẽ kết thúc tài trợ của mình cho Milan vào mùa hè tới sau 20 năm gắn bó.

ban tin serie a ngay 1110
Mùa giải tới Adidas sẽ chỉ còn có trên trang phục của Juventus

Thương hiệu thể thao lớn của Đức đã sản xuất trang phục hàng năm cho Rossoneri kể từ năm 1998, sau những giai đoạn tài trợ trước đó như từ năm 1978 đến năm 1980, và từ năm 1990 đến năm 1993.

Hợp đồng hiện tại được ký vào năm 2013 với giá trị 19,7 triệu Euro mỗi mùa và có thời hạn 10 năm, tức là đến năm 2023 mới hết hạn, nhưng hãng tin tức Gazzetta dello Sport cho biết Adidas đã quyết định chia tay với đối tác trong tháng 6 sang năm.

Điều này được cho là bắt nguồn từ Ban lãnh đạo cũ của CLB sọc đỏ đen, chính họ đã phá vỡ các điều khoản hợp đồng khi bán lại cổ phần cho các nhà đầu tư Trung Quốc. Vì vậy Adidas đã kích hoạt quyền hủy hợp đồng trong thời gian thương vụ nêu trên diễn ra. Ban đầu Adidas mong muốn chấm dứt hợp đồng vào tháng 12 hoặc tháng 1 sắp tới, nhưng sau đó hai bên đã thống nhất vẫn tiếp tục cho đến mùa hè năm 2018.

Đây đã là nhà tài trợ lớn thứ hai tuyên bố chia tay Milan trong tháng vừa qua, trước đó Audi thông báo sẽ rút khỏi tất cả các khoản tài trợ bóng đá vào tháng Ba.

Hiện Rossoneri đang tìm kiếm sự thay thế tiềm năng, nhưng chắc chắn sẽ không phải Nike vì hãng này đang tài trợ cho đối thủ cùng thành phố Inter Milan. Một số thương hiệu đang phát triển như New Balance hoặc Under Armour được coi là ứng cử viên thay thế hàng đầu. Tuy nhiên chưa rõ các hãng này sẽ tài trợ con số bao nhiêu và có bằng với con số 19,7 triệu Euro như Adidas đang chi trả hay không.

Chia tay với Milan, nhưng thương hiệu của Đức vẫn tiếp tục tài trợ cho Juventus, hiện họ phải trả 23 triệu euro mỗi mùa để được quyền sản xuất trang phục cho Bà đầm già thành Turin. Ngoài ra họ cũng tài trợ cho các đội bóng lớn khác của châu Âu như Bayern Munich, Real Madrid, Chelsea, Manchester United…

Billy Trung