Bản tin Serie A ngày 11/1

07:25 | 12/01/2018

187 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không có bản án nào dành cho Cagliari vì các trọng tài và người giám sát trận đấu không nghe thấy những lời phân biệt chủng tộc; Các trận bán kết Cúp quốc gia Ý: Atalanta - Juventus diễn ra vào ngày 31/1 và Milan - Lazio diễn ra một ngày sau đó; Lazio đã chính thức để tiền đạo Simone Palombi tới Serie B gia nhập Salernitana theo hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải...

Án phạt sau vòng 20 Serie A

Ban tổ chức Lega Serie A đã thông báo không có bản án nào dành cho Cagliari vì các trọng tài và người giám sát trận đấu không nghe thấy những lời phân biệt chủng tộc.

ban tin serie a ngay 111 501751
Astori sẽ vắng mặt ở vòng 21 do nhận đủ 5 thẻ vàng

Tiền vệ Blaise Matuidi của Juventus tiết lộ sau trận đấu rằng anh đã phải nhận những lời lẽ phân biệt chủng tộc trong chiến thắng 1-0 vào đêm thứ Bảy. Ngay sau đó Cagliari đã có lời xin lỗi tiền vệ này, nên mặc dù cả UNESCO và Bộ trưởng Thể thao Pháp lên án về tình huống này nhưng không có bản án nào được đưa ra cho CLB vùng Sardinia trong thông báo kỷ luật vòng 20 của Ban tổ chức Serie A.

"Đối với Cagliari-Juventus, không có quyết định nào đối với Cagliari vì những lời lẽ phân biệt chủng tộc chỉ đơn phương do tiền vệ Blaise Matuidi của Juventus đưa ra. Các trọng tài cũng như thành viên của Văn phòng Công tố viên Liên đoàn và GOS đều không nghe thấy lời này theo báo cáo của họ sau trận đấu. Vì vậy, áp dụng Điều 11 Khoản 3 của quy chế sẽ không thể xử phạt Cagliari".

Napoli bị phạt tới 15.000 Euro sau khi các cổ động viên ném pháo sáng vào các cổ động viên Verona, trong khi Roma bị phạt 10.000 Euro khi để các đồ vật được ném vào sân. Ngoài ra, Bầy sói còn phải nộp thêm 3.000 Euro vì để các thành viên trong ban huấn luyện của Atalanta bị chiếu bút laser vào mắt.

Atalanta bị phạt 5.000 Euro sau khi HLV Gian Piero Gasperini vẫn chuyển các chỉ đạo cho ban huấn luyện khi ngồi trên khán đài.

Lazio bị phạt 3.000 Euro sau khi các cổ động viên lăng mạ trọng tài và Genoa phải nộp 3.500 Euro vì để các bài hát nhắm đến HLV Beppe Iachini của Sassuolo.

Về phía các cầu thủ, sẽ có 6 cầu thủ bị treo giò ở vòng đấu thứ 21, bao gồm Marten de Roon của Atalanta và Jacopo Sala của Sampdoria, những người đã bị đuổi khỏi sân ở lượt trận cuối tuần qua.

Hậu vệ Davide Astori của đội Fiorentina đã bị phạt treo giò 1 trận vì nhận đủ 5 thẻ vàng trong mùa giải, cũng như bị phạt 1.500 Euro vì xúc phạm trọng tài.

Đồng đội của anh, Jordan Veretout, cũng như Daniel Bessa của Verona, Ervin Zukanovic của Genoa và Stefan Radu của Lazio đều nhận đủ 5 thẻ vàng nên sẽ vắng mặt ở vòng đấu thứ 21.

Ấn định lịch thi đấu lượt đi bán kết Cúp quốc gia Ý

Ban tổ chức Lega Serie A đã xác định thời gian cho các trận bán kết Cúp quốc gia Ý, trong đó trận Atalanta - Juventus diễn ra vào ngày 31/1 và Milan - Lazio diễn ra một ngày sau đó.

ban tin serie a ngay 111 501751
Trận lượt đi giữa Atalanta - Juventus sẽ diễn ra tại Bergamo vào 02h45 ngày 31/1

Bốn đội sẽ thi đấu hai lượt trận đi và về trên sân nhà để lọt vào trận chung kết, nơi mà Juventus đã giành được danh hiệu này trong ba năm liên tiếp gần đây.

Trước khi đến với chiếc cúp thứ tư, Bà đầm già Turin sẽ phải đối mặt với một thách thức cũng không dễ chịu mấy là Atalanta. Trận lượt đi sẽ diễn ra tại Bergamo vào 02h45 ngày thứ Tư 31/1 (giờ Việt Nam).

Lazio, CLB thua ở trận chung kết mùa giải trước, sẽ tới làm khách tại Milan đúng một ngày sau đó.

Các trận lượt về dự kiến sẽ diễn ra vào tháng Hai, các ngày 27 (thứ Tư) và 28 (thứ Năm), tuy nhiên cụ thể ngày và thời gian bắt đầu của các trận vẫn chưa được quyết định.

Palombi đến Salernitana

Lazio đã chính thức để tiền đạo Simone Palombi tới Serie B gia nhập Salernitana theo hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải.

ban tin serie a ngay 111 501751
Simone Palombi mới chỉ ra sân duy nhất 1 trận tại Serie A cho Lazio mùa này

Thị trường chuyển nhượng mùa đông đã bắt đầu mở cửa từ đầu tháng, nên đã có một số thay đổi.

Hôm qua, Salernitana tuyên bố họ đã ký hợp đồng với một sản phẩm thuộc học viện bóng đá trẻ của Lazio, Simone Palombi, theo hợp đồng cho mượn. Đây không phải là một thương vụ khó khăn, bởi cả hai câu lạc bộ đều thuộc sở hữu của Chủ tịch Claudio Lotito nên thường xuyên có sự trao đổi cầu thủ.

Mùa giải năm ngoái, tiền đạo 21 tuổi cũng được Lazio cho Ternana, một CLB khác tại Serie B mượn. Mùa giải năm nay, ngoài trận đấu mở màn gặp Spal thì tiền đạo của đội tuyển U21 Ý cũng chỉ được Lazio sử dụng trong 2 trận tại vòng loại Europa League. Vì vậy, việc chuyển đến Salernitana sẽ giúp anh có nhiều cơ hội được ra sân thi đấu hơn.

Kalinic từ chối đến Trung Quốc

Tiền đạo Milan, Nikola Kalinic, đã bác bỏ ý tưởng gia nhập đội hình Quảng Châu Everglande của HLV Fabio Cannavaro.

ban tin serie a ngay 111 501751
Lần ghi bàn gần nhất của Kalinic cho Milan là vào tháng 10/2017

Tiền đạo của Croatia đã gia nhập đội bóng sọc đỏ đen bằng hợp đồng cho mượn từ mùa hè vừa qua, và sẽ mua đứt vào cuối mùa giải.

Tuy nhiên, anh lại có màn trình diễn gây thất vọng khi tới nay chỉ có được 4 bàn thắng trong 17 trận đấu ở Serie A, và lần gần nhất là vào tháng 10/2017.

Trang thị trường bóng đá Ý đã cho rằng HLV Cannavaro là một người hâm mộ Kalinic, nên đã từng cố gắng muốn đưa tiền đạo này đến Thiên Tân Quanjian, và nay lại muốn tiếp tục thực hiện đưa Kalinic đến với giải Super League Trung Quốc khi nhận vai trò dẫn dắt Quảng Châu Everglande.

Tuy nhiên, bản thân tiền đạo 30 tuổi này đã từ chối việc chuyển nhượng, vì anh tin rằng mình vẫn đang thành công với Milan, và hy vọng mọi thứ quay trở lại trong nửa cuối của mùa giải.

Billy Trung