Bản tin Serie A ngày 10/6

11:52 | 10/06/2017

985 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngoài việc thực hiện lời hứa “nếu Crotone trụ hạng”, HLV Davide Nicola muốn gửi gắm một thông điệp về giao thông xe đạp; Benevento đã giành quyền lên chơi Serie A lần đầu tiên trong lịch sử của mình sau khi đánh bại Carpi 1-0; Đội tuyển Ý đã dẫn trước từ rất sớm nhưng sai lầm ở hiệp hai khiến họ phải trả giá tại bán kết World Cup U20; Inter đã chính thức bổ nhiệm HLV Luciano Spalletti dẫn dắt CLB với bản hợp đồng 2 năm.

Nicola đạp xe 1.300km vì lời hứa cho Crotone

Ngoài việc thực hiện lời hứa “nếu Crotone trụ hạng”, HLV Davide Nicola muốn gửi gắm một thông điệp về giao thông xe đạp.

ban tin serie a ngay 106
HLV Davide Nicola tập luyện cho chuyến đi

Các cầu thủ Crotone luôn ở ba vị trí cuối cùng Serie A trong toàn bộ mùa giải vừa qua, ngoại trừ 20 phút cuối cùng của mùa giải, khi họ giành thắng lợi 3-1 trước Lazio còn Empoli thất bại tại Palermo.

Trước vòng đấu cuối cùng, Nicola đưa ra cam kết sẽ đạp xe từ sân vận động Scida ở Crotone tới Turin - tương ứng toàn bộ chiều dài đất liền của Ý - nếu Crotone có thể thoát hiểm.

Đi xe đạp đối với Nicola còn là một điều rất riêng tư khi mất cậu con trai 14 tuổi trong một tai nạn xe đạp.

Chiến thuật gia 44 tuổi này cũng bày tỏ sự thương tiếc với nhà vô địch MotoGP Nicky Hayden và cua rơ vô địch nước Ý Michro Scarponi, những người vừa mới qua đời khi đạp xe. Nicola hy vọng chuyến đi này của ông sẽ giúp người tham gia giao thông nâng cao nhận thức về an toàn đường bộ và tôn trọng người đi xe đạp.

Phát biểu với đài Mediaset Premium, HLV Nicola cho biết: “Đây không phải là một giải đấu, mà là một lời hứa trong thể thao cần được thực hiện, tôi đã chuẩn bị cho việc này với tư cách HLV của Crotone”.

Ngày 10/6, HLV này bắt đầu cuộc hành trình dọc bờ biển Adriatic dài 1.300km, và đi qua các thành phố: Taranto, Bari, Pescara, Ancona, Livorno, Genoa và Turin.

Cùng đi với ông còn có anh rể Paolo Boretto, cháu trai Alessio Capello và Elmiro Trombino, đồng nghiệp tại Crotone.

Serie A gọi tên Benvenuto!

Benevento đã giành quyền lên chơi Serie A lần đầu tiên trong lịch sử của mình sau khi đánh bại Carpi 1-0 trong trận lượt về chung kết đấu loại trực tiếp Serie B.

Sau trận hòa không bàn thắng ở lượt đi, và được thi đấu lượt về trên sân nhà Vigorito, các cổ động viên của Benevento tiếp tục hy vọng lặp lại chiến thắng như bán kết gặp Perugia (hòa 1-1 lượt đi trên sân Perugia và thắng 1-0 trên sân nhà) để giành quyền thăng hạng.

Benevento, xếp vị trí thứ 5, cũng có lợi thế so với Carpi, xếp vị trí thứ 7, trước khi bước vào trận lượt về, đó là trong trường hợp hai đội tiếp tục hòa thì theo quy định đội giành thắng lợi là đội có vị trí cao hơn ở bảng xếp hạng chứ không xét đến số bàn thắng trên sân khách - luật thường áp dụng ở các trận đấu vòng loại quốc tế. Tuy nhiên HLV Marco Baroni của Benevento không có sự phục vụ của Filippo Falco và Fabrizio Melara bị treo giò do nhận thẻ đỏ ở trận lượt đi.

Tỷ số trận đấu cũng thể hiện rõ khả năng dứt điểm của tiền đạo, đội có tiền đạo biết ghi bàn đã giành thắng lợi.

Carpi đã có 3-4 cơ hội nhưng tiền đạo Jerry Mbakogu đều dứt điểm chệch khung thành. Trong khi đó sau khi bỏ lỡ 2 cơ hội thì George Puscas - tiền đạo người Rumani sẽ trở lại Inter cuối tháng 6/2017 sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn - đã chọn đúng vị trí đón quả căng ngang của đồng đội để đệm bóng ghi bàn.

ban tin serie a ngay 106
Người hùng của Benevento, George Puscas, sẽ rời đội vào cuối tháng 6/2017 sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn

Benevento suýt chút nữa có bàn thắng thứ hai nếu cú sút từ xa của Nicolas Viola không đập trúng cột dọc nảy ra.

Thủ môn Alessio Cragno, sẽ tập trung đội tuyển Ý tham dự Euro U21, đã bị chấn thương ở đầu sau khi dũng cảm lao ra bắt bóng trong chân của Mbaye, anh được sơ cứu và băng bó với mảnh băng màu đỏ vàng - màu áo truyền thống của Benevento. Và khi trọng tài nổi hiệu còi kết thúc thì toàn bộ các cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị của Benevento đã phun lên tóc 2 màu đỏ và vàng.

Sau ba vòng đấu loại trực tiếp đầy căng thẳng, Benevento đã giành chiếc vé cuối cùng lên chơi tại giải đấu cao nhất nước Ý cùng với Hellas Verona và Spal, trong khi chỉ một năm trước Benevento vừa kỷ niệm lần đầu tiên lên chơi tại Serie B.

Ý dừng bước tại bán kết World Cup U20

Đội tuyển Ý đã dẫn trước đội tuyển Anh từ rất sớm nhưng những sai lầm ở hiệp hai khiến họ phải trả giá tại bán kết World Cup U20.

Riccardo Orsolini có bàn thắng thứ 5 của mình tại giải khi trận đấu vừa bắt đầu có 2 phút. Công lớn trong bàn thắng là Andrea Favilli, tiền đạo của Livorno có pha ngoặt bóng chéo chân làm hậu vệ đội tuyển Anh lỡ trớn và tung ra đường chuyền ngang vừa đủ tầm lao tới của Riccardo Orsolini, và cầu thủ này đã cứa lòng vào góc xa khung thành của Freddie Woodman.

Có lẽ thấm mệt sau khi chống trả những đợt tấn công dồn dập của đội tuyển Anh trong hiệp một, nên ở hiệp hai đội tuyển Ý để thua 3 bàn theo phong cách sở trường của bóng đá Anh: tạt cánh đánh đầu.

ban tin serie a ngay 106
Sự hoạt động của Sheyi Ojo (số 19) bên cánh phải đã đem lại thắng lợi cho Anh

Tại bàn thua đầu tiên, sau pha tạt bóng của Ojo bên cánh phải, thủ thành Zaccagno nỗ lực bay người đẩy bóng, nhưng bóng đến đúng vị trí của Solanke trong vòng cấm, và cầu thủ này nhanh chân đệm bóng vào lưới trống san bằng tỷ số 1-1 ở phút 66 của trận đấu.

11 phút sau đó, lại là từ đường chuyển của Ojo bên cánh phải, Lookman tranh chấp trên không cùng hậu vệ Ý, bóng rơi xuống đúng vị trí cầu thủ này sau đó và một pha đệm bóng khác đã đưa Anh dẫn trước 2-1.

Đội tuyển Ý dồn lên tấn công hòng gỡ hòa, nhưng họ lại để thua từ pha sút bóng từ xa của Solanke, bóng đi nhẹ và đập đất nên pha bay người không dứt khoát của thủ thành Zaccagno đã khiến mành lưới rung lên lần thứ 3 ở phút thứ 88.

Thua trận, Ý sẽ gặp lại Uruguay - đội đã thắng họ 1-0 ở vòng bảng - trong trận tranh giải ba vào lúc 13h30 ngày 11/6 (giờ Việt Nam), còn đội tuyển Anh sẽ gặp Venezuela trong trận chung kết lúc 17h00 cùng ngày.

Inter chính thức bổ nhiệm HLV Spalletti

Inter đã chính thức bổ nhiệm HLV Luciano Spalletti dẫn dắt CLB với bản hợp đồng 2 năm.

ban tin serie a ngay 106

Thông tin nêu trên được đăng tải trên trang web chính thức của CLB. HLV 58 tuổi từ lâu được coi là người phù hợp nhất để ngồi vào chiếc ghế trống sau khi HLV Stefano Pioli bị sa thải một tháng trước đây.

HLV Spalletti đã không đạt được thỏa thuận thống nhất với Roma, và ông chấp nhận lời đề nghị của Inter với mức lương 4 triệu Euro mỗi mùa.

Mặc dù chỉ mới quay trở lại dẫn dắt Roma từ tháng 1/2016, nhưng ông đã dẫn dắt CLB này giành vị trí thứ 3 và 2 tại Serie A trong hai mùa giải vừa qua.

Ngoài Roma, Spalletti cũng đã dẫn dắt các CLB Empoli, Udinese, Venezia, Ancona và Zenit St Petersburg, trong đó mới nhất là 2 chức vô địch tại Nga.

Liên quan đến việc ký hợp đồng, với những thành công trong mùa giải vừa qua, mới đây HLV Allegri của Juventus và HLV Simone Inzaghi của Lazio đều đã chính thức gia hạn hợp đồng để tiếp tục dẫn dắt các CLB đến mùa hè năm 2020.

Billy Trung