Bản tin Serie A ngày 10/10

21:37 | 10/10/2017

641 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bàn thắng của Antonio Candreva vừa đem lại chiến thắng 1-0 cho Ý trên sân của Albani; Leonardo Bonucci và Gigi Buffon là những cầu thủ Ý duy nhất có tên trong danh sách ngắn để bình chọn Quả bóng vàng châu Âu (Ballon d'Or); Thủ môn Alex Meret của Udinese, hiện đang được cho SPAL mượn, sẽ phải tiến hành phẫu thuật để xử lý chấn thương gặp phải.  

Ý khuất phục Albani

Bàn thắng của Antonio Candreva vừa đem lại chiến thắng 1-0 cho Ý trên sân của Albani vừa giúp họ có mặt trong nhóm hạt giống hàng đầu ở vòng đấu loại trực tiếp tranh vé vớt tham dự của World Cup.

ban tin serie a ngay 1010
Đội hình ra sân của Ý trong trận gặp Albani

Sau trận hòa 1-1 với Macedonia, HLV Giampiero Ventura đã từ bỏ việc thử nghiệm đội hình 3-4-3 để trở lại với đội hình 4-2-4 mà ông ưa thích.

Tại cuộc gặp hồi tháng 3 ở Palermo, Italy đã giành chiến thắng 2-0 nhờ cú sút phạt đền của Daniele De Rossi và Ciro Immobile.

Trước hàng phòng ngự chặt chẽ của nhau, hai đội chỉ biết tìm đến khung thành bằng các đường bóng sút xa nhưng hầu hết đều không mấy khó khăn cho các thủ môn.

Đáng lẽ Ý đã được hưởng quả đá phạt đền trong hiệp một, nhưng trọng tài đều vẫy tay tiếp tục trận đấu, đầu tiên là cú căng ngang của Eder cho Immobile, bóng đã chạm vào tay của hậu vệ Frederic Veseli trong vòng cấm của Albania, có lẽ do bị che khuất tầm nhìn nên trọng tài đã không thổi phạt. Chỉ ngay sau đó vài phút, Insigne bị đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài cũng không coi đó là lỗi hậu vệ Albania. Tiền đạo của Napoli đã kết thúc hiệp một với cú sút chân phải ở góc vòng cấm, tuy nhiên bóng lại đập cột dọc và đi về phía sau khung thành.

ban tin serie a ngay 1010
Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, Candreva

Sang hiệp hai, Albani vẫn chỉ uy hiếp Buffon bằng những cú sút xa, nhưng các hậu vệ Ý đã luôn về để bọc lót và phá đi các pha cản bóng của thủ môn lão luyện này.

Bên phía Ý, các tiền đạo dường như cũng không có được tiếng nói chung, nên hầu hết đều tự cầm bóng, đi bóng và sút nên cũng không gây được nguy hiểm nhiều cho thủ môn Berisha, người đã quá quen thuộc với các cầu thủ Ý do đang thi đấu cho Atalanta.

Berisha chỉ duy nhất bị khuất phục ở phút 73, sau đường tạt bổng của Leonardo Spinazzola, Candreva thoải mái nhận bóng và tung cú sút chéo góc ở vạch 5m50 đưa Ý lên dẫn trước.

ban tin serie a ngay 1010
Immobile thi đấu xông xáo nhưng vẫn chưa có duyên ghi bàn

Cuối trận, Immobile có pha phản công thoát xuống đối mặt Berisha nhưng cũng không khuất phục được thủ môn này, cú sút bồi của Candreva đi chệch khung thành. Hai đội rời sân với tỷ số 1-0.

Cùng với kết quả các trận đấu đã diễn ra cùng giờ và ngày hôm qua, dự kiến Ý sẽ nằm trong nhóm hạt giống phía trên cùng với Croatia, Đan Mạch và Bồ Đào Nha hoặc Thụy Sĩ. Khi đó họ sẽ phải đối mặt với một trong bốn đội Thụy Điển, Bắc Ailen, Hy Lạp hoặc Cộng hòa Ailen.

Vào đêm nay, Thụy Điển sẽ phải đối đầu với Hà Lan, và họ sẽ mất vị trí nhì bảng nếu để thua cơn lốc màu da cam từ 7 bàn trở lên.

Trong khi đó, Hy Lạp sẽ chỉ cần chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội bóng tý hon Gibraltar - đội chưa giành được 1 điểm nào tại vòng loại - để đảm bảo sẽ xếp trên Bosnia khi kết thúc vòng bảng, đồng thời đẩy Slovakia - thứ nhì bảng F xuống vị trí cuối cùng trong các đội nhì bảng và bị loại khỏi danh sách các đội được tham gia vòng đấu loại trực tiếp. Nếu Bosnia vượt qua Hy Lạp tại bảng H, thì đội tham gia vòng đấu loại trực tiếp lại là Slovakia chứ không phải Bosnia do thành tích đối đầu với các đội xếp từ thứ nhất đến thứ năm trong bảng tốt hơn.

ban tin serie a ngay 1010
Tình hình các đội nhì bảng tính đên ngày 10/10

Quả bóng vàng châu Âu: Bonucci và Buffon trong danh sách ngắn

Leonardo Bonucci và Gigi Buffon là những cầu thủ Ý duy nhất có tên trong danh sách ngắn để bình chọn Quả bóng vàng châu Âu (Ballon d'Or), cùng với các cầu thủ khác tại Serie A là Dries Mertens, Edin Dzeko và Paulo Dybala.

ban tin serie a ngay 1010
Phong độ thi đấu tại Juventus được cho là lý do chính mà Bonnuci được chọn vào trong danh sách ngắn

Tờ báo France Football đã công bố bản danh sách 30 cầu thủ để đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu năm 2017 vào hôm qua. Trong số này có hai cầu thủ của đội tuyển quốc gia Ý, đó là đội trưởng Buffon và trung vệ Bonucci.

Trung vệ Bonnuci bất ngờ chuyển sang AC Milan sau vụ chuyển nhượng 42 triệu Euro tại mùa hè vừa qua, tuy nhiên cho đến nay cầu thủ này vẫn đang khó khăn để lấy lại phong độ đỉnh cao như ở Juventus, đây cũng được cho là lý do chính mà trung vệ này được chọn vào trong danh sách ngắn.

Còn danh sách ngắn hiếm khi vắng tên của đội trưởng đội tuyển Ý và Juventus, Gigi Buffon, nhất là anh vừa đoạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất của Champions League mùa giải 2016-2017. Cầu thủ sẽ bước sang tuổi 40 tuổi vào tháng 1 sắp tới được cho là sẽ giải nghệ sau World Cup 2018.

Ngoài hai cầu thủ trên, Serie A cũng có ba cầu thủ khác được đề cử trong danh sách đó là các tiền đạo: Paulo Dybala của Juventus, Dries Martens của Napoli và Edin Dzeko của Roma.

Dzeko là Capocannoniere (Vua phá lưới) của Serie A mùa giải trước, còn Mertens xếp ngay phía sau, sự bùng nổ của tiền đạo người Bỉ khi được chuyển đổi từ vị trí chạy cánh.

Dybala đã giúp Juventus lọt vào đến trận chung kết Champions League mùa giải trước, đồng thời giúp đội bóng này giành cú đúp danh hiệu nội địa, còn tại mùa giải này, anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 10 bàn thắng sau 7 trận đấu tại Serie A.

Danh sách ngắn đề cử Quả bóng vàng châu Âu 2017:

ban tin serie a ngay 1010

Meret cần phải phẫu thuật

Thủ môn Alex Meret của Udinese, hiện đang được cho SPAL mượn, sẽ phải tiến hành phẫu thuật để xử lý chấn thương gặp phải.

ban tin serie a ngay 1010
Alex Meret từng được coi là người thừa kế của Gigi Buffon trước cả Gianluigi Donnarumma

Thủ môn 20 tuổi này đã từng được coi là người thừa kế của Gigi Buffon trước cả Gianluigi Donnarumma, và sự xuất sắc trong khung gỗ của anh là một trong những lý do chính giúp SPAL vô địch Serie B và giành quyền thăng hạng Serie A mùa trước.

Tại mùa giải này, thủ môn cao 1,9m vẫn chưa được ra sân một lần nào vì đang phải điều trị chấn thương háng.

Mới đây, Udinese đã đưa ra một thông báo xác nhận Meret sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật vào ngày mai tại Munich để giải quyết triệt để chấn thương này, nhằm tránh việc ảnh hưởng đến các đĩa đệm.

Billy Trung