Bản tin Serie A ngày 01/12

23:41 | 01/12/2017

213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
De Rossi bị treo giò hai trận vì hành động không đẹp với Gianluca Lapadula trong trận hòa Genoa; Mattia De Sciglio thú nhận "thậm chí còn không biết làm thế nào để ăn mừng" sau khi ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp; HLV Mihajlovic chỉ trích những người hâm mộ vì đã huýt sáo la ó đối với M'Baye Niang; HLV Gattuso đã thử nghiệm Biglia cùng thi đấu với Montolivo ở vị trí tiền vệ trung tâm...

Án phạt sau vòng 14

Đội trưởng Daniele De Rossi của Roma bị treo giò hai trận vì hành động không đẹp với Gianluca Lapadula trong trận hoà với Genoa.

ban tin serie a ngay 0112
Hành động không đẹp của De Rossi (số 16) với Lapadula (số 10)

Khi mà Bầy sói đang dẫn trước 1-0, thì ở phút 69, đội trưởng của Roma không rõ vì lý do gì đã đưa tay đẩy vào mặt tiền đạo của Genoa trong vòng cấm. Trọng tài sau khi xem lại bằng công nghệ VAR đã đuổi De Rossi ra khỏi sân và cho Genoa hưởng quả đá phạt đền. Chính Lapadula đã bình tĩnh bước lên nhận trách nhiệm đá phạt và ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Trong kết luận đưa ra, Ban tổ chức Lega Serie A cho rằng đội trưởng của Roma đã có “hành vi phi thể thao” nên sẽ bị treo giò 2 trận, do đó tiền vệ kỳ cựu của Roma sẽ không thể tham dự các trận đấu gặp Spal và Chievo.

Các cầu thủ khác bị nhận thẻ đỏ tại vòng 14 gồm có Thomas Heurtaux của Verona và Vasilis Torosidis của Bologn bị treo giò một trận.

Vắng mặt tại vòng 15 còn có Ante Budimir của Crotone, Mohamed Fares của Verona, cặp đôi Roberto Gagliardini và Joao Mario của Inter vì đã nhận đủ 5 thẻ vàng.

Ở bên ngoài sân cỏ, CLB Juventus bị phạt 10.000 euro vì để các cổ động viên có hành động "phân biệt vùng miền" đối với các cầu thủ Crotone, và Inter bị phạt 3.500 Euro vì làm chậm 3 phút khi bắt đầu hiệp 2 trong trận gặp Cagliari.

De Sciglio: "Tôi không biết cách ăn mừng"

Hậu vệ cánh phải Mattia De Sciglio của Juventus thú nhận anh "thậm chí còn không biết làm thế nào để ăn mừng" sau khi ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của mình.

ban tin serie a ngay 0112
De Sciglio xúc động vì được cả Gigi Buffon chạy lên chúc mừng bàn thắng đầu tiên của mình

Đó là dấu mốc tuyệt vời trong trận đấu chính thức thứ 173 trong sự nghiệp kể cả ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển của của hậu vệ này, khi đó anh đã tung ra cú sút trái phá từ cự ly hơn 20m trong chiến thắng 3-0 trước Crotone.

Chia sẻ với đài Sky Sport Italia, De Sciglio cho biết: “Ghi bàn quả là một cảm giác tuyệt vời và tôi thậm chí còn không biết ăn mừng như thế nào. Đó là một khoảnh khắc thật xúc động, tất cả các đồng đội đã chạy về phía tôi, kể cả Gigi Buffon, anh ấy đã chạy từ cuối sân để ôm lấy tôi một cách đầy bất ngờ. Đó là một buổi tối tuyệt vời”.

Mihajlovic: 'Hãy dừng huýt sáo với Niang'

HLV Sinisa Mihajlovic của Torino chỉ trích những người hâm mộ đội nhà vì đã huýt sáo la ó đối với M'Baye Niang.

ban tin serie a ngay 0112
Niang đã kiến tạo cả hai bàn thắng cho đội nhà trong trận gặp Carpi tại Cúp quốc gia

Tiền đạo người Pháp đã kiến tạo cả hai bàn thắng cho đội nhà trong trận gặp Carpi tại Cúp quốc gia vào giữa tuần, nhưng phong độ kém cỏi, mới có 1 bàn thắng cho Torino kể từ khi gia nhập từ Milan - đã khiến cầu thủ này trở thành mục tiêu công kích của các cổ động viên Torino.

Sau trận đấu, HLV Mihajlovic cho biết: "Niang đang dần chơi tốt, tôi không thích tiếng huýt sáo của người hâm mộ dành cho cậu ấy. Họ có thể la ó những người phạm lỗi hoặc chơi không tốt, nhưng đó không phải là trường hợp này. Niang đã làm tốt việc của mình dù cho cậu ấy cũng mắc một vài sai lầm, sự la ó như vậy thật sự không công bằng, họ không thể động viên cậu ấy bằng cách như vậy".

Milan thử nghiệm bộ đôi Biglia - Montolivo

HLV Gennaro Gattuso của AC Milan đã thử nghiệm Lucas Biglia cùng thi đấu với Riccardo Montolivo ở vị trí tiền vệ trung tâm trong buổi tập hôm 30/11.

ban tin serie a ngay 0112
HLV Gattuso khẳng định Bonucci tiếp tục giữ băng đội trưởng AC Milan

Vị tân huấn luyện viên của đội bóng sọc đỏ đen trước đó đã khẳng định Bonucci tiếp tục giữ băng đội trưởng và ông sẽ sử dụng hàng phòng ngự 3 người và hàng tiền vệ 4 người, nhưng chưa chắc chắn cách sắp xếp trên hàng công.

Đài Sky vừa cho biết trong buổi tập mới nhất Gattuso đã thử nghiệm với 3-4-3 với Biglia và Montolivo cùng thi đấu và đảm nhiệm khu vực trung tâm, còn Suso, Nikola Kalinic và Giacomo Bonaventura là ba mũi tấn công ở phía trên.

Mặc dù vậy, hãng tin tức này cho rằng tiền vệ Franck Kessié vẫn sẽ có tên trong đội hình xuất phát ở trận gặp Benevento vào cuối tuần này – trận đấu ra mắt của vị tân HLV AC Milan.

Belotti tặng áo cho con của Bonucci

Một khoảnh khắc ngọt ngào tại sân San Siro cuối tuần qua khi tiền đạo Torino, Andrea Belotti đem chiếc áo của mình đến tặng cho Lorenzo Bonucci - cậu con trai của đội trưởng Milan, Leonardo Bonucci, và là cổ động viên của Torino.

ban tin serie a ngay 0112
Andrea Belotti tận tay đem tặng chiếc áo của mình cho Lorenzo Bonucci - cậu con trai của đội trưởng Milan

Lorenzo đã nổi tiếng là cổ động viên cuồng nhiệt của Torino kể cả khi ông bố vẫn còn khoác áo đối thủ cùng thành phố Juventus, và cậu vẫn duy trì tình yêu này dù Leonardo chuyển tới thi đấu cho Milan trong mùa hè vừa qua.

Lorenzo đã được gặp lại các thần tượng của mình vào cuối tuần qua khi Torino đến làm khách tại San Siro.

Sau khi trọng tài nổi tiếng còi kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0, Belotti đã đích thân cầm chiếc áo của mình đến tặng cho Lorenzo Bonucci trên khán đài.

Hai người trước đó đã gặp nhau, nhưng khi đó Lorenzo đã biểu lộ khuôn mặt chán nản vì bị “bắt” mặc chiếc áo của Juventus nhằm chào mừng chức vô địch của Juventus vào cuối mùa giải. Nhưng sau đó vài ngày sau, Bonucci đã bù đắp cho cậu con trai bằng cách cho đi ăn tối với Belotti thần tượng của cậu bé.

Billy Trung