Bản tin Dầu khí Thế giới ngày 21/2/2017

16:16 | 22/02/2017

504 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bản tin Dầu khí Thế giới ngày 21/2/2017 gồm có những tin tức sau: Ngừng nạp khí tại tổng kho Rough (Anh) đến tháng 7; Gazprom, CNPC mở rộng hợp tác năng lượng; Xuất khẩu của Gazprom sang Đức tăng 37% chỉ trong nửa đầu tháng 2/2017; MX Oil thu xếp vốn cho hoạt động khoan khai thác tại mỏ AJE (Nigeria)...

Ngừng nạp khí tại tổng kho Rough (Anh) đến tháng 7

(RE, 16/02) Theo công ty Centrica Storage Limited (CSL), đơn vị vận hành Rough - địa điểm kho tồn trữ khí tự nhiên lớn nhất của Anh, cho biết sẽ không nhận bơm nạp khí cho tới đầu tháng Bảy để tiến hành kiểm tra các giếng, dự kiến hoàn thành vào 30/4 và phân tích kết quả, dự kiến hoàn thành vào 30/6. Việc đưa ra thời điểm nhận bơm nạp trở lại hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả thu được.

CSL cho biết đã có một số bất ổn liên quan đến các yếu tố khác nhau, thêm vào đó do thời gian sử dụng và hiện trạng của kho chứa, nên CSL không thể bơm nạp khí cho mùa tồn trữ năm 2017/18 tại thời điểm hiện tại.

Gazprom, CNPC mở rộng hợp tác năng lượng

(RIGZONE, 17/02) Gazprom đã nhất trí mở rộng hợp tác chiến lược trong lĩnh vực năng lượng với CNPC. Chủ tịch Hội đồng quản trị của Gazprom và Chủ tịch Ban Giám đốc của CNPC, đã thảo luận về việc phát triển các dự án tồn trữ khí thiên nhiên và ký thỏa thuận khảo sát địa kỹ thuật để xây dựng kho chứa khí ngầm (UGS). Theo đó, các bên sẽ lên kế hoạch đánh giá điều kiện địa chất và kinh tế - kỹ thuật để xây dựng UGS tại mỏ Shenzhen 2-1 (tỉnh Hắc Long Giang), các hang muối Chuzhou, tầng nước ngầm Baiju (tỉnh Giang Tô) và các khu vực khác. Các bên cũng đề cập về triển vọng của các dự án chung trong lĩnh vực điện khí ở Trung Quốc và quyết định hoàn thành việc chuẩn bị trong năm 2017 để đầu tư dự án thí điểm. Trong Ủy ban Điều phối giữa Gazprom và CNPC đã thành lập một nhóm làm việc mới để phát triển nhân sự và chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực trên.

Xuất khẩu của Gazprom sang Đức tăng 37% chỉ trong nửa đầu tháng 2/2017

(YOGN, 20/02) Chủ tịch Hội đồng quản trị của Gazprom và Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức đã bàn về hợp tác song phương, trọng tâm là xuất khẩu khí từ Nga sang Đức trong một cuộc họp tại Berlin. Điểm nổi bật là lượng cung khí của Gazprom sang Đức đã đạt kỷ lục 49,8 tỷ m3 trong năm 2016. Từ 01 đến 15/02/2017, lượng khí xuất khẩu tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Hai bên còn trao đổi về tuyến ống dẫn khí từ Nga sang Châu Âu, trong đó có dự án Nord Stream 2. Hồi tháng 01/2017, đường ống dẫn khí Nord Stream đã hoạt động tối đa, trên mức lưu lượng thiết kế. Đường ống Nord Stream 2 sẽ tăng gấp đôi lượng khí xuất khẩu của Nga sang thị trường Châu Âu, qua biển Baltic. Điều này rất quan trọng khi nhu cầu tiêu thụ khí của châu Âu đang tăng lên trong khi nguồn cung khí tại chỗ lại giảm. Nord Stream 2 là dự án thương mại có ưu thế về độ tin cậy, tính khả thi, hiệu quả kinh tế và thân thiện với môi trường.

MX Oil thu xếp vốn cho hoạt động khoan khai thác tại mỏ AJE (Nigeria)

(OS, 20/02) – Công ty MX Oil mới đây đã thu được khoảng 6.2 triệu USD từ đợt phát hành cổ phiếu mới và có kế hoạch sử dụng số tiền này cho các hoạt động khoan tại mỏ dầu AJE, thuộc lô OML 113 ngoài khơi Nigeria, đã đi vào khai thác từ năm ngoái.

MX Oil dự định sớm tiến hành khoan thêm giếng Aje 6 nhằm đẩy mạnh sản lượng khai thác của mỏ này, vốn đang bị ảnh hưởng bởi hiệu suất của giếng AJE-5 do vấn đề máy móc kỹ thuật.

ban tin dau khi the gioi ngay 2122017

Rosneft triển khai chương trình tìm kiếm thăm dò tại Iraq và Brazil

(OGJ, 20/02) OJSC Rosneft đã thông báo về việc khởi động chương trình khoan thăm dò tại Iraq và Brazil.

Tại Iraq, Rosneft sẽ khoan giếng Salman-1 tại lô 12, thuộc tỉnh Najaf và Muthanna giáp với biên giới Ả rập Xê út, tới độ sâu 4.245m. Đối tượng thăm dò là hệ tầng Kurra Chine và nhà thầu khoan chính là Tập đoàn Dầu lửa và Khí thiên nhiên Zhongman (ZPEC) của Trung Quốc.

Tại Brazil, Rosneft cũng lên kế hoạch khoan ít nhất bốn giếng trong chiến dịch thăm dò và đã bắt đầu khoan giếng thăm dò đầu tiên tại khu vực bể Solimoes.

Trước đó, vào tháng 7 năm 2014, Rosneft Brazil và Petroleos Brasileiro SA (Petrobras) đã ký một biên bản ghi nhớ về việc phân tích chi tiết các phương án tối ưu hóa lợi ích kinh tế từ nguồn khí thiên nhiên tại bể Solimoes. Tháng 5/2015, Rosneft đã mua lại 55% cổ phần của PetroRio để nắm giữ 100% cổ phần và trở thành nhà điều hành chính của dự án này.

Florida Power & Light đẩy mạnh phát triển năng lượng mặt trời

(PE, 20/02) Công ty Điện và Chiếu sáng Florida (FPL) đã công bố kế hoạch xây dựng các nhà máy điện năng lượng mặt trời mới với công suất gần 600 MW vào đầu năm 2018.

Với dự án này, FPL đã nâng số lượng các nhà máy điện năng lượng mặt trời lên gấp đôi so với cam kết trước đó của họ trong ngắn hạn. Cụ thể, vào đầu mùa xuân năm nay FPL sẽ bắt tay vào xây dựng thêm 08 nhà máy trên khắp bang Florida với công xuất 74,5 MW/nhà máy, bên cạnh 03 nhà máy trước đó tại các hạt Alachua, Putnam và DeSoto.

FPL hiện đang vận hành mạng lưới các nhà máy sản xuất năng lượng mặt trời với công suất trên 335 MW, trong đó không bao gồm các tấm pin năng lượng mặt trời có công suất nhỏ được triển khai cho 100 trường học và cơ sở giáo dục khác.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc