Ban KHCN PVN làm việc với đoàn công tác của EVN

11:21 | 25/12/2015

839 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 25/12 tại Viện Dầu khí Việt Nam, Ban Khoa học Công nghệ (KHCN) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Tham dự buổi làm việc về phía EVN có đại diện các Ban KHCN, Ban Pháp chế, Ban Tổ chức Nhân sự. Về phía PVN có đại diện Ban KHCN Tập đoàn, đại diện các Ban chuyên môn của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI).

Trong thời gian tới, Tập đoàn Điện lực sẽ triển khai xây dựng Trung tâm Khoa học Công  nghệ ứng dụng trực thuộc Tập đoàn. Để chuẩn bị các công tác cần thiết về xây dựng cơ chế, mô hình hoạt động cũng như các lĩnh vực liên quan, EVN đã giao cho Ban KHCN EVN nghiên cứu, tìm hiểu về mô hình hoạt động, tổ chức của các Viện nghiên cứu trực thuộc các Tập đoàn, Tổng Công ty. Vì vậy, Ban KHCN EVN phối hợp cùng các Ban chuyên môn EVN đã sang làm việc, tìm hiểu, học tập mô hình xây dựng, phát triển, quản lý Viện Dầu khí Việt Nam của PVN.

ban khcn pvn lam viec voi doan cong tac cua evn
Ban KHCN PVN và VPI làm việc với đoàn công tác của EVN

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban KHCN PVN, ông Phạm Văn Huy, Phó Trưởng Ban KHCN PVN đã giới thiệu với đoàn công tác EVN sơ bộ về hoạt động KHCN của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. PVN hiện có Hội đồng Khoa học Công nghệ với sự tham gia của hơn 100 nhà khoa học, giáo sư, tiến sỹ đầu ngành, 5 tiểu ban trực thuộc phụ trách 5 lĩnh vực chính của ngành Dầu khí. Nhiệm vụ chính  của Hội đồng KHCN là tư vấn, tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất với lãnh đạo Tập đoàn những giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của PVN và định hướng công tác KHCN.

Bên cạnh Hội đồng KHCN, PVN còn có Viện Dầu khí Việt Nam và 2 đơn vị phụ thuộc là Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí và Đại học Dầu khí Việt Nam phục vụ cho công tác nghiên cứu, đào tạo các lĩnh vực Dầu khí. Ngoài ra, các đơn vị thành viên của Tập đoàn cũng đều có các Ban, Trung tâm nghiên cứu KHCN riêng phục vụ các công tác của đơn vị.

Viện Dầu khí Việt Nam đã có 37 năm hình thành và phát triển, chuyển đổi qua nhiều mô hình tổ chức do PVN trực tiếp điều hành với chức năng chính là nghiên cứu khoa học; dịch vụ, tư vấn chuyển giao công nghệ; đào tạo, thông tin, lưu trữ. Trực thuộc Viện có 8 trung tâm, hoạt động nghiên cứu trên tất cả các lĩnh vực của ngành Dầu khí, độc lập về tài chính, chủ động về công việc. VPI hiện tại là đơn vị nghiên cứu khoa học tương đối hoàn chỉnh, đồng bộ về quy mô, tính tổng hợp đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Cơ sở hạ tầng, hệ thống trang thiết bị đã từng bước được hiện đại hóa, đầu tư đồng bộ. Chất lượng nguồn nhân lực ngày càng được nâng cao.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quản lý, xây dựng bộ máy hành chính, đồng thời cùng nhau phân tích những ưu điểm, tồn tại trong cách xây dựng, quản lý, mô hình hoạt động của Viện Dầu khí để từ đó rút kinh nghiệm, tìm ra được mô hình hoạt động hợp lý cho Trung tâm KHCN ứng dụng EVN. Bên cạnh đó, hai bên cũng hy vọng việc hợp tác trong nhiều mặt công tác khác giữa Ban KHCN của PVN và EVN sẽ tiếp tục phát triển thuận lợi.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status