Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Bàn giao nhà tình nghĩa tại Thái Bình

09:13 | 15/11/2015

1,478 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 14/11, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội CCB tỉnh Thái Bình đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách – người có công xã Bách Thuận (Vũ Thư, Thái Bình).

Dự lễ bàn giao có đồng chí Bùi Quốc Phòng, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Thái Bình; đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí, Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn cùng lãnh đạo đại diện chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư.

ban giao nha tinh nghia tai thai binh
Hội CCB Tập đoàn và chính quyền địa phương dự lễ bàn giao nhà nghĩa tình cho vợ liệt sĩ Phạm Thị Nhâm

Bách Thuận là một xã có dân số đông, xã có 10 thôn, gần 3.000 hộ gia đình với hơn 11.000 nhân khẩu; trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc , địa phương đã có những đóng góp lớn về sức người sức của góp phần chi viện cho tiền tuyến và làm tròn nghĩa vũ hậu phương. Xã Bách Thuận đã có 3 người con quê hương được phong tặng danh hiệu Anh hùng, trong đó có 2 Anh hùng lực lượng vũ trang và một Anh hùng lao động. Có 4 lão thành cách mạng, 296 anh hùng liệt sĩ, 28 bà mẹ được nhà nước phong tặng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; có 198 thương binh, bệnh binh, có trên 300 thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến và có trên 400 người được tặng thưởng huân huy chương các loại.

ban giao nha tinh nghia tai thai binh

Đồng chí Vũ Công Trình, Phó chủ tịch Hội CCB Tập đoàn trao tặng quà cho gia đình bà Phạm Thị Nhâm

Sáng ngày 14/11, tại thôn Liên Hồng, xã Bách Thuận, Hội CCB Tập đoàn đã bàn giao nhà cho gia đình bà Phạm Thị Nhâm, vợ liệt sĩ Trần Ngọc Hạnh tham gia kháng chiến chống Mỹ đã hy sinh tại Mặt trận phía Nam. Bà Nhâm có hoàn cảnh hết sức khó khăn, thường xuyên đau ốm, phải sống trong căn nhà chật hẹp dột nát đã nhiều năm nay.

Sau 2 tháng tích cực thi công, căn nhà mới làm bằng bê tông, cốt thép kiên cố, khang trang, an tâm khi gặp mưa to, gió lớn thời tiết bất thuận, đã hoàn thành với diện tích 46m2 có tổng kinh phí xây dựng 135 triệu đồng. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của CB CNV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp với sự hỗ trợ các tổ chức, cá nhân giúp đỡ kinh phí xây dựng.

ban giao nha tinh nghia tai thai binh
Đại diện chính quyền địa phương và Hội CCB Tập đoàn chia vui cùng gia đình bà Phạm Thị Nhâm

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà tình nghĩa, bà Phạm Thị Nhâm đã bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương và gia đình ông Trịnh Xuân Lũy đã giúp gia đình bà có một ngôi nhà khang trang, là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa.

ban giao nha tinh nghia tai thai binh
Bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình CCB Nguyễn Văn Tốn

Cùng ngày, tại thôn Trung Hòa, xã Bách Thuận, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng tổ chức khánh thành và bàn giao ngôi nhà Nghĩa tình đồng đội cho CCB Nguyễn Văn Tốn, thương binh ¼. Năm 1977, ông Nguyễn Văn Tốn lên đường tham gia bảo vệ Tổ quốc tại chiến trường biên giới Tây Nam. Cuối năm 1977, trong một đợt cùng đồng đội truy quét tàn quân Pôn Pôt tại Tây Ninh, ông đã bị thương nặng.

Năm 1978, trở về với cuộc sống đời thường nhưng do hậu quả chiến tranh để lại, gia đình ông phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhà cửa bị xuống cấp phải tre bằng những tấm bạt. Cảm động trước sự hy sinh mất mát của CCB Nguyễn Văn Tốn, Hội CCB Tập đoàn đã vận động hội viên ủng hộ, giúp đỡ gia đình ông xây nhà tình nghĩa. Sau hơn 3 tháng triển khai thi công tích cực, căn nhà nghĩa tình đồng đội đã được trao cho gia đình CCB Nguyễn Văn Tốn, với tổng kinh phí 255 triệu đồng, căn nhà mới 4 gian mái ngói được xây dựng khang trang, nền đá hoa trên diện tích 68 m2. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, phần kinh phí còn lại của gia đình và các nguồn hỗ trợ khác.

ban giao nha tinh nghia tai thai binh
Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí, Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn trao tặng quà cho gia đình CCB Nguyễn Văn Tốn.

Được nhận nhà tình nghĩa từ tấm lòng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, không giấu nổi niềm vui CCB Nguyễn Văn Tốn xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Hội CCB Tập đoàn đã dành cho gia đình ông. Đây là niềm vui là niềm mơ ước của ông nhiều năm qua.

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Nguyễn Văn Tốn đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến một phần xương máu của mình cho Tổ quốc. Qua đó, giúp gia đình đồng chí vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Phạm Thị Nhâm, vợ liệt sĩ Trần Ngọc Hạnh và CCB Nguyễn Văn Tốn, Hội CCB tỉnh Thái Bình cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên các gia đình cựu chiến binh.

ban giao nha tinh nghia tai thai binh

Thay mặt hội CCB Tập đoàn, đồng chí Vũ Công Trình đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến các gia đình liệt sĩ, CCB tỉnh Thái Bình. Thái Bình là một trong những địa phương nhận được sự quan tâm đặc biệt của Tập đoàn. Thái Bình không những là “cái nôi” của ngành dầu khí, đây còn là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp trong cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước. Đợt trao tặng nhà lần này mang đậm ý nghĩa tri ân, hướng về cội nguồn, mang đến những hỗ trợ thiết thực cho những người có công còn nhiều khó khăn tại địa phương này.

ban giao nha tinh nghia tai thai binh Bàn giao thêm một nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Hà Nam

Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thiết thực, thường niên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động Dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và các CCB.

Thời gian tới, công tác này tiếp tục được Hội CCB Tập đoàn đẩy mạnh tại nhiều tỉnh thành trong cả nước để xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt Hội CCB tỉnh Thái Bình, đồng chí Bùi Quốc Phòng đã gửi lời cảm sâu sắc đến tấm lòng nghĩa tình của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam dành cho tỉnh trong những năm qua, đặc biệt là việc xây dựng nhà 13 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” trong năm 2015 cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Bùi Quốc Phòng mong muốn trong những năm tới Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thông qua Hội CCB Tập đoàn tiếp tục quan tâm đến các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Thái Bình để giúp các gia đình CCB vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để có cuộc sống ổn định.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status