Bán đồ trộm được cho... chủ nhà

09:06 | 07/07/2016

311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi trộm được tài sản, nhóm “nhóc tì” mang vào một tiệm tạp hóa thì bị công an tóm gọn. Nhóm trộm cắp đen đủi này bị bắt vì bán đồ chôm chỉa được cho chính chủ nhà.
ban do trom duoc cho chinh chu nha
Từ trái qua, các đối tượng Phú, Quốc và Hải

Dù không ngụ cùng xã nhưng Trần Trung Quốc (SN 2001, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), Nguyễn Văn Hải (SN 2001, ở xã Bình Phục, huyện Thăng Bình) và Hồ Minh Phú (SN 2000, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình) đã sớm kết thân với nhau. Để có tiền “cày” game và tiêu xài mà không phải lao động cả 3 đã lập thành một nhóm chuyên trộm cắp.

Trong đó, Phú là đối tượng cầm đầu, táo tợn và lì lợm. Dù đã nhiều lần cơ quan chức năng nhắc nhở, giáo dục nhưng Phú không hề sửa đổi.

Khoảng 2h ngày 23/3/2016, Phú, Hải, Quốc cùng đi lòng vòng quanh khu vực nội thị thị trấn Hà Lam tìm nhà dân sơ hở để đột nhập chôm chỉa. Phát hiện có 1 nhà dân không có người ở nhà nhưng cửa sổ mở. Qua cửa sổ này, bọn chúng nhìn thấy một điện thoại gia chủ để trên tủ lạnh. Tuy nhiên, do cửa chính khóa nên chúng không vào được bên trong. Cả 3 tiếp tục đi lòng vòng trong thị trấn để tìm cơ hội khác.

Đi được một đoạn, Quốc và Hải khát nước nên bảo Phú đứng chờ để hai tên đi tìm nước uống. Đồng bọn vừa quay lưng đi, Phú liền quay lại căn nhà lúc trước để ăn mảnh một mình. Vốn ranh ma và “có nghề” nên Phú nhanh chóng mở được chốt cửa vào bên trong. Nhìn thấy cái quần dài để trên ghế của bàn tiếp khách, Phú lục soát và lấy được 3,5 triệu đồng.

Về phần Quốc và Hải, sau khi uống nước ra không thấy Phú đâu, 2 tên này tiếp tục đi loanh quanh để tìm nhà nào sơ hở. Đi một vòng, chúng quay lại đúng căn nhà đã “bỏ qua” lúc trước và rủ nhau vào đây để khoắng tài sản. Vì Phú đã “nẫng tay trên” nên 2 tên không tìm được gì ngoài 8 cái mũ lưỡi trai để trên tủ gỗ. Chúng lấy mũ mang ra chợ bán.

Run rủi cho bọn trộm, người chúng bán mũ lại chính là... chủ nhà. Khi thấy 2 thiếu niên mang mũ đến bán với giá rẻ, bà vợ phát hiện ngay là mũ của mình. Biết đây là 2 tên ăn trộm, bà gọi điện cho chồng. Nhận được điện thoại của vợ, ông chồng nhanh chóng báo công an thị trấn. Chỉ trong vài phút sau đó, cả 3 tên trộm đã bị công an bắt giữ.

Nguyễn Sơn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc