Bạn đã biết ăn trứng đúng cách?

10:50 | 03/03/2016

2,362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trứng gà là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, việc bổ sung trứng thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.
tin nhap 20160303104302

Ăn trứng khi mang thai sẽ giúp em bé thông minh

Trong trứng gà có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mẹ và thai nhi trong bụng. Trong 100 g trứng gà chứa 10,8g protein và 600g cholesterol. Ngoài cholesterol ra, trứng gà còn chứa rất nhiều các loại vitamin giúp tăng trí nhớ. Chính vì thế mà ăn nhiều trứng gà giúp thông minh và rất có lợi cho thai nhi.

Tuy nhiên, bà bầu cũng nên lưu ý không được ăn trứng trần hoặc trứng lòng đào bởi trứng chưa nấu chín có thể sẽ chứa vi khuẩn gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Trứng gà có lợi cho sự phát triển của trẻ em

Trứng gà có chứa rất nhiều protein, cholesterol, các loại vitamin và khoáng chất rất có lợi cho sự phát triển của trẻ em, giúp bé phát triển một cách toàn diện hơn. Chính vì thế mà mọi người thường nói rằng trứng gà là sản phẩm thích hợp cho sự phát triển của trẻ. Trẻ không thừa cân mỗi ngày có thể ăn 1 quả trứng. Nếu ăn nhiều quá sẽ gây ra các bệnh về đường ruột.

Trứng gà nếu chế biến thành súp sẽ dễ dàng làm phân giải các chất protein trong trứng và giúp trẻ em dễ dàng hơn trong việc tiêu hóa.

Người có tuổi vẫn cần ăn trứng

Nhiều người lo ngại, trứng gà chứa nhiều cholestorol không tốt cho những người bị bệnh tim mạch hoặc tăng huyết áp. Tuy nhiên, trong trứng gà còn chứa nhiều canxi, sắt, vitaminA và rất nhiều chất có lợi cho người có tuổi.

Vì vậy, cần dung hòa giữa những ưu điểm và hạn chế của trứng đối với sức khỏe người có tuổi. Không nên ăn quá nhiều và cũng không nên kiêng hẳn vì trong trứng có nhiều lexitin rất dễ hấp thu và đồng hóa trong cơ thể. Mỗi tuần nên có 3 - 4 quả trứng trong khẩu phần ăn là được.

Một số lưu ý cần biết khi ăn trứng gà:

Không ăn trứng gà luộc quá chín.

Khi ăn trứng gà, bạn không nên ăn cùng với đậu tương, đường trắng, thịt thỏ.

Không cho mì chính khi chế biến trứng gà.

Không bóc trứng gà luộc trong nước lã.

tin nhap 20160303104302Công bố mới: Ăn nhiều trứng không hại như bạn nghĩ
tin nhap 20160303104302Kỳ lạ quả trứng gà có... 4 lòng đỏ
tin nhap 20160303104302Xóa nếp nhăn vùng mắt với trứng gà

Ngọc Dung

th