Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và các cơ quan báo chí thăm, làm việc tại Dự án Alumin Nhân Cơ

10:00 | 03/06/2016

788 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 2/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban chỉ đạo Tây Nguyên, phối hợp với Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức Hội nghị giao ban công tác tuyên truyền, báo chí vùng Tây Nguyên 6 tháng đầu năm 2016.

Trong chương trình Hội nghị, các đại biểu Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cùng các cơ quan báo chí địa phương và đại diện hơn 20 cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Tây Nguyên đã có chuyến đi thực địa, tham quan, tìm hiểu, phản ánh tiến độ xây dựng Dự án Nhà máy alumin Nhân Cơ.

ban chi dao tay nguyen va cac co quan bao chi tham lam viec tai du an alumin nhan co
Hội nghị giao ban công tác báo chí tuyên truyền vùng Tây Nguyên 6 tháng đầu năm 2016

Báo cáo của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tại Hội nghị cho thấy, 5 tháng đầu năm, vùng Tây Nguyên phải đối mặt với nhiều khó khăn do tác động hạn hán kéo dài, thị trường xuất khẩu thiếu ổn định, sản xuất của doanh nghiệp phục hồi chậm. Song với việc tập trung chỉ đạo nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn, ổn định thị trường, hỗ trợ SXKD cho các thành phần kinh tế; các tỉnh vùng Tây Nguyên tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên 7,2% so với cùng kỳ 2015. Diện mạo kinh tế - xã hội nhiều địa bàn nông thôn có chuyển biến tích cực. Môi trường đầu tư từng bước được cải thiện, chỉ số năng lực cạnh tranh của các tỉnh vùng Tây Nguyên tăng lên so với năm trước.

Về công tác tuyên truyền, báo chí vùng Tây Nguyên, ông Trần Việt Hùng - Phó Ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cho biết, từ đầu năm đến nay, các cơ quan báo chí đã phối hợp kịp thời với Ban Chỉ đạo Tây nguyên, các cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo và các cơ quan chức năng, phản ánh sinh động các hoạt động kinh tế - xã hội tại các địa phương, tạo sự ổn định tư tưởng, góp phần vào sự phát triển chung của các tỉnh vùng Tây Nguyên. Để tăng hiệu quả tuyên truyền 6 tháng cuối năm, theo ông Trần Việt Hùng, cần tăng cường mối quan hệ giữa Ban Chỉ đạo Tây Nguyên với các cơ quan thông tấn báo chí; làm tốt hơn nữa công tác phối hợp thông tin giữa các cơ quan báo chí với các cơ quan quản lý Nhà nước, vấn đề cung cấp thông tin một cách kịp thời, chính xác, vấn đề định hướng thông tin, xử lý thông tin, vấn đề hợp tác nghiệp vụ giữa các cơ quan báo chí…

ban chi dao tay nguyen va cac co quan bao chi tham lam viec tai du an alumin nhan co
Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và các cơ quan báo chí thăm, làm việc tại Dự án Alumin Nhân Cơ

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông nhấn mạnh, hoạt động báo chí, truyền thông đã có những tác động đa chiều, đóng góp vào sự phát triển ổn định của tỉnh Đăk Nông. Trong kế hoạch phát triển kinh tế của Tỉnh thời gian tới, Đắk Nông sẽ tập trung tạo 3 đột phá: Đột phá trong phát triển công nghiệp công nghệ cao. Đột phá trong phát triển du lịch. Đột phá trong hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản, đặc biệt là bauxite. Với trữ lượng quặng hơn 5 tỷ tấn, Đắk Nông coi ngành công nghiệp khai thác bauxite, chế biến alumin, điện phân nhôm là mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế của Tỉnh. Hiện, Tỉnh đang xúc tiến xây dựng cơ chế chính sách phù hợp để thu hút đầu tư, mời gọi doanh nghiệp đến với Đắk Nông và phát triển bền vững cùng Tỉnh. Tỉnh Đắk Nông mong muốn, Ban Tuyên giáo TW, Ban chỉ đạo Tây Nguyên và các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, chia sẻ với Tỉnh Đắk Nông trong quá trình phát triển KT- XH của địa phương.

Cũng trong chương trình làm việc của Hội nghị, chiều cùng ngày, các đại biểu Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, cùng đại diện của các cơ quan báo chí tuyên truyền địa phương 5 tỉnh Tây Nguyên, 20 cơ quan báo chí Trung ương thường trú vùng Tây Nguyên (Thông tấn xã Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Báo Nhân dân, Báo Quân đội nhân dân, Báo Tuổi trẻ, Báo Người Lao động…) đã có chuyến đi thực địa, tham quan, tìm hiểu, phản ánh tiến độ xây dựng Dự án Nhà máy alumin Nhân Cơ. Theo ông Trần Việt Hùng - Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, đây là một trong những dự án tạo động lực lớn để thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội; đảm bảo an ninh - quốc phòng của khu vực Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Đại diện Ban Quản lý Dự án Alumin Nhân Cơ, Phó Giám đốc Ngô Tố Ninh đã báo cáo những thông tin về Dự án như: quy mô dự án, công nghệ, phương án vận chuyển, tiêu thụ, hiệu quả kinh tế và công tác an sinh xã hội tại địa phương. Ông Ngô Tố Ninh cho biết, Dự án Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ là một trong những dự án trọng điểm được triển khai trên địa bàn Đắk Nông. Dự án luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc, sự chỉ đạo kịp thời của Trung ương, các cấp chính quyền địa phương từ tỉnh, huyện, xã đến thôn, bon và Tập đoàn TKV, sự quan tâm, chia sẻ và đồng hành của các phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí. Từ đó, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện từng bước được tháo gỡ.

Hiện tại, Dự án Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ đang trong quá trình gấp rút hoàn thành công tác đầu tư xây dựng, phấn đấu chạy thử có tải toàn bộ Nhà máy vào ngày 30/8/2016 để cho ra sản phẩm Alumin trong qúy IV/2016.

Minh Nghĩa (TKV)

  • el-2024