Bạn bè thương nhớ 49 ngày Trần Lập ra đi

08:40 | 04/05/2016

666 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Facebook của người anh em thân thiết - Trần Tuấn Hùng vừa có những chia sẻ cảm động khi tới lễ cúng 49 ngày Trần Lập ra đi. 

Trần Tuấn Hùng - thành viên ban nhạc Bức Tường chia sẻ: “Ngày mai là 49 ngày Lập ra đi, đối với tôi thì Bức Tường đã chính thức dừng lại kể từ ngày 17/3 ấy, giữ lại cho Lập một Bức Tường nguyên vẹn, từ giờ đến mãi mãi, như một sự tri ân lớn nhất đối với người Thủ lĩnh của ban nhạc.

Tôi có 3 câu chuyện liên quan muốn chia sẻ:

1- Sau buổi họp band ngày 27/4, đã có 1 quyết định được thống nhất: Bức Tường tiếp tục hoạt động, nhưng sẽ không có một ai thay thế vị trí của Lập. Chúng tôi sẽ chơi nhạc với nhau trong các sự kiện tưởng nhớ Anh, sinh nhật band, các hoạt động mang tính từ thiện và xã hội khác....để âm nhạc của Bức Tường và lý tưởng của Trần Lập vẫn được vang lên.

2- Hồi trước, tôi cùng Trần Lập và Nhất Hoàng hay bàn với nhau: Sau này về già sẽ làm một không gian lưu giữ những kỷ vật, hình ảnh và âm nhạc của Bức Tường, như một "bảo tàng" nhỏ, là nơi mà mọi người có thể nhìn thấy được một phần tuổi trẻ của thế hệ thanh niên đầu thế kỷ 21 yêu cái đẹp và khát khao cống hiến. Đến những ngày cuối đời của Lập, đây vẫn là 1 chủ đề được chúng tôi nói tới nhiều nhất... việc này nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của gia đình và thành viên ban nhạc các thời kỳ. Chắc chắn 1995/Buctuong Story sẽ sớm ra đời.

3- Vào dịp 100 ngày mất của Anh, chúng tôi muốn tổ chức 1 minishow và sẽ dành toàn bộ số tiền của chương trình để gửi tặng vợ và con anh ấy.

Rất mong nhận được sự ủng hộ của các bạn”.

ban be thuong nho 49 ngay tran lap ra di
Trần Lập cùng ban nhạc Bức Tường trong show diễn cuối đời anh 

Chia sẻ của thành viên ban nhạc Bức Tường nhận được nhiều đồng tình và ủng hộ của bạn bè, người hâm mộ Bức Tường và ca sĩ Trần Lập. Hiện đã có gần 10.000 lượt thích và chia sẻ nội dung tâm thư cảm động này.

Ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập là thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường, khoảng những năm 2000, Bức Tường trở thành một trong những ban nhạc Rock hàng đầu của Việt Nam.

Bức Tường đã dẹp bỏ những quan niệm lỗi thời rằng rock phải dữ dội hay quằn quại, họ thoải mái chơi thứ âm nhạc của riêng mình, tìm tòi kết hợp các yếu tố âm nhạc dân tộc với rock, mở đường cho một thứ “rock Việt” rất cá tính, rất Việt Nam.

Với nhiều ca khúc được khán giả, nhất là giới sinh viên yêu thích như Bông hồng thủy tinh, Tâm hồn của đá, Rock xuyên màn đêm, Niềm tin cho cát bụi, Đường đến đỉnh vinh quang, Cây bàng, Mắt đen..., Bức Tường là ban nhạc có số lượng fan hâm mộ cực khủng.

Những show diễn của nhóm luôn chật kín người, đỉnh cao là liveshow Tâm hồn của đá được tổ chức vào năm 2002 tại Hà Nội, thu hút gần 10.000 người tham dự.

Trong suốt hơn 20 năm hoạt động, anh cùng ban nhạc của mình cho ra mắt 5 album, hơn 50 ca khúc và hơn 12 live show lớn nhỏ.

Sau 4 tháng chống chọi với bệnh ung thư trực tràng, nhạc sĩ Trần Lập đã qua đời hồi 12h45 ngày 17/3 tại nhà riêng tại Hà Nội.

Sự ra đi của anh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhiều dự định còn đang dang dở để lại sự tiếc thương vô hạn cho người thân, đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ nhạc rock ở Việt Nam.

ban be thuong nho 49 ngay tran lap ra di

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt Trần Lập về với đất

Sau lễ viếng tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Hà Nội, linh cửu của Trần Lập được đưa về Công viên nghĩa trang Thiên Đức, Phú Thọ và tiến hành an táng vào lúc 15 giờ chiều nay 23.03.

ban be thuong nho 49 ngay tran lap ra di

Trần Lập được vinh danh vì sự nghiệp âm nhạc

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp cùng Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương cho ca, nhạc sĩ Trần Lập vì những đóng góp của anh cho nền âm nhạc Việt Nam.

ban be thuong nho 49 ngay tran lap ra di

Cuộc đời ca sĩ Trần Lập qua ảnh

Đó là những bức ảnh ghi lại những cột mốc, những kỷ niệm quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của ca - nhạc sĩ Trần Lập, thủ lĩnh nhóm Bức Tường.

ban be thuong nho 49 ngay tran lap ra di

Trần Lập và con đường đưa Bức Tường đến vinh quang

Với nhiệt huyết, tài năng cùng trình độ từ trường lớp nghệ thuật, Trần Lập đã đưa nhóm Bức Tường thoát khỏi không gian chật hẹp của ca nhạc phong trào và thực sự trở thành một rock band chuyên nghiệp, độc lập.

ban be thuong nho 49 ngay tran lap ra di

Trần Lập “thắp lửa” cho cuộc chiến chống ung thư

Rock show Bức Tường và Những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa tràn ngập tình yêu của khán giả dành cho âm nhạc và nhạc sĩ/rocker Trần Lập.

Minh Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.