Balotelli chê Jose Mourinho, ca ngợi Roberto Mancini

20:04 | 09/05/2011

571 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiền đạo Mario Balotelli đã cho rằng Manchester City không cần phải thay thế HLV Roberto Mancini bằng ai khác kể cả Jose Mourinho khi mùa giải năm nay kết thúc bởi tài năng của chiến lược gia người Italia đã được thể hiện.

Kể từ khi gia nhập Manchester City, Balotelli luôn khiến HLV Roberto Mancini đau đầu bởi những pha quậy phá đi cùng hành động ngỗ ngược của mình. Tuy vậy, trong bài phỏng vấn mới đây, tiền đạo người Italia có vẻ bằng lòng với cách huấn luyện của nhà cầm quân đồng hương và khẳng định HLV Mancini có năng lực vượt trội hơn so với Jose Mourinho, người đã từng dẫn dắt Mario khi anh còn khoác áo Inter.

Mourinho và Balotelli khi còn ở Inter- Ảnh Getty

Khi được hỏi về việc một số người hâm mộ Man City muốn Mourinho đến Eastland để thay thế vị trí của Mancini, Balotelli phản ứng khá gay gắt: “Tại sao? Man City đang đứng vị trí thứ 4 ở Premier League và chúng tôi đang đứng trước cơ hội giành chiếc cúp FA lần đầu tiên sau 30 năm. Tôi không hiểu tại sao mọi người lại muốn có một HLV khác. Roberto đang làm rất tốt, tại sao lại phải thay thế ông ấy. Roberto không bao giờ nói dối, ông ấy luôn nói những gì cần phải nói và đó là điều mà tôi thích ở ông thầy của mình. Tôi tin tưởng Roberto”.

Balotelli được coi là “Ngựa chứng” khi Mourinho còn dẫn dắt Inter và chiến lược gia người Bồ Đào Nha không ít lần tỏ ra ngán ngẩm và bất lực trước cách hành xử của chân sút 20 tuổi. Nhưng Balotelli cho rằng sở dĩ Mourinho cảm thấy như vậy là ông không biết cách để chế ngự con người anh.

“Có thể Mourinho cho rằng tôi bất trị bởi vì ông ấy không thể làm gì. Còn Roberto Mancini thì biết cách chế ngự tôi, vì thế những gì mà Mourinho nói là không đúng sự thật. Họ đều là những HLV tài giỏi, nhưng họ khác nhau. Khi tôi gặp vấn đề với Mourinho, ông ấy cứ làm mọi thứ chống đối lại tôi, còn Mancini thì khác, ông ấy luôn ủng hộ tôi”, ESPN dẫn lời Balotelli.

Mario đã đưa ra “dẫn chứng” để cho thấy sự khác biệt giữa hai ông thầy từng dẫn dắt anh: “Mancini đã khiến tôi chết đứng trong phòng thay đồ sau khi tôi bị đuổi khỏi trận gặp Kiev, ông ấy nói rằng “Cậu thật là ngu ngốc, tôi không hiểu tại sao lại mua cậu để rồi phải phiền lòng với người như cậu”, nhưng trước báo giới ông ấy lại bảo vệ tôi. Vấn đề giữa tôi với Mourinho là vì chúng tôi có tính cách giống nhau.”

Trong khi đó, cầu thủ của Man City đang thi đấu cho Real theo dạng cho mượn, Emmanuel Adebayor đã có quan điểm hoàn toàn trái ngược khi nhận xét về hai vị HLV. “Có sự khác biệt lớn giữa Mancini và Mourinho. Jose là người có phẩm chất tốt, có cá tính và không sợ khi nói hay nhận xét về bạn dù bạn là ai. Ở Man City, điều đó không tồn tại. Mancini không nói chuyện với tôi và mọi người gần như quên hẳn tôi. Nhưng khi nhận được lời đề nghị từ phía Real, tôi nghĩ rằng thật là tốt bởi điều đó có nghĩa tôi vẫn là một cầu thủ giỏi”, Adebayor chia sẻ trên tờ News of the World.

Adebayor cũng chỉ trích sự thiếu thiện cảm của Mancini đối với anh, điều mà cho đến bây giờ chân sút này vẫn chưa hiểu rõ nguyên do. “Tôi cần một HLV có thể giúp mình trở thành một cầu thủ giỏi nhưng ông ấy luôn phê bình tôi. Mancini không có đủ niềm tin vào tôi. Với ông ấy, tôi làm cái gì cũng là sai. Tôi nhớ rằng có lần tôi lập hat-trick, nhưng ông ấy nói tôi nên ghi bàn nhiều hơn nữa. Đã đôi lần tôi muốn nói chuyện với ông ấy như hai người đàn ông với nhau, nhưng ông ấy không bao giờ giải thích lý do tại sao lại ác cảm với tôi”, vẫn lời tiền đạo người Togo.

Khánh Đan

thethaovanhoa

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.