Bắc Bộ lại mưa 3 ngày tới, trời dịu mát

09:51 | 23/08/2011

407 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay, Bắc Bộ vẫn có mưa rải rác nhưng chủ yếu là nắng và nhiệt độ cao 35 độ C. Từ ngày mai, Bắc Bộ lại quay trở lại dạng thời tiết trời nhiều mây và, nhiệt độ hạ chỉ còn cao nhất khoảng 32 độ C.


Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay, các tỉnh miền Bắc chịu chi phối của rìa phía nam rãnh áp thấp hiện nay có trục khoảng 25 đến 28 độ vĩ bắc, trong khi đó trên cao chịu ảnh hưởng của rìa phía tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới đang suy yếu và rút dần ra phía đông. Dạng thời tiết này khiến Bắc Bộ tuy vẫn có mưa rải rác nhưng chủ yếu trời vẫn nắng, nhiệt độ cao nhất 35 độ C.

Từ ngày mai, rãnh áp thấp phân tích trên sẽ bị nén và đẩy dịch dần xuống phía nam bởi bộ phận tăng áp từ phía bắc và có trục đi qua các tỉnh Bắc Bộ khiến Bắc Bộ trời nhiều mây, mưa nhiều, nhiệt độ giảm.

Dự báo, dạng thời tiết này kéo dài khoảng 3 ngày, sau đó trời nắng trở lại.

Trong khi đó, các tỉnh miền Nam chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua nam Trung Bộ có xu hướng đầy dần lên, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Thời tiết các vùng ngày và đêm nay (23/8):

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 đến 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 đến 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía bắc đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 đến 35 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 đến 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 đến 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 đến 34 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày có mưa rào vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 đến 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 đến 31 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 đến 34 độ C.

Hà Nội: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 đến 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 đến 35 độ C.

Theo VnMedia