Bà nội trợ 'nổ' xin việc để chiếm đoạt hơn nửa tỉ đồng

07:31 | 24/05/2016

628 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 23/5, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự quản lý Kinh tế và Tham nhũng (PC46, Công an Hà Nội) đã khởi tố bị can đối với Phan Thị Thịnh (58 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
nu noi tro no xin viec de chiem doat hon nua ti dongTài xế "nổ" chạy việc vào sân bay để lừa đảo
nu noi tro no xin viec de chiem doat hon nua ti dongBắt đối tượng “chạy” biên chế giáo viên
nu noi tro no xin viec de chiem doat hon nua ti dongCán bộ xã 'cò' chạy việc, ôm hàng trăm triệu của dân nghèo

Dù không có nghề nghiệp nhưng Thịnh khoe khoang rằng mình khả năng xin việc làm vào các ngành như ngân hàng, viễn thông, quân đội, bệnh viện với chi phí từ 80-100 triệu đồng.

Tin tưởng, nên trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến 2013, bà Nguyễn Thị Xuân và bà Bùi Thị Tuyến (ở Gia Viễn, Ninh Bình) đã thu tiền của 12 trường hợp có nhu cầu xin việc với số tiền 620 triệu đồng rồi chuyển cho Thịnh.

Tuy nhiên đến nay không có ai được đi làm như Thịnh hứa hẹn.

nu noi tro no xin viec de chiem doat hon nua ti dong
Đối tượng Phan Thị Thịnh.

Trong số này có một bị hại nộp hồ sơ cho Thịnh để thi tuyển công chức vào Bệnh viện Nhi. Nữ quái này nói với bị hại rằng, cứ nộp hồ sơ và thi tuyển bình thường để “hợp pháp hóa”, còn mọi việc đã lo liệu.

Tuy nhiên đợt thi tuyển đó bị hại không đỗ nên gặp Thịnh để hỏi thì thị nói đợi sang tháng xét lại sẽ được rồi tránh mặt.

Tại cơ quan Công an, Phan Thị Thịnh khai nhận bản thân không nghề nghiệp, chỉ làm nội trợ, không có khả năng xin việc. Số tiền 620 triệu đồng đã được Thịnh sử dụng chi tiêu cá nhân hết, không có khả năng trả lại cho người bị hại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc