Atletico Madrid: Vì sao họ được ủng hộ nhiều như vậy?

05:00 | 28/05/2016

1,255 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có vẻ như trước cuộc nội chiến thành Madrid - trận chung kết UEFA Champions League trên sân San Siro rạng sáng mai (29/5), sự ưu ái từ giới truyền thông và người hâm mộ (trừ những người ủng hộ Real Madrid) có vẻ như đang nghiêng về phía Atletico Madrid của Diego Simeone hơn là Real Madrid của Zinedine Zidane. Vậy tại sao lại như vậy?
atletico madrid vi sao ho duoc ung ho nhieu nhu vay Dàn sao Real tự sướng trên đường đi đá chung kết Champions League

 

atletico madrid vi sao ho duoc ung ho nhieu nhu vay
Atletico Madrid: Vì sao họ được ủng hộ nhiều như vậy?

1. Hình bóng của những “học sinh nghèo vượt khó”

Thật vậy, nếu nhìn vào những gì Atletico Madrid thể hiện trong 3 năm qua, nhìn cái cách mà Diego Simeone đưa Los Rojiblancos (biệt danh của đội bóng) từ 1 đội bóng bậc trung lên hàng top những câu lạc bộ xuất sắc nhất châu Âu hiện nay mà không cần chi tiêu quá nhiều, có thể hiểu được vì sao nửa đỏ thành Madrid lại nhận được nhiều thiện cảm từ giới chuyên gia và fan bóng đá lớn đến vậy.

Ngoài ra, cái cách mà thầy trò Simeone tiến vào trận đấu cuối cùng mùa giải này cũng hết sức ấn tượng khi Atletico đã lần lượt hạ gục 6 nhà vô địch của các giải đấu hàng đầu châu Âu: Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan, Hà Lan, Tây Ban Nha, Đức (tính từ trước khi mùa bóng 2015-2016 kết thúc), trong số đó phải kể đến những cái tên đáng chú ý như Bayern Munich, Barcelona.

Bằng một đấu pháp biết người biết ta, Atletico đã tạo nên một thương hiệu bóng đá “phòng ngự phản công” có bản sắc riêng mà ở đó sự thành công được ghi nhận với 2 lần lọt vào chung kết Champions League trong vòng 3 năm.

Trong thời đại mà dường như “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”, sẽ thật thú vị nếu như chúng ta được chứng kiến thêm 1 câu chuyện cổ tích thú vị mang tên Atletico Madrid giống như cái cách Leicester City vô địch Premier League vậy.

2. Phá vỡ thế độc tôn của Real và Barca

Ở đấu trường C1 châu Âu, Tây Ban Nha đang là quốc gia thống trị ở giải đấu này với 15 lần lên ngôi. Nhưng chỉ có 2 câu lạc bộ ở La Liga là Real Madrid (10 lần) và Barca (5 lần) thay nhau đoạt được 15 danh hiệu nói trên. Thực tế trong lịch sử UEFA Champion League, Valencia và chính Atletico Madrid cũng đã từng 4 lần thay nhau góp mặt ở những trận chung kết C1 trước đó, nhưng đáng tiếc vận may lại chưa bao giờ mỉm cười với họ.

Với những người yêu mến sự mới lạ, việc họ đặt niềm tin vào Atletico cũng sẽ giống như việc họ đã từng cổ vũ cho Chelsea (2012) hay Dortmund (1997) –  như trước đây vậy. Chức vô địch giải đấu số 1 cấp CLB châu Âu cũng sẽ là lời thách thức có trọng lượng mà Atletico gửi tới 2 gã khổng lồ xứ Tây Ban Nha lâu năm.

3. Có đến 99% các cầu thủ Aletico chưa bao giờ vô địch UEFA Champions League

Atletico Madrid đang được dẫn dắt bởi 1 trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất của bóng đá thế giới hiện tại. Trong đội hình của Atletico cũng có không ít những cái tên đang là những ngôi sao của bóng đá châu Âu như Diego Godin, Griezmann, Koke… hay Torres trước đây.

Ấy vậy mà ngoại trừ Torres (vô địch C1 cùng Chelsea năm 2012), từ Diego Simeone tới toàn bộ các cầu thủ của Atletico Madrid đều chưa bao giờ có cơ hội được chạm tay vào chiếc cúp danh giá. Đó là điều hoàn toàn trái ngược so với đại đa số những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến của đội bóng hoàng gia TBN, những người đã được nếm trải mùi vị chiến thắng cách đây 2 năm trước tại Lisbon.

1 đội bóng đã nếm trải hương vị chiến thắng tới 10 lần và 1 đội bóng còn chưa chạm nổi tay vào chiếc cúp bạc danh giá đó, đừng hỏi tại sao Atletico lại nhận được sự ủng hộ nhiều như vậy?

4.Vận xui của Atletico

Trong suốt chiều dài lịch sử hơn 40 năm của giải đấu danh giá nhất cấp CLB châu Âu, nửa đỏ thành Madrid chỉ có 2 lần được góp mặt tại các trận chung kết (1974, 2014). Nhưng nếu như đối thủ Real Madrid gần như đánh đâu thắng đó (dành chiến thắng 10 trong tổng số 13 trận chung kết) thì Los Rojiblancos lại luôn rơi vào tình thế “cầm vàng rồi để vàng rơi”.

Nếu như bạn là người yêu thích bộ môn lịch sử, đứng trên quan điểm trung lập, ắt hẳn bạn sẽ phải cảm thấy có gì đó tiếc nuối với Atletico ở các lần mà họ là người về nhì. Ở trận chung kết C1 đầu tiên vào năm 1974, trước một Bayern Munich hùng mạnh với những hảo thủ Đức danh tiếng như franz beckenbauer, Gerd Mueller, Uli Hoeneß …, Atletico đã thi đấu rất kiên cường trong hớn 2/3 của trận đấu.

Bàn thắng mà cựu HLV ĐT Tây Ban Nha Luis Aragones thực hiện ở phút 114 hiệp phụ thứ 2  đã giúp cho Atletico gần như chạm tay được vào đỉnh vinh quang, thế nhưng chỉ 5 phút sau, Schwarzenbeck đã gỡ hòa cho đội bóng xứ Bavaria để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 1-1. Ở trận đá lại, sự ổn định về tâm lý đã giúp cho đại diện nước Đức dễ dàng dành chiến thắng trước Atletico với tỉ sổ đậm 3-0.

40 năm sau tại thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha), đội trưởng Godin lại 1 lần nữa giúp cho Atletico vươn lên dẫn trước trong trận chung kết với chính Real Madrid, nhưng lại 1 lần nữa các học trò của Simeone lại vuột mất chức vô địch trong tích tắc khi để Serro Ramos ghi bàn thắng gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu (90+3), để rồi sau đó với tâm lý và bản lĩnh tốt hơn, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã dễ dàng ghi được thêm 3 bàn thắng trong 30 phút 2 hiệp phụ để ấn định tỉ số 4-1, qua đó khiến cho Atletico thêm một lần về nhì trong cay đắng.

Với những ai yêu thích cái kết có hậu, không khó hiểu khi phần lớn các khán giả trung lập dành hi vọng cho việc Atletico phá vỡ được vận xui của chính họ ở cuộc tái đấu với Real đêm mai.

5. Fernando Torres

Vâng chính là anh, số 9 huyền thoại của đội tuyền TBN và Atletico Madrid. Có thể nói trong bóng đá thế giới hiện đại ngày nay, hiếm có cầu thủ nào lại nhận được nhiều sự ủng hộ lớn từ các fan bóng đá trên toàn thế giới đến vậy.

Dù anh khoác áo bất kỳ câu lạc bộ nào, dù phong độ của của anh hiện tại không được như cách đây hơn 4, 5 năm về trước, nhưng tuyệt nhiên sức hút của chàng tiền đạo có mái tóc vàng điển trai không hề suy giảm trong suốt những năm tháng qua. Nói chính xác hơn với Torres, anh không có anti fan.

Phải thừa nhận rằng, việc ngôi sao 32 tuổi quay trở lại mái nhà xưa ít nhiều cũng khiến cho sự quan tâm của giới truyền thông cũng như số lượng fan hâm mộ của Aletico Madrid tăng lên đáng kể. Không ngoa khi nói rằng, sẽ có không ít bộ phận những người ủng hộ Aletico Madrid trong trận đấu đêm mai là fan của El Nino. Chắc chắn nếu như Atletico Madrid có thể bước lên ngai vàng tại San Siro đêm mai, niềm vui của những người ủng hộ Atletico Madrid nói chung và Torres nói chung sẽ càng thêm ý nghĩa.

atletico madrid vi sao ho duoc ung ho nhieu nhu vay

Chung kết Champions League: Atletico tập vô hiệu hóa B-B-C

2 năm trước, cú đánh đầu ở những phút bù giờ cuối của Sergio Ramos đã khiến Atletico bị kéo vào hiệp phụ rồi gục ngã trước Real trong trận chung kết Champions League. 2 năm sau, “vết sẹo Lisbon” vẫn chưa liền nhưng Los Rojiblancos đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho màn phục thù ở Milan.

atletico madrid vi sao ho duoc ung ho nhieu nhu vay

300 triệu đồng mới có vé xem chung kết Champions League

Giá vé xem trận chung kết Champions League đã được đẩy lên cao gấp hàng chục lần giá trị thực của nó. Thế nhưng, vẫn có không ít người sẵn sàng bỏ một khoản tiền lớn để được xem trận cầu đỉnh cao hay nhất năm này.

Thái Ninh