Atletico Madrid - Kẻ chiến bại vĩ đại!

17:24 | 12/05/2017

718 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Atletico Madrid đã chiến đấu hết mình và có những giây phút làm nức lòng cổ động viên. Thế nhưng Real Madrid đã chứng tỏ đẳng cấp để chặn đà hưng phấn của người hàng xóm và giành vé vào chung kết Champions League gặp Juventus.
atletico madrid ke chien bai vi daiMan United vs Celta Vigo: “Chung kết” sớm ở Old Trafford
atletico madrid ke chien bai vi daiAtletico "ngậm ngùi" nhìn Real Madrid vào chung kết Cúp C1
atletico madrid ke chien bai vi daiThông tin trước trận Juventus - Monaco

Đội bóng của Simeone thể hiện những phẩm chất chiến đấu của họ với hai bàn thắng trong 5 phút (một của Saul Niguez phút 11 và một đến từ quả penalty của Antoine Griezmann phút 16). Tuy nhiên, hy vọng của nửa đỏ trắng thành Madrid đã bị Isco dập tắt với bàn rút ngắn tỉ số ở phút 42. Muốn đi tiếp, Atletico phải ghi tới 3 bàn trong hiệp hai.

atletico madrid ke chien bai vi dai
Atletico Madrid chưa thể vượt qua được cái bóng của Real ở Champions League.

Atletico đã không thể tạo ra cuộc lội ngược dòng ở trận derby Madrid. Thế nhưng những gì mà thầy trò Simeone thể hiện khiến 90 phút trận bán kết lượt về quá đáng xem. Atletico Madrid có lẽ là đội bóng đen đủi nhất, là “kẻ chiến bại” vĩ đại nhất trong lịch sử cúp C1 châu Âu. “Rojiblancos” đã thua trong cả 3 lần vào chung kết giải đấu danh giá nhất cấp CLB của lục địa già khi mà đã có những lúc tưởng chừng cúp đã ở rất gần họ.

Thật sự, thầy trò Diego Simeone dù rất cố gắng nhưng vẫn là bại tướng quen thuộc của “Kền kền trắng” khi đối đầu nhau tại Champions League suốt 4 năm qua kể từ năm 2014. 2 lần Atletico thua Real ở chung kết (2014 và 2016), 1 lần ở tứ kết (2015) và thất bại trước “Los Blancos” ở trận bán kết năm nay.

Trong đêm Vicente Calderon mưa tầm tã, trên khán đài các cổ động viên vẫn hô vang ủng hộ thầy trò Simeone đến phút cuối cùng. Họ hiểu rằng những chiến binh của Atletico đã chiến đấu hết mình để cố gắng thay đổi cục diện được xem là bất khả thi. Thế nhưng, bóng đá dù chất chứa những điều điên rồ vẫn phải tuân theo một quy luật đó là kẻ mạnh và gặp may mắn sẽ chiến thắng. Đáng tiếc, Atletico không có 2 điều này.

Atletico đã bị Barcelona loại ở bán kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, không còn cơ hội tranh ngai vàng La Liga với Real và Barca và viễn cảnh trắng tay mùa này đã hiện rõ sau trận bán kết lượt về Champions League với đại kình địch cùng thành phố.

Trận derby Madrid mới đây là trận đấu cuối cùng tại giải đấu số 1 lục địa già mà Atletico được chơi trên sân nhà Vicente Calderon trước khi họ chuyển sang “mái nhà mới” Wanda Metropolitano từ mùa giải sau.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Diego Simeone tỏ ra tiếc nuối và thất vọng. Thêm một lần nữa Atletico Madrid gục ngã trước Real, khiến cho nỗi đau của nhà cầm quân người Argentina nhân lên gấp bội.

“Chúng tôi đã chiến đấu bằng tất cả khả năng. Tôi tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ. Tôi gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Atletico. Trong ngày chia tay sân Vicente Calderon, họ đã luôn sát cánh bên chúng tôi. Thất bại này khiến chúng tôi đau đớn, vô cùng đau đớn. Nhưng Atletico sẽ trở lại và mạnh mẽ hơn ở mùa sau” - HLV Diego Simeone nói.

Mùa giải tới, Atletico Madrid sẽ chuyển đến sân vận động Wanda Metropolitano với sức chứa 67.000 chỗ ngồi. Và với những Jan Oblak, Jose Gimenez, Koke, Saul, Yannick Carrasco, Griezmann trong đội hình, Atletico vẫn sẽ một tập thể trẻ trung, giàu sức chiến đấu để thách thức mọi đối thủ ở La Liga và Champions League trong nhiều năm tới.

Nguyễn Hưng