Arập Xêút mời thầu dự án năng lượng mặt trời

11:01 | 04/10/2017

869 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/10, Arập Xêút công bố gói thầu xây dựng một dự án năng lượng mặt trời có công suất 300 megawatt. Đây là dự án năng lượng mặt trời đầu tiên tại quốc gia xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, nhằm đa dạng hóa nguồn năng lượng.  
arap xeut moi thau du an nang luong mat troi

Phát biểu với báo giới ngày 3/10 tại thủ đô Ryad, Bộ trưởng Năng lượng Arập Xêút, Khaled al-Faleh, nói: "Gói thầu này chiếm vị trí quan trọng trong Chương trình Năng lượng tái tạo quốc gia và là một bước lớn trên con đường đa dạng hóa năng lượng của Arập Xêút”.

Danh sách các công ty vượt qua vòng loại đầu tiên để tham gia thầu dự án Sakaka ở khu vực phía bắc Al-Jaouf sẽ được công bố vào ngày 28/11, theo một tuyên bố của chính phủ Arập Xêút. Tuy nhiên, 3 cái tên lớn của ngành năng lượng thế giới đã được Chính quyền Arập Xêút tiết lộ là General Electric, EDF Energies Nouvelles và Siemens.

Dự án này là một phần trong kế hoạch chuyển đổi năng lượng sâu rộng của Arập Xêút nhằm giảm sự phụ thuộc vào vàng đen.

Thật vậy, nước này bị ảnh hưởng nặng nề bởi giá dầu thô giảm từ giữa năm 2014. Để khôi phục nền kinh tế, Arập Xêút đưa ra một kế hoạch gọi là "Tầm nhìn 2030". Với kế hoạch này, Arập Xêút muốn sản xuất 9,5 gigawatts năng lượng tái tạo từ nay đến năm 2023 từ một dự án năng lượng mặt trời và một dự án điện gió.

Vào cuối tháng 8/2017, Arập Xêút đã mời 25 công ty trình đề xuất xây dựng một trang trại gió có công suất 400 megawatt, cũng ở khu vực Al-Jaouf.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps