Aramco mua cổ phần Gunvor tại cảng dầu Rotterdam

15:10 | 30/10/2017

667 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Aramco Overseas Company (AOC), công ty con của Saudi Aramco, đã ký hợp đồng mua cổ phần của Gunvor tại cảng dầu Maasvlakte Olie Terminal (MOT), dự kiến sẽ được thực hiện vào đầu tháng 11.
aramco mua co phan gunvor tai cang dau rotterdam
Cảng dầu Maasvlakte Olie Terminal ở Rotterdam, Hà Lan

Hợp đồng này được ký với nhà kinh doanh hàng hóa quốc tế Gunvor Group để mua cổ phần của Gunvor ở cảng dầu Maasvlakte Olie Terminal, tọa lạc tại Rotterdam, Hà Lan. Các chi tiết của thỏa thuận không được tiết lộ.

"Việc AOC đầu tư vào MOT sẽ cho phép công ty mở rộng sự hoạt động của mình tại các cơ sở hạ tầng xuất nhập khẩu dầu khí nằm trong khu vực, đồng thời sẽ giúp làm tăng khối lượng nguồn cung ở trung tâm lọc dầu của khu vực Tây Bắc châu Âu. Điều này sẽ bổ sung cho hoạt động xuất khẩu dầu khí của Saudi Aramco vào châu Âu, do đó tăng cường chuỗi cung ứng của công ty và nâng cao năng lực phục vụ khách hàng trong khu vực" - báo Primer nhận xét.

"Gunvor đã sở hữu cổ phần tại MOT sau khi mua lại Công ty Gunvor Petroleum Rotterdam vào năm 2016. Việc nhượng lại cho Saudi Aramco quyền sở hữu cổ phần ở MOT là một phần trong chiến lược của Gunvor nhằm phát triển hoạt động trong lĩnh vực lọc hóa dầu tại Rotterdam" - đại diện công ty Gunvor cho biết trong một thông cáo.

Gunvor là một trong những nhà kinh doanh năng lượng lớn nhất thế giới. Công ty được thành lập năm 2000 bởi các nhà kinh doanh Gennady Timchenko và Torbjorn Tornquist. Sau đó, do phải chịu các biện pháp chế tài của Mỹ, Timchenko đã bán lại cổ phần của mình cho Tornquist.

Bá Thủy

RT