Anh thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa Sea Viper

08:46 | 20/05/2011

613 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tàu khu trục phòng không Type45 của Hải quân Hoàng gia Anh vừa hoàn thành bài tập thử nghiệm với hệ thống phòng không Sea Viper.

Tàu khu trục HMS Daring đã hoàn thành thử nghiệm phóng tên lửa Sea Viper và hoàn thành xuất sắc việc tiêu diệt mục tiêu giả định.

Theo đánh giá của Hải quân Hoàng gia Anh, Sea Viper là một trong những hệ thống phòng không cho tàu chiến tối tân nhất hiện nay.

Kết hợp với khả năng tuyệt vời của tàu khu trục Type-45, hệ thống tạo nên năng lực tác chiến đối không hoàn toàn mới trên biển.

Hệ thống Sea Viper thử nghiệm thành công đánh trúng mục tiêu giã định.

Sea Viper là hệ thống tên lửa đối không dành cho tàu chiến, được sản xuất bởi EuroPaams, một liên doanh giữa Eurosam, MBDA và Ukams.

Hệ thống điện tử của Sea Viper chạy trên môi trường Windowns 2000 dành cho tàu chiến và nó tương thích với các giao tiếp điện tử của tàu khu trục Type-45.

Hiện tại, Sea Viper được thử nghiệm duy nhất trên tàu Type-45 của Hải quân Hoàng gia Anh, sử dụng tên lửa đối không Aster -30, hệ thống có khả năng phóng 8 tên lửa trong vòng 10 giây.

Tên lửa đối không đa năng Aster-30 có khả tham chiến đối không chống máy bay, tên lửa diệt hạm và tên lửa đạn đạo. Tên lửa có tốc độ lên đến Mach-4,5 (5.040km/h), tầm bắn hiệu quả từ 3-120km. Tên lửa được dẫn đường kết hợp, đường truyền dữ liệu và radar chủ động ở giai đoạn cuối.

Hệ thống Sea Viper được thiết kế để đối phó trước một cuộc tấn công bằng tên lửa chống hạm siêu âm như BrahMos, P-800 Yakhont hay P-270 Moskit.

HMS Daring là tàu khu trục phòng không hiện đại nhất của Hải quân Hoàng gia.

Bộ trưởng Bộ thiết bị hỗ trợ quốc phòng và công nghệ Peter Luff cho biết: “Sea Viper là một trong những hệ thống vũ khí tiên tiến nhất thế giới. Kết hợp với tàu khu trục đa chức năng Type-45 sẽ cung cấp cho Hải quân Hoàng gia một khả năng chưa từng có trong tác chiến chống lại các cuộc không kích đáng sợ nhất”.

Giới chức quân sự Anh rất tự hào về khả năng của Sea Viper. Theo đó, hệ thống có thể chống lại các cuộc tấn công bằng tên lửa từ mọi góc độ, và bất kể tốc độ, cận âm hay siêu âm. Cùng với tàu Type-45, "bộ đôi” này đại diện cho một bước nhảy vọt lớn trong năng lực tác chiến của Hải quân Hoàng gia Anh.

Đại úy Guy Robinson, sỹ quan chỉ huy của tàu khu trục HMS Daring cho biết “Việc phóng thành công Sea Viper là cột mốc quan trọng trong việc kết hợp các mảnh ghép cuối cùng cho việc triển khai hoạt động. Tôi rất hài lòng với thử nghiệm này, đội tác chiến đối không của chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm với các thủ tục phức tạp nhất”.

Sự thành công của hệ thống tên lửa đối không Sea Viper là động lực quan trọng để các nhà chế tạo vũ khí Anh tiếp tục hoàn thiện khả năng của Sea Viper trong các tàu khu trục Type-45 sắp được đưa vào sử dụng là HMS Diamond, và HMS Dragon.

Việt Trung - BĐT/Defence Talk

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc