Anh Thơ, Trọng Tấn: “Rất cảm ơn cơ quan Bộ đã thông cảm!”

10:00 | 04/08/2012

1,068 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã ra thông báo chính thức về quyết định hình thức kỷ luật đối với 2 ca sĩ này là Cảnh cáo trong vòng 1 năm. Phía Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ ra hình thức xử phạt riêng trong tuần tới.

 

Liên quan đến sự việc hai ca sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn tự ý bỏ chương trình biểu diễn tối 18/07 tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào vửa qua, hôm qua ngày 3/8, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã ra thông báo chính thức về quyết định hình thức kỷ luật đối với 2 ca sĩ này. Quyết định của ngày 01/8 là: bà Lê Thị Thơ (Anh Thơ) và ông Vũ Trọng Tấn, giảng viên Khoa Thanh nhạc của Học viện đều chịu hình thức kỷ luật là Cảnh cáo. Với Lý do: Tự ý bỏ chương trình biểu diễn tối 18/7/2012 tại nước Lào, không chấp hành sự phân công công tác của người có thẩm quyền, gây ảnh hưởng đến công việc chung của đơn vị, vi phạm khoản 2 điều 11 nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2012 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức.

Trọng Tấn và Anh Thơ bị Học Viện phạt với hình thức Cảnh cáo

Theo thông báo từ Học viện thì ngày 27/7, Giám đốc Học viện đã ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật viên chức. Sau khi tiếp nhận bản kiểm điểm tường trình của Anh Thơ, Trọng Tấn, ngày 30/7 Hội đồng kỷ luật đã họp tại Học viện. Tại buổi họp, các thành viên của hội đồng đã phân tích làm rõ khuyết điểm một cách nghiêm minh, khách quan. Hội đồng cũng đã lưu ý đến thái độ tiếp thu, cầu thị của hai viên chức sau khi để sự việc xảy ra cũng như quá trình công tác trước đó của hai người này chưa từng để ra sai phạm nào và kiến nghị hình thức kỷ luật bằng việc bỏ phiếu kín. Kết quả cả 5/5 thành viên hội đồng đề nghị hình thức kỷ luật: Cảnh cáo đối với Anh Thơ và Trọng Tấn.

Ông Vũ Chí Nguyện, phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho rằng: “Đây là một bài học không chỉ dành cho Trọng Tấn, Anh Thơ mà là bài học chung cho các nghệ sĩ khác. Không phải chỉ là ca sĩ không mà là nghệ sĩ nói chung. Qua sự việc này, họ sẽ có ý thức hơn mỗi khi nhận nhiệm vụ của một cán bộ công chức cơ quan nhà nước giao cho”. 

Khi nhận quyết định xử phạt Cảnh cáo này, ca sĩ Trọng Tấn bày tỏ rằng: “Tôi rất cảm ơn cơ quan Bộ đã thông cảm với 2 nghệ sĩ. Còn nhà trường đã xét cả tội lẫn công, những gì 2 nghệ sĩ đã đóng góp cho nhà nước, cho Bộ và cho ngành. Trường đã đưa ra những điều cán bộ công chức phải thực hiện khi làm nhiệm vụ tại cấp Bộ, cấp Nhà nước. Đây là ở vấn đề nhận thức”.

Tuy nhiên, quyết định xử phạt Cảnh cáo của Học viện chỉ mang tính hành chính còn việc quan trọng hơn là quyết định của Cục nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa xem 2 ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ có được tiếp tục biểu diễn hay không. Và hiện tại thì quyết định tạm đình chỉ biểu diễn của 2 ca sĩ vẫn còn có hiệu lực. Phía Cục cho biết là sẽ ra quyết định cuối cùng vào tuần tới.

Thời hiệu thi hành kỷ luật của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam là 12 tháng kể từ ngày 1/8/2012.

Linh Lan