Angola trở thành nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất châu Phi

07:00 | 15/09/2016

1,231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những bất ổn ở các cơ sở khai thác dầu trong thời gian dài đã khiến Nigeria nhường lại vị trí nước sản xuất dầu mỏ hàng đầu châu Phi cho Angola.
tin nhap 20160914214447
Một đường ống dẫn dầu ở Nigeria bị bọn khủng bố tấn công

Theo số liệu của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) được công bố ngày 13/9, Nigeria và Libya hiện là hai nước thành viên của OPEC có sản lượng dầu thô sụt giảm mạnh nhất trong OPEC.

Theo đó, tháng 8/2016, sản lượng dầu thô của Nigeria đã giảm xuống mức thấp kỷ lục với 1,4 triệu thùng/ngày, so với 1,52 triệu thùng/ngày vào tháng trước. Trong khi đó, sản lượng dầu khai thác của Angola đã tăng lên mức 1,7 triệu thùng/ngày trong tháng 7-8/2016.

Hồi tháng 3/2016, sản lượng dầu thô của Angola và Nigeria lần lượt đạt 1,7 triệu thùng/ngày và 1,6 triệu thùng/ngày.

Báo cáo trên cũng cho biết mặc dù trong tháng 7/2016, Nigeria đã nỗ lực đẩy mạnh sản xuất dầu thô lên mức cao nhất kể từ đầu năm nay, nhưng sản lượng này cũng không đủ để giúp quốc gia Tây Phi giành lại vị trí đứng đầu châu Phi từ Angola.

Theo phân tích của OPEC, một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến sản lượng dầu mỏ của Nigeria giảm sút nghiêm trọng trong thời gian gần đây là do các nhóm phiến quân tại nước này gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở thăm dò, khai thác dầu khí ở khu vực châu thổ Delta giàu dầu mỏ. Đặc biệt, một số khu vực khai thác dầu khí của nước ngoài tại đây đã buộc phải tạm ngừng sản xuất hoặc cắt giảm sản lượng do tình hình an ninh bất ổn và mối đe dọa khủng bố.

Nh.Thạch

Bloomberg

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc